ngày tháng năm

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Bàn tay của bé ( Không thể tưởng tượng nổi...)



Bàn tay của bé 
( Không thể tưởng tượng nổi...)

Bức ảnh bắt đầu được phổ biến từ tháng 11 vừa qua. Bức ảnh nầy đáng lẽ phải được gọi là ”Bức ảnh của năm” hoặc còn có thể gọi  “Bức ảnh của thập niên”.
Đây là ảnh của bé Samuel Alexandre Armas, được 21 tuần, đang được bác sĩ joseph Bruner giải phẩu…Chẩn đoán cho thấy cháu bị dị tật bẩm sinh trầm trọng ở cột sống .
Mẹ cháu, Julie Armas, là y tá điều dưỡng ở khoa phụ sản tại Atlanta, bà  biết phương pháp giải phẩu  đặc biệt của bác sĩ Bruner ở Trung Tâm Y Khoa Đại học Vanderbilt ở Nashville.
Ông giải phẩu em bé từ tử cung của bà mẹ:
ông lấy tử cung của người mẹ ra khỏi bụng, ông rạch một đường nhỏ để giải phẩu.
Trong khi bác sĩ Bruner giải phẩu… bé Samuel đưa ngón tay nhỏ xíu của  mình ra từ chỗ đường rạch, ngón tay đã được phát triển toàn vẹn. Ngón tay bé nắm chặt  ngón tay của bác sĩ.
Bác sĩ Bruner kể lại sự kiện nầy, đó là những giây phút xúc động nhứt trong đời ông và ông đã phải trải qua một giây bất động hoàn toàn.
Người nhiếp  ảnh đã chớp lấy biến cố đáng ngạc nhiên nầy, anh ta  cố gắng chụp một cách rõ nét, sáng rực.
Các nhà báo đã cho tựa đề ”Bàn tay Hy Vọng”. Bài viết giải thích bức ảnh, bắt đầu bằng: ”Bàn tay nhỏ xíu của thai nhi, 21 tuần của Samuel Alexandre Armas ló ra từ tử cung của người mẹ để nắm lấy ngón tay của bác sĩ Joseph Bruner như tỏ ý muốn cám  ơn vị bác sĩ đã tặng mình  sự sống “…
Mẹ của Samuel Alexandre Armas nói bà đã khóc mấy ngày trời sau khi thấy tấm ảnh.
Sau đó bé Samuel sinh ra khỏe mạnh : Cuộc giải phẩu đã thành công 100%.
Sưu tầm


Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks