ngày tháng năm

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Mừng 08 - 03


PHỤ NỮ NHIÊU KHÊ


Người ta “nhận xét vui” về phụ nữ, nhưng kể ra cũng khá “thực tế”, thế này:

– Tuổi 18-22 như Phi châu, một nửa đã được khám phá, một nửa còn hoang vu, nên nhiều kẻ phiêu lưu luôn muốn khám phá.
– Tuổi 23-30 như Bắc Mỹ, đã được khám phá hoàn toàn và hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật, luôn là mơ ước của bao gã đàn ông đang tìm việc.
– Tuổi 31-40 như vùng nhiệt đới, nóng bỏng, xinh đẹp và huyền bí, bao nhà thông thái ngạc nhiên vì không thể lý giải.
– Tuổi 41-50 như Âu châu, một nửa bị tàn phá sau chiến tranh nhưng vẫn còn hấp dẫn và thu hút, bao người muốn đến một lần cho biết.
– Tuổi 51-60 như Úc châu, rất rộng nhưng đa phần là sa mạc, yên tĩnh, nhưng ít ai muốn biết vùng sâu vùng xa.
– Tuổi ngoài 60 như Nam cực, ai cũng muốn biết nơi này nhưng chẳng ai thèm tham quan thực tế.

Nói chung, phụ nữ là một “sinh vật lạ”, cả về lý tính và hóa tính, và khá… nhiêu khê!
Khi có tuổi, phụ nữ có nhiều thay đổi – da bắt đầu “chảy xệ”, đầu gối yếu, tóc “chuyển màu”. Về cơ bản, đó là cơ thể nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không còn khỏe như trước. Nhiều người không hiểu cách nói “lão hóa dễ thương”, do đó mà họ tìm cách “tân trang” bằng phẫu thuật, tiêm botox, căng mặt, bơm ngực, bơm mông, nhuộm tóc,… Đó là cách “đại tu” làm cho mình nhìn trẻ trung bề ngoài, nhưng thực sự bạn có cảm thấy mình trẻ lại không?
Lão hóa là quy luật tự nhiên, không ai có thể cưỡng lại. Chắc chắn như thế! Các khoa học gia tìm đủ cách để làm người ta nhìn trẻ hơn một chút chứ không thể cải lão hoàn đồng. Con người rất muốn cải tử hoàn sinh nhưng hoàn toàn “bó tay”. Và quy luật “sinh tử” vẫn mãi là quy luật bất biến: Có bắt đầu sẽ có kết thúc, có sinh ắt có tử.
Tuy nhiên, chúng ta có thể áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý để duy trì sức khỏe tâm sinh lý, ngay cả khi lớn tuổi. Tất cả đều tương đối, không gì tuyệt đối!
Vào tuổi 30
Bước vào tuổi 30 là “cơn ác mộng” đối với phụ nữ. Họ bắt đầu lo lắng về làn da, mái tóc, ngoại hình, ăn kiêng,… Nhiều phụ nữ ăn ít hoặc nhịn ăn thái quá, thậm chí có thể tổn hại sức khỏe bình thường. Có người sợ mập, bữa chính không dám ăn, nhưng lại ăn vặt hoặc ăn lén. Quá tệ và mâu thuẫn vì phản khoa học. Nếu sợ mập hoặc muốn giảm cân, không nên bỏ bữa sáng mà hãy áp dụng chế độ ăn uống giàu protein, bữa trưa và bữa tối dùng nhiều rau. Cũng có thể dùng chút nước có men để giúp cơ thể chuyển hóa tốt. Rau đậu tốt, nhưng chúng không cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết. Nên dùng củ cải (radish). Tốt nhất là cân bằng chế độ ăn uống, phàm điều gì thái quá cũng đều bất cập!
Vào tuổi 40
Bước vào tuổi 40, phụ nữ khó tính hơn và thất thường về cảm xúc. Giai đoạn chuẩn bị mãn kinh khiến họ căng thẳng nên họ cố né tránh. Nhà dinh dưỡng Rizwana Biviji khuyên dùng nhiều loại hạt, rau đậu, và các loại trái cây như cam, chuối và dâu tây, tránh các chất béo không lành mạnh và các thức uống có ga.
Vào tuổi 50
Bước vào tuổi 50, phụ nữ rất dễ bị chứng viêm khớp. Nên bổ sung các thực phẩm giàu Omega 3 như cá hồi, quả óc chó (walnut), và các loại trái cây giàu Vitamin C. Trà xanh và trà đen cũng tốt. Nên giảm tiêu thụ chất sắt, và bổ sung đủ lượng calcium khuyên dùng để giúp bảo vệ xương.
Vào tuổi 60
Bước vào tuổi 60, phụ nữ dễ có vấn đề về xương hông như trật khớp, nứt xương, kể cả chứng tăng huyết áp và tuyến giáp. Nên bổ sung chất béo Omega 3 có trong cá và dầu ô-liu (olive oil), tránh ăn mặn, nên ăn nhiều trái cây tươi, rau, các loại hạt nguyên, thịt nạc, sữa không béo, giảm chất béo và tăng chất xơ.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ idiva.com)


Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks