ngày tháng năm

Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

MẦM SỐNG TRƯỜNG SINH


Lạy Chúa Giê-su Phục Sinh,

Gần một tuần nay con mới đến thăm người bệnh tưởng chừng như sắp chết, mà nay đã được hồi sinh qua Bí Tích Rửa tội. Con cám ơn Giê-su.

Giê-su biết không, em chạy thận nhân tạo đã sáu năm, do biến chứng của bệnh tiểu đường. Chồng em người công giáo, mẹ là phật tử không đồng ý cho em theo đạoThiên Chúa của chồng, và bản thân em cũng chưa nghĩ  đến!

Thương quá Giê-su ơi! Không biết lúc nào em từ giã cõi đời nầy đây? Bệnh càng ngày càng nặng thêm…!!?? Chồng bỏ hết công ăn việc làm ở nhà chăm sóc vợ từ lúc em bị tai biến, liệt giường, sau đó đi lại được. Cách một ngày chồng em phải chở em vào bệnh viện để chạy thận. Hai mắt  vợ bị mù, tay phải liệt, không tự lo cho bản thân… một mình chồng chăm sóc vợ suốt tháng năm dài, không một lời than trách  kêu ca  …  Mẹ chồng luôn khuyên chồng phải lo cho vợ (họ chưa có con), không được bỏ là có tội.. Bà cụ rất là đạo đức…


Giê-su yêu kính, đây là lời kể của chị bạn, người nhà của hai em, chị đã nhờ con đến lo cho em trở lại đạo trong giai đoạn cuối đời. Lúc con đến em đang lên cơn sốt, thấy em mệt quá con không biết mở lời làm sao. Chúng con cầu nguyện cho em, con mở Kinh Thánh đúng ngay đoạn:

 “Đức Giê-su chữa nhiều người đau ốm tại Ghen-nê-xa-ret” (Mc 6, 53-56)   “….Họ nài xin Người cho họ chỉ sờ vào tua áo của Người thôi, và ai đã được sờ vào thì đều được khỏi”

Cám ơn Giê-su đã sai con đến với em, để Ngài chữa lành cho em. Con biết Giê-su có cách chữa của Ngài, nhất là phần linh hồn  …..

Con mời linh mục đâu cho tiện đây Giê-su? Giáo xứ đòi phải bài bản đàng hoàng, không thể rửa tội chui được, mà gia đình (bên vợ) hai em đây ở chung trong một đại gia đình không ai biết Chúa. Nếu để đến tai mẹ vợ thì khó xử cho con rể…!! Thành thử em trai mới nhờ đến tụi con, con có trấn an chồng em:

-          “Bây giờ chị giúp cho vợ em có đức tin trước, rồi mới mời linh mục đến rửa tội. Còn nếu kẹt lắm thì ai rửa cũng được. Hai em có lòng tin là Chúa đã  biết rồi, Ngài có cách của Ngài…”
  
Lúc bắt đầu cầu nguyện, em đang mệt, có vẻ lơ mơ mà đòi ngồi cho bằng được (dấu hiệu Chúa đến), em còn nói lớn tiếng “Con cám ơn Chúa - Con cám  ơn Chúa – Amen”. Con không ngờ là em lắng nghe từng lời chúng con cầu xin, em còn làm dấu Thánh Giá bằng tay trái (tay phải bị liệt) cho con xem.. Con giúp em những điều cần thiết và con nhờ em trai  nhắc lại khi em khỏe…

Giê-su ơi! Mấy ngày sau, con trình với các linh mục con quen, một cha đi xa, hai cha còn lại bảo con rửa tội cho em, cả ông trùm cũng khuyên con như vậy. Giêsu biết không, con thấy khó xử rồi, phải chi có linh mục hổ trợ tụi con “ Rửa tội chui” thì hay biết mấy, chứ rửa cho các bệnh nhân sắp chết con đã làm qua. Nhưng trường hợp nầy con thấy làm sao sao đó Giê-su ơi, Ngài chỉ con nói thế nào để được linh mục giúp đây Giê-su? Con nhờ một thầy dòng mời cha dùm con, sau khi con chuẩn bị giúp Giáo Lý xong…

Và sáng Chúa nhật hôm đó, sau bao ngày chờ đợi, được thầy nhắn tin trả lời:
Trường hợp nầy không thể thực hiện được, vì bệnh nhân đang ở nhà, nếu ở bệnh viện thì không sao..:”

 “Bó tay” rồi Giê-su ơi!  Nhưng  mọi bất ngờ đã đến với con, con hy vọng như lời cha giảng  lễ Chúa Nhật Phục Sinh

“Có nhiều cái bế tắc trong cuộc đời, không nghĩ rằng sẽ đứng dậy được, nhưng nếu biết đón nhận những biến cố ấy với một niềm tin vào Chúa thì sẽ thấy được ân ban.” (Viết trong bài Mầm nonPhục sinh).

Thật vậy, sau Thánh lễ cha lại mở lời hỏi thăm con trước, nhờ dịp nầy con  trình với cha trường hợp muốn  rửa tội chui. Nếu rửa tội công khai, chắc chắn bị cả nhà phản đối ngay… và cha đồng ý giúp con. Con cám ơn Giê-su - Cám ơn cha thật nhiều.

Giê-su yêu kính, lần sau con đến, em gái mừng lắm, mắt mù mà biết con là ai, em hỏi: “người hôm trước đến cầu nguyện cho em”, con thấy em tỉnh táo hơn nhiều và chịu khó lắng nghe.

Giê-su ơi, mười hai giờ ba mươi trưa (12.4.2012) hôm ấy, trời nắng chang chang, khu phố im phăng phắc. Trong căn phòng nhỏ hẹp nơi phố chợ hoa, các cửa đóng kín… Đức Giê-su lại đến với chúng con trong Bí Tích Rửa Tội và Thêm sức của em qua tay linh mục An-Tôn. Ngài nhân hậu, yêu thương đón nhận những con chiên lạc trở về  “chui” như ông Nê-cô-đê-mô.

Và hôm nay con đến thăm em, giúp em thêm về Bí tích Thánh Thể để em được rước Chúa vào lòng, con thấy sức khỏe em khá hơn nhiều, em vui lắm, làm dấu cho con xem hai ba lượt. Con cám ơn Giê-su đã ban cho em sức mạnh phần hồn cũng như phần xác. Bạn con vừa báo cho con biết là em ngồi xe Honda được, để chồng chở đi bệnh viện, thay vì lúc trước phải đi Tacxi tốn rất nhiều tiền. Phép lạ phải không Giê-su ??.

Trong niềm vui có Chúa, con cảm nhận “mần non trường sinh” nầy sẽ bất tử từ bây giờ cho đến đời sau.

Nguyện xin Giê-su Tình Yêu chúc lành cho “tình yêu hai em hôm nay và suốt cuộc đời”    Giê-su nhé!

 Con yêu quý của  Giê-su

17-04-2012
Elizabeth

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks