ngày tháng năm

Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

DẤU ẤN TÌNH YÊU


Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh,

Làm sao con quên được ngày con sanh lại lần thứ hai, qua Bí tích Rửa tội. Tuy con không nhớ rõ, nhưng Dấu ấn  ấy lúc nào cũng nhắc cho con nhớ con là  một Ki-tô hữu vì có Chúa luôn ở trong con. Ngài gìn giữ, nâng niu con tựa con ngươi trong mắt Ngài

“…Cho dù cha mẹ có bỏ con đi nữa, thì hãy còn có Chúa đón nhận con”.

Con luôn trông cậy vào tình thương của Chúa.


Giê-su ơi! Đêm nay trong Thánh lễ có tuyên xưng đức tin, làm con nhớ đến gia đình con quá Giê-su, nhất là hai em của con. Bốn anh chị em con hồi nhỏ, được Rửa tội đàng hoàng.” Dấu Ấn Tình Yêu” của Thiên Chúa  đã khắc sâu vào tronh linh hồn mỗi anh chị em chúng con. Bên ngoài trông hai em như người vô thần, nhưng con biết hai em con vẫn còn mang Dấu Ấn  ấy trong lòng  mình.

 Ngày xưa cha Henri thường nói:
“ Khi anh chị em được Rửa Tội, được làm con cái Thiên Chúa, thì  ấn tích Chúa Thánh Thần đó không bao giờ mất được, giống như con dấu “Visan”    …” 

Giê-su, con tin rằng Chúa vẫn hoạt động trong hai em. Hai em sống rất tốt, gia đình hạnh phúc. Nhưng, có lần em trai nói với con:

“Chị có lý tưởng của chị, em có  lý tưởng của em… lý tưởng của ai nấy sống…”

Em gái cũng vậy:

Chị đừng nói Chúa nữa… chỉ có bác Hồ là trên hết…”

Giê-su nghe không..? ! Làm  gì bây giờ đây Giê-su..? Con chỉ biết “làm thinh”  và cầu nguyện cho hai em suốt tháng năm dài. Con quyết tâm yêu thương và gần gũi các em hơn nữa. Con cũng khuyên cháu út con anh hai nên đến gần các em con của chú, cô. Phải có lòng quảng đại, tha thứ đừng để ý gì đến các lời trách móc của các em, vì con có Chúa phải hơn các em ở chỗ đó  …

Hai cô cháu quyết làm theo sự hướng dẫn của Thần Khí: “Yêu  thương- yêu thương và Yêu thương luôn mãi”  Nhờ tình thương của Chúa, chị em, cô chú, cháu cởi mở hơn và nhận ra Dấu Ấn vẫn con hiệu nghiệm. Cám tạ ơn Chúa.

Giê-su biết không, con luôn để ý từng lời nói, cử chỉ của hai em để nhận ra Dấu ấn. Có lần em trai nói với vợ:
“Em bán vàng để xây nhà, nhưng vàng Thánh giá Chúa em đừng bán, có Chúa là hên lắm đó” (Thánh giá có hình Chúa bằng vàng em nhặt được bên bờ ao qua một chuyến công tác).

Còn em gái, xin thờ Đức Mẹ trong nhà, treo ảnh Mẹ trong phòng mạch. Em mua được nhà phía trước nhà con đang ở, vài năm sau xây lại cũng khá rộng. Em hứa hưu trí sẽ lên ở với con để em đi nhà thờ, tham gia các đoàn từ thiện.. Em khoe với đồng nghiệp như vậy, bạn em nói:

- “Hưu trí có thời gian rãnh đi du lịch chơi cho biết đó đây, vô nhà thờ làm từ thiện chi cho mệt!!
-       Mấy người đạo Công giáo tốt lắm đó, họ giúp đỡ mình, chứ không ai lợi dụng như mấy người ở thế gian đâu…”

Đó là lời em kể cho con nghe, lúc con xuống thăm em. Con cám ơn Giê-su rất nhiều. Giê-su an ủi con đó chứ? Cầu nguyện lâu quá mà không thấy gì, đôi lúc cũng nãn quá Giê-su ơi! Giê-su đừng buồn con nghe. Lần đó Cha Henri khuyên con:

”Con cứ yêu thương các em, ngày nào chúng bị đụng đầu lộp cộp chúng sẽ trở lại với Chúa thôi! Con  còn Thánh giá nào để vác đâu, ngoài Thánh giá của gia đình…”

Sư thật là vậy đó Giê-su, em con bị đụng đầu mấy lần nên có những ý tưởng hay hay như vậy. Xin Giê-su  thương xót chúng con nghe Giê-su

 Giê-su ơi, Noel vừa rồi con về tỉnh Trà Vinh thăm em, em kêu con làm hang đá đặt  dưới nhà để có người qua lại cho vui, chứ chị để trên lầu có ai ngắm Chúa đâu. Thật vậy, ai cũng  ngắm hang đá dã chiến có Chúa Giê-Su-Hai-Đồng mà khen ngợi . Trong lúc làm hang đá mấy trẻ hàng xóm lại phụ (không ai có đạo cả, kể cả người lớn), con dạy các em hát nhạc Giáng sinh và hôm sau được trình diễn trong nhà, có nhiều người tham dự. Họ đi từ ngạc nhiên nầy đến ngạc nhiên khác, và họ phải thốt lên rằng: 

 “Ngạc nhiên chưa! Đâu ra ban “tam ca áo màu” hát cũng chuẩn quá chứ- tập hồi nào mà hay dữ vậy.? Có nhạc trưởng làm ông già Noel đánh nhịp nữa, hay quá xá hay!!....”

 Hôm đó có cháu trai con em, hát cũng xôm tụ. Con cám ơn Giê-su, con hứa năm tới con sẽ tổ chứ huy hoàng hơn, làm giống như ngày xưa con làm cho má con vậy. Em gái và các cháu con mừng lắm.

Đây là tâm nguyện của con. Làm gì con cũng dám làm, miễn sao cho người ta biết Chúa là con không bao giờ từ chối.

Giê-su ơi!

Con trông cậy Chúa, xin đừng để con xấu hổ, quân thù nhạo báng con nha Giê-su”.       
  Nguyện xin Chúa Giê-su Phục Sinh ở cùng gia đình hai em. Alle-lu-ia! Tạ ơn Chúa.

Đêm vọng Phục Sinh 2012

7.4.2012
  Elizabeth CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks