ngày tháng năm

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Công Hội Tỉnh DCCT 2012


THƯ CỦA CÔNG HỘI TỈNH NĂM 2012
GỬI ANH EM DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM

“Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con” (Ga 17,19a)

Kính thưa Anh Em,


Tạ ơn Thiên Chúa, từ ngày 16 đến ngày 21 tháng Tư năm 2012, kỳ họp thứ nhất của Công Hội Tỉnh nhiệm kỳ 2011-2015 đã được tiến hành tại Tu viện DCCT Sài Gòn. Chúng tôi, các thành viên Công Hội, nguyện xin ơn bình an của Chúa Kitô Phục Sinh luôn ở cùng gia đình Tỉnh Dòng chúng ta.

Tổng Công Hội XXIV đã thúc đẩy toàn thể Hội Dòng rao giảng Tin Mừng theo cách thức mới: niềm hy vọng, con tim và cấu trúc được đổi mới vì sứ vụ. Trong thao thức mãnh liệt đó của Hội Dòng, Công Hội đã suy tư, thảo luận và đưa ra một số quyết định liên quan đến đời sống và việc thi hành sứ mạng tông đồ thừa sai của Tỉnh Dòng chúng ta trong hoàn cảnh hiện tại.

1. Trước tiên, Công Hội đã suy tư và thảo luận về một số khía cạnh trong đời sống cộng đoàn tông đồ của chúng ta với tư cách là cộng đoàn cầu nguyện, cộng đoàn huynh đệ, cộng đoàn hoán cải, cộng đoàn có tổ chức. Công Hội đã tu chính một số điều Luật trong Quy Luật Tỉnh liên quan đến các khía cạnh đó. Vì sứ vụ thừa sai, chúng ta được mời gọi liên tục canh tân đời sống cộng đoàn tông đồ dưới tác động của Chúa Thánh Thần.

2. Sau đó, Công Hội đã thảo luận về việc thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng của Tỉnh Dòng trong hoàn cảnh hiện tại. Thứ nhất, Công Hội nhận định về công cuộc dấn thân cho công lý và hòa bình của Tỉnh Dòng. Thứ hai, Công Hội suy tư và thảo luận về công cuộc truyền giáo và về mục vụ di dân.

a. Công Hội nhận thức rằng những chọn lựa dấn thân cho công lý và hòa bình của chúng ta từ trước đến nay, cách riêng những quyết định của Công Hội năm 2009, là những chọn lựa theo Tin Mừng của Chúa Kitô và theo đặc sủng của Dòng Chúa Cứu Thế. Quả thực, khát vọng chính đáng của những người nghèo khổ và bị áp bức trong xã hội cũng là khát vọng mãnh liệt của các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế (x. QL. 044). Trong công cuộc loan báo Tin Mừng cứu độ bằng cách dấn thân cho công lý và hòa bình, Công Hội ý thức sâu xa về tầm quan trọng của sự hiệp thông với Hội Thánh là Dân Thiên Chúa và là Bí tích Cứu độ phổ quát như Công Đồng Vaticanô II đã mạnh mẽ khẳng định (x. LG.01, 48).

b. Công Hội tái xác nhận rằng việc loan báo Tin Mừng cho lương dân, đặc biệt những anh chị em dân tộc thiểu số, là ưu tiên tông đồ số một của Tỉnh Dòng chúng ta hiện nay. Công Hội vui mừng vì tinh thần và những hoạt động truyền giáo hữu hiệu của nhiều cộng đoàn và anh em trong Tỉnh Dòng, mặc dù hoàn cảnh có rất nhiều khó khăn. Công Hội kêu gọi toàn thể Tỉnh Dòng dấn thân mạnh mẽ hơn nữa cho sứ vụ cao cả này.

c. Mục vụ di dân là ưu tiên tông đồ thứ nhất của Liên hiệp DCCT Vùng Á – Úc, như đã được khẳng định tại hội nghị của Liên hiệp, được tổ chức tại Bangalore vào tháng Chín năm 2010. Công Hội đã lắng nghe những chia sẻ và ưu tư của các vị thừa sai trong lãnh vực tông đồ đặc biệt này. Quả thực, làn sóng di dân khổng lồ là một hiện tượng đặc thù tại Á – Úc và đang cần sự ứng đáp mau chóng của các tu sĩ DCCT trong Vùng.

3. Công Hội quyết định sẽ tiến hành kỳ họp thứ hai vào thượng tuần tháng Bảy năm 2013 để hoàn tất Quy Luật Tỉnh. Công cuộc đổi mới vì sứ vụ loan báo Tin Mừng sẽ là mối bận tâm ưu tiên của kỳ họp đó. Một ủy ban chuyên môn được thiết lập để chuẩn bị cho kỳ họp. Kính xin Anh Em cầu nguyện và hỗ trợ cho công việc của ủy ban này cũng như của toàn thể Công Hội.

Kết thúc kỳ họp thứ nhất trong bầu khí đức tin – đức cậy – đức mến, toàn thể Công Hội xin kính dâng Thiên Chúa lời tạ ơn và ngợi khen trong Chúa Kitô Phục Sinh, nhờ Chúa Thánh Thần là Đấng hiệp nhất. Xin cảm ơn Anh Em vì những lời cầu nguyện và những sự giúp đỡ thiết thực của Anh Em để chúng tôi thực hiện nhiệm vụ của mình.

Nguyện xin Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Tổ Phụ không ngừng giúp chúng ta hiến mình vì sứ vụ loan báo Tin Mừng cho những con người nghèo khổ và bị áp bức.

Làm tại Sài Gòn, ngày 21 tháng Tư năm 2012
LM. Vinh Sơn Phạm Trung Thành, C.Ss.R (Chủ tọa)
LM. Giuse Lê Quang Tuấn, C.Ss.R (Công chứng viên)

dcct

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks