ngày tháng năm

Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2012

Bà có phải là Thượng Đế không?

GHXHCG - Đăng ngày 5-5-2011 9:33 PM GMT+7
Một buổi tối lạnh lẽo trong kỳ nghỉ lễ, có một cậu bé độ sáu bảy tuổi đứng bên ngoài một tủ kính bầy hàng của một cửa hiệu. Cậu bé không có giầy, quần áo thì rách rưới bẩn thỉu.
Một phụ nữ đi ngang qua và chợt nhìn thấy cậu bé. Bà đọc thấy được một niềm mong ước trong đôi mắt xanh xao của em. Bà cầm tay em dắt vào cửa hiệu, rồi mua cho em một đôi giầy mới, một bộ đồ mới ấm áp.

Sau đó, cả hai đi ra khỏi cửa hiệu và người phụ nữ nói với cậu bé: "Bây giờ về nhà, chúc cháu hưởng một kỳ lễ vui vẻ".
Cậu bé ngước nhìn bà và hỏi: "Bà có phải là Thượng Đế không ?"
Người phụ nữ mỉm cười và trả lời: "Không phải đâu cháu, ta chỉ là một trong những người con của Ngài mà thôi."
Bấy giờ cậu bé mới reo lên: "Cháu biết là thế nào bà cũng phải có họ với Thượng Đế mà."
Dan Clark
Cửa sổ tâm hồn phụ nữ
Hà Thị Tuyết Trinh dịch

Lời bình:
1. Sau khi đọc xong mẫu chuyện ngắn này, tôi xúc động, kính phục tấm lòng độ lượng của bà "có họ với Chúa".
2. Thế rồi tôi nhìn lại mình và nhận thấy tôi cũng có họ với Chúa, nhưng cuộc sống của tôi chưa thật xứng đáng với người mang họ của Chúa.
3. Hành động của bà đã đánh thức lương tâm tôi: từ nay tôi tập nhìn vào ánh mắt người khác để có thể thấu cảm được nỗi đau khổ của họ.
4. Chúa ơi, xin mở đôi mắt và con tim cho chúng con, để chúng con biết chia sẻ cho tha nhân những gì chúng con có. Đặc biệt là tại đất nước Việt Nam hiện có biết bao người không có giầy để mang, quần áo để mặc, cơm bánh để ăn, còn đôi mắt thì xanh xao.
Nhu Hương

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks