ngày tháng năm

Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Biến cố

 Những biến cố dắt tay nhau tiếp nối,
Nhiều đau thương nhưng ít vui mừng,
Trên đường đời đã luôn sẵn đợi,
Những lần tôi thả bước thong dong.
@
Biến cố giữa mài tôi nhẵn bóng,
Tháng năm qua tâm trạng mỏi mòn.
Xác nhăn dúm vì vết thương cháy bỏng,
Da sần sùi vết tích của gia đâm.
@
Biến cố vui buồn tôi chẳng đợi mong,
Vẫn cứ đến lạnh lùng và khinh thị;
Lời phán quyết vỡ tung đôi màng nhĩ,
Tôi ngu ngơ bỗng chốc sững sờ.
@
Biến cố đến bất ngờ cơn giông tố,
Nhận tôi chìm trong tủi nhục đắng cay.
Tôi oằn người bưng mặt úp đôi tay,
Ngồi bất động làm thân tượng gỗ.
@
Biến cố mỗi ngày đâu phải chuyện ngẫu nhiên,
Tôi hồi hộp khi đêm tàn thức dậy.
Thiên Chúa nói cùng tôi:
“Nào nhẫn nại,
“Ta yêu con! Đứng lên! Đừng sợ hãi!
“Trong biến cố mỗi ngày
“Con không thấy Ta sao?” 

Vĩnh An 

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks