ngày tháng năm

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Lối Sống Sáng Tạo

Tôi thường nói về việc sáng tạo trong kinh doanh, nhưng thực sự, nhiều bạn trẻ cần thêm sự sáng tạo về lối sống, lối làm việc và giải trí, cách tiêu tiền, hướng nghiệp, hay cả việc tìm cho mình một nền giáo dục tốt.

Nếu mục tiêu của bạn là trở thành một giáo sư đại học, chuyên viên nghiên cứu phân tích… thì một bằng cấp từ một đại học đẳng cấp hàng đầu thế giới là cần thiết. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn kinh doanh, thì kiến thức chuyên sâu về ngành nghề và trải nghiệm cũng như quan hệ quan trọng hơn. Ngay cả bằng cấp chỉ là kiến thức đã chế biến thành khoa bảng, trong khi một công trình nghiên cứu chất lượng được kính nể hơn tại các “tháp ngà đại học”.



Kỳ hội thảo qua video vừa qua, tôi có nói về một sinh viên muốn tôi tài trợ $25,000 mỗi năm để du học Mỹ (gia đình cô chỉ có thể chi ra $5,000 mỗi năm). Tôi có nói về một đại học chất lượng do các thống đốc Mỹ lập ra để quảng bá một giải pháp sáng tạo rẻ tiền cho nền giáo dục. Cô này có thể ghi tên học online từ Việt Nam và sẽ tiết kiệm hơn $35,000 mỗi năm (học phí và ăn ở). Qua 4 năm học, số tiền cô tiết kiệm sẽ đủ để khởi nghiệp hay có một quỹ dự phòng nguy cấp.


Hãy thăm: Western Governors University

Đây chỉ là một giải pháp. Còn cả trăm giải pháp khác khắp thế giới nếu bạn bỏ ra vài tuần google và đọc. Sự lười biếng và bầy đàn là một tư duy phải gột bỏ để tiến bộ.


Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks