ngày tháng năm

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Ma-đa-lê-na


Bên mộ huyệt tôi xé lòng đứng khóc:
Đấng-Yêu-Thương đã chết hôm qua.
Cuối đầu tuyệt vọng bơ phờ tóc,
Nước trời cao có thật đến cùng hoa?

Tôi tưởng rằng tôi chẳng xa Người
Đau thương Người chịu chết giữa trời
Bao lần âu yếm tôi chiêm ngưỡng
Dáng nhân từ rảo bước nói tin vui…


Lại thấy mồ kia đã trống không,
Trắng tinh ngồi đó những thiên thần.
“Xác Người ai lấy đem nơi khác,
Có ai chỉ chỗ kiếm Người không?”

Bỗng tiếng bàn chân ai nhẹ bước,
Giữa lối sương – hay bác làm vườn?
Từng bước dịu dàng trên cỏ ướt,
Cỏ xanh tươi ôm gót chân hương.

Đôi chân thủng vết thương hồng còn rõ,
Gọi tên tôi, Người đến đây rồi.
Đôi chân quen qua vạn nẻo xa xôi,
Đôi chân bước trên biển đêm dông tố.

Lòng hoan hỉ tôi ôm chầm nức nở,
Mười ngón chân còn thơm tóc thơ ngây,
Tôi đã lau với dòng lệ ngắn dài,
Với hương quý từ bình xinh đập vỡ.

Ôi máu thánh từ lỗ đinh trào giọt
Nuôi hồn tôi sầu thảm đã bao phen,
Thắm lại môi đã tàn úa vẻ xuân,
Đón Phục Sinh, tim hồng tôi: hoa nở.
                       
                                       Vĩnh An

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks