ngày tháng năm

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

ÂN HUỆ TÌNH YÊU



Giê-su ơi,                                                                                                                 

Người ta thường nói:

“ Tình chỉ đẹp khi còn dang dở..”

Con dang dở hoài chứ gì, mà thấy có đẹp chi đâu!? Dang dở buồn muốn chết luôn!!. Có khi dang dở vì mình không yêu. Có khi yêu mà người ta lại không để ý đến mình, hoặc hai bên đều có cảm tình, nhưng nghĩ đến không cùng lý tưởng, như gia đình bên cách mạng, bên quốc gia., bên đạo Chúa bên đạo Phật . .. So đo tính toán mãi thành thử chịu dang dở cho đến bây giờ luôn!!

Cái dang dở rõ nét hơn vào thời đại hôm nay như là một cái “mode” thời trang. Cảnh vợ chồng ly dị như cơm bữa, mặc dầu ăn ở với nhau có nhiều mặt con!! Bởi vậy, con cái thiếu vắng tình thương cha mẹ mà sanh ra nhiều tệ nạn xã hội!! Một gia đình dang dở kéo theo biết bao nhiêu người khác cũng bị dở dang!!

Nhưng, con cám ơn Giê-su nhiều lắm, nhờ con được dang dở sớm  nên giờ nầy con mới thấy rõ nét  “ Đẹp”  của sự dang dở đó, nó đẹp  biết bao!. Có người thấy cuộc sống con mà nuối tiếc:  tự do, thoải mái , muốn làm gì thì làm, muốn yêu ai thì yêu, yêu  khối người luôn!!… và nhất là chết lúc nào cũng được (một người bạn nói với con vậy)

Đó là một thứ tình dang dở theo Thánh Ý-  Con nghĩ “tu mấy kiếp” mới được như vậy đó chứ bộ, phải không  Giê-su ?

                    “Tu là cõi phúc - Tình là giây oan”  kia mà

Nhưng có nhiều người khác lại tội nghiệp cho con, một thân  một mình, già cả rồi ai nuôi đây? Bệnh tật , đau yếu không có con cái chăm sóc…? ! Cũng tội!!

Nhớ những năm trước đây, lúc má con còn sống, con phải tổ chức văn nghệ   vào ngày lễ Noel cho má con tham gia ( vì má con ở quê không tiện đi nhà thờ một mình được ) Trước muốn má con được xưng tội, rước lễ, sau là con làm tuồng cho má con vui, má con thích văn nghệ lắm… năm nào má con cũng đóng góp một vai trong vở kịch … Văn nghệ thì phải hóa trang, nên hình ảnh rất là dí dỏm và sinh động …

Giê-su biết không, con chụp hình nhiều lắm, hình nào cũng cười ơi là cười. Năm đó, con mang hình vào bệnh viện khoe với bạn ngoại đạo về buổi Noel tại gia. Bạn con vui vẻ mở ra xem,  không thấy phản ứng chi, nhưng ôi sao bạn con lại bỏ dở quyển album trên bàn,  vội đến  mở vòi nước, hỉ mũi rồn rột!!?. Con  lấy làm lạ, liền hỏi :

              - “ Bạn có sao không? Sao bạn lại  khóc….?”.
Con quá ngỡ ngàng ,  con không nghĩ là bạn lại lo lắng cho con  đến như thế!!  Bạn vừa khóc vừa nói:

-       “ Em tội nghiệp và thương chị qúa chị ơi!!  Chị lớn tuổi rồi , không chịu  đi lấy chồng,  chị  lo làm cái gì đâu ….không hà…hư hư...!!”

Giê-su ơi! Em tội nghiệp cho con, con lại tội nghiệp cho em, em có gia đình phải lo cho chồng con vất vã quá sức, đi làm xa, tốn rất nhiều thời gian đi xe bus mới đến nơi… Không phải một mình em đâu, đa số các em có gia đình đều là vậy.  Lo từng ngày từng giờ, lo chồng con, lo về tài chánh còn phải lo bảo vệ hạnh phúc gia đình. ….Mà mấy ai được vuông tròn cả đâu!?

Bạn tội nghiệp con, nhưng con thì lại khác, thấy đó là một niềm vui, là hạnh phúc, là ân ban… khi con biết chia sẻ với mọi người nhất là người mẹ yêu quý của con. Con luôn phó thác trong tay Chúa quan phòng. Giê-su đã  từng bảo với con rồi cơ mà:

Vậy anh em đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai cứ để ngày mai lo.
Ngày nào có cái khổ của ngày ấy” ( Mt 6, 34)

 .
Thật vậy, ngày nào cũng có cái khổ của ngày ấy, đủ thứ khổ..!!.  Nhờ cái khổ, cái lo mà con mới  gặp được một tình yêu nhưng không,  một tình yêu vô bờ bến, một tình yêu từ thuở đời đời.

“ Quả vậy, chính do ân sủng và nhờ lòng tin mà anh em được cứu độ: đó không phải bởi sức anh em, mà là ân huệ của Thiện Chúa” ( Ep. 2, 8)

Vâng, Giê-su ơi “ Ân Huệ Tình Yêu” hết sức nhiệm mầu:
 
Vì tất cả các thứ đó, dân ngoại trên thế gian vẫn tìm kiếm;
nhưng Cha của anh em thừa biết anh em cần những thứ đó….
Hỡi đoàn chiên nhỏ bé, đừng sợ,
vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em”

Con cám ơn Cha, cám ơn Giê-su đã  ban cho con một Ân Huệ để được yêu,  biết yêu, và làm cho người khác yêu.

   Một tình yêu đẹp vô cùng,  mà thế gian không thể lãnh nhận, vì thế gian không biết và cũng không Tin vào Tình Yêu ấy . All! All!
03-10-2011

Người tình Giê-su 


Elizabeth C.C

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks