ngày tháng năm

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Tổng thống Hugo Chavez đã khóc?

TTO - Theo AFP, lần đầu tiên trong lễ cầu nguyện tập thể, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez nói “Cầu Chúa đừng đưa tôi đi” sau nhiều tháng cứng rắn và thể hiện mình đã phục hồi sau những đợt điều trị ung thư.
Lời bình của Thư Đan: "Ông đã thấy [cái chết] và ông đã tin [vào Chúa]"
Tổng thống Hugo Chavez tại thánh lễ cầu nguyện cho sức khỏe của ông vào dịp lễ Phục sinh tại nhà thờ ở Barinas (Venezuela) - Ảnh: AFP 
Theo AFP, ngày 6-4, một ngày sau khi trở về từ Cuba, nơi ông đang tiến hành đợt xạ trị thứ hai chống tái phát ung thư, Tổng thống Chavez, 57 tuổi, đã tham dự buổi lễ tôn giáo dịp Phục sinh tại bang quê nhà Barinas và đã công khai đưa ra lời cầu xin. Cổ đeo chuỗi tràng hạt, ông khóc và nghẹn ngào cầu xin Chúa.

“Xin Chúa hãy cho con cuộc sống, vì con còn quá nhiều việc để làm cho đất nước và cho nhân dân” - ông nói.

Hơn một năm kể từ khi điều trị ung thư, ông Chavez luôn tỏ ra tự tin và thể hiện đủ khả năng tiếp tục lèo lái đất nước và tranh cử tổng thống vào cuối năm nay. Tuy nhiên, diễn biến mới này được coi là một bước ngoặt chính trị, khi ông Chevez thừa nhận Venezuela tương lai sẽ không có ông.

"Đây là một khoảnh khắc rất xúc động, ông ấy đã thừa nhận mình có thể sẽ rời vũ đài chính trị - nhà xã hội học Carlos Raul Hernandez thuộc ĐH Trung ương Venezuela nói với AFP - Ông ấy tỏ ra rất tuyệt vọng".

Nhà phân tích chính trị Carmen Beatriz Fernandez nhận định những bí ẩn về bệnh tật của ông Chavez đã bị hé lộ. “Ông ấy nói rõ là bệnh của ông ấy gây mất mạng”.

Ông Chavez cầm quyền từ năm 1999 và đang gặp thách thức lớn từ đối thủ chính trị 39 tuổi, thống đốc bang Henrique Capriles. Ông Capriles đã được phe đối lập chọn để tranh cử tổng thống với ông Chevez vào tháng 10-2012.

Hôm nay, 8-4, ông Chavez tiếp tục đến Cuba xạ trị lần 3 để xử lý căn bệnh ung thư.

HẠNH NGUYÊN (Theo AFP) 




Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks