ngày tháng năm

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

TÌNH YÊU ĐÁP TRẢ


Giê-su ơi, Giê-su đã chọn con vào làm vườn nho lâu rồi, con không nhớ là giờ thứ mấy nữa?  Tuy đã lâu, nhưng con vẫn tiếc là con vào không phải là sớm…! Hộm nay đi lễ ở Giáo xứ con, có cha ở bên Mỹ về hát Thánh ca, giảng Phúc Âm và chữa lành thật ấn tượng, làm con chợt nhớ về những ngày xưa thân ái… (ngày mà con biết Chúa thật sự), chị bạn của con cũng tháp tùng theo nhóm nầy về thăm lại Giáo xứ VS. Xin Thiên Chúa chúc lành cho cha và nhóm được tràn đầy Thần Khí Chúa.

 
Thắm thoát đã 36 năm, rất dài và rất xa.. nhưng hôm nay con tưởng như mới  ngày nào. Những năm tháng bắt đầu vào làm trong vườn nho của Giê-su, con từ bỏ bao đam mê, tội lỗi, những dính bén ra bên ngoài,  chỉ chọn một mình Giê-su thôi. Bởi vì Giê-su là cây nho, con chỉ là cành ….

Kể đến đây con nhớ một bài hát mà con tự diễn thành một điệu múa thật dễ thương, có lần các bạn nước ngoài thấy chúng con múa cũng bắt chước múa theo một cách hăng say thích thú.

” Chúa là cây nho…… con là cành nho.
Chúa đưa con vào….mối tình …. mối tình đầu tiên.
Chúa khóac con bằng… hồng ân ….áo trắng vô ngần.
…. Con chết mỗi ngày ….với Ngài …cho ngàn tội lỗi.
Con sống cho Ngài…. từ đây ….trong cuộc đời mới..”

Thật sự là như vậy đó Giê-su, con múa với một cảm xúc trào dâng, bởi vì nhờ Giê-su con mới chết cho ngàn tội lỗi được,  chết từng  giây phút trong cuộc đời của con. Con quyết sống cho Giê-su từ đây trong cuộc đời mới. Một cuộc chiến đấu nội tâm không ngừng, nhờ vào sự cắt tỉa của Giê-su, để nó sanh nhiều hoa trái:

Chúa muốn con hằng trổ sinh hoa trái thơm lành.
.. Chúa muốn con hằng ở lại trong tình yêu Chúa,
Chúa muốn con là từ đây như người bạn thân”

Giê-su ơi! Từ đây Giê-su không gọi con là người tôi tớ nữa chứ… mà là bạn hữu thân tình, phải không Giê-su? Ngài không phân biệt, đối xử với con. Ngài đã xin cùng Cha ban Chúa Thánh Thần đến ở trong con, Ngài là Thần Khí sự thật:

Đó là Thần Khí sự thật, Đấng mà thế gian không thể đón nhận, vì thế gian không thấy và cũng chẳng biết Người. Còn anh em biết Người, vì Người luôn ở giữa anh em và ở trong anh em” (Ga. 14. 17)

Con cám ơn Giê-su đã cho con nhận ra Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong con, chính Người đã nhắc lại cho con nhớ lại mọi điều mà Giê-su đã  dạy con    từ thuở còn thơ cho đến bây giờ, để con yêu mến Giê-su mỗi ngày một  hơn:

“… Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và đã làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em” ( Ga 14, 26)

Để đáp lại Tình yêu Thiên Chúa đã yêu thương con, cha có nhắc lại 4 điểm quan trọng:
-       Từ bỏ tội lỗi
-        Có đời sống nội tâm sâu.
-        Kết hợp mật thiết với Chúa (như cành nho gắn liền thân cây)
-        Trổ sinh hoa trái nhờ ơn Chúa Thánh Thần.

Vâng, chính Chúa Thánh Thần đã nâng đỡ, soi sáng, thánh hóa và hướng dẫn con trên mọi nẽo đường con đi. Con cám ơn Chúa Thánh Thần.

Giê-su ơi, con phải làm gì cho Giê-su đây? Con chỉ biết yêu Giê-su tha thiết và giới thiệu cho mọi người biết Giê-su là ai? Và con cũng phải mời gọi họ vào làm vườn nho cho Giê-su của con nữa nhé .

Con cám ơn Giê-su rất nhiêu.
Con yêu quý của Giê-su   
25/09/2011   Elizabeth C.C
                                     

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks