ngày tháng năm

Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

TÁC ĐỘNG YÊU THƯƠNG (1)

Nhóm cổ vũ ‘Compendium’: “con người được sáng tạo theo hình ảnh Thiên Chúa, nghĩa là con người thiết yếu được mời gọi sống với Thiên Chúa; nghĩa là con người có vận mạng “siêu nhiên” và chỉ có thể hoàn thành cuộc đời mình khi trở về với Thiên Chúa, khi thực hiện bản chất yêu thương đã được Thiên Chúa ghi khắc trong bản thể của mình. Trong hiện trạng cuộc sống, tất cả vấn đề của con người có thể gồm tóm trong một cuộc đấu tranh giữa tình yêu và ích kỷ. Như thế, ta cũng hiểu ra rằng sức mạnh, nguyên lý để con người sống cuộc sống này, sống bản chất và hoàn thành vận mạng của mình, không có gì khác hơn tình yêu thương”. (Trích trang 95 ‘Những căn bệnh trầm kha…’ Lm Nguyễn Trọng Viễn O.P.)

Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh, 

Thế gian luôn nói rằng: “Có thực mới vực được đạo” . 

Còn Giê-su thì dạy chúng khác:

“Người ta sống không phải nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời miệng Thiên Chuá phán ra” (Mt 4, 1)

Nhưng nếu cơm bánh từ những tác động yêu thương, thì Chúa đâu phản đối và còn chúc lành cho chúng con nữa, phải không Giê-su? 

Thật vậy, nếu mọi việc con làm mà biết thông qua Giê-su, con thấy có kết quả nhãn tiền, và nếu con chịu khó lắng thì sẽ nghe Chúa trả lời tức khắc. Có chị em hỏi con sao nhạy cảm thế? Chúa mới ban ơn là biết và cám ơn Chúa ngay....Con nói vì sau khi cầu nguyện con để ý lắng nghe và theo dõi từng bước một, và con nghe được tiếng Chúa rõ ràng, con xin trình bày, Giê-su xem con nhận xét đúng không nha.

Vào một đêm kia, con dự lễ Bổn mạng của ca đoàn Elizabeth (17/11/2006) ở Gò vấp, con dành phần bánh làm quà cho em gái cùng người bạn của em học chung khoa chuyên sâu, đến hai năm mới mãn khóa.

Giê-su ơi, hai năm cũng không lâu phải không Giê-su? Mấy đời mà hai chị em con mới được gần nhau như thế nầy, con phải tranh thủ làm cách nào để em con nhớ đến Giê-su đây? 

Hôm ấy, trên đường từ Gò Vấp về nhà ( Q10), con lâm râm nguyện cầu:

“Giê-su ơi, con phải thể hiện tình thương với em con như thế nào để có hiệu quả đây Giê-su?.Xin Ngài chỉ dạy con….Con nghĩ giờ nầy hai em ở nhà học bài, thức khuya chắc đói bụng lắm… con sẽ ghé chợ mua thêm vài trứng hột vịt lộn cho các em nha Giê-su?

Xin Giê-su chúc lành những trứng hột vịt lộn nầy là của ăn để em con nhớ đến Giê-su…”

Quả vậy, hai em vẫn còn thức chờ con về, con mừng quá Giê-su ơi, con vội nói ngay:

“Chị mua hột vịt lộn về cho hai em đây, cả bánh ngọt liên hoan nữa nè..”

Bạn em sung sướng la to:

“Ô! Hay quá! Hay quá! Tụi em học thi đang đói, định mua gì ăn, em cũng thèm hột vịt lộn, chị ba thương tụi mình quá, mình chưa mua gì cho chị, mà chị đã mua cho mình rồi..”

Em vừa nói vừa cười và lấy hột vịt ra ăn ngay lúc ấy … Đang khi ăn, em gái con thốt lên thế nầy:

- “Chị ba đừng có lo , mai mốt em theo chị.”

Con không hiểu hết ý em, nhưng con cũng đoán …. Con hỏi lại em:

- “Em theo chị chi ?”

Em trả lời gọn hơ:

- “Em theo chị đi nhà thờ, chứ chi?!”

Giê-su, con cảm động muốn khóc, vì Giê-su đã trả lời con qua môi miệng em. Trong chốn thâm sâu, Ngài dịu dàng an ủi con, Ngài nói với con rằng: 

”Em con sẽ không bỏ con, con hãy tiếp tục cầu nguyện, yêu thương và phục vụ em, không còn dịp nào khác bằng lúc nầy đây…!!”

Lạy Chúa Giê-su, con xin tạ ơn Ngài. Nguyện xin Giê-su hãy dạy con trong mọi việc con làm, mọi lời con nói, mọi tác động Yêu thương là nhờ sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Alleluia! Tạ ơn Giê-su.

Nhật ký Tin Vui tháng sáu -2007

Con Elizabeth CC










Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks