ngày tháng năm

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

XIN TRI ÂN 1

Nhóm cổ vũ ‘Compendium’: “Đây là kinh nghiệm mục vụ với tư cách chứng nhân của tác giả ‘Việc làm chứng của tín hữu giáo dân được phát sinh từ ân hụê Chúa ban, được công nhận, nuôi dưỡng và dẫn tới sự trưởng thành’”(Câu 544 Tóm lược HTXH của GHCG).

Giê-su yêu quý, Con cám ơn Giê-su "từ bây giờ cho đến ngàn thu…"

Lớp Nguyện Đàm khai mạc chiều nay (05/05/2012) tại 36 Tú Xương. Đó là năm thứ hai chúng con sinh hoạt tại nhà của các sơ “Nữ tử Bác Ái Vinh Sơn”. Nơi đây con lãnh nhận được nhiều hồng ân qua các sơ, các ngài giới thiệu con giúp dạy giáo lý cho các em tân tòng (viết trong bài Mầm Non Phục Sinh). Sơ còn đọc và giới thiệu bài viết của con qua mạng cho người khác, các nơi không có mạng sơ đăng ký nhiều bộ sách (con ra được hai quyển Nhật Ký Trong Đức Ki-to viết trong năm 2011) để truyền giáo cho các vùng sâu vùng xa. Nhất là sơ còn giới thiệu với cha Gioan-Kim giáo xứ bên quận bảy, cha rất thích những nhân chứng sống thực tế trong đời sống hằng ngày của con. Con cám ơn cha và các sơ rất nhiều.


Giê-su ơi, con mừng chảy nước mắt luôn đó Giê-su. Con mừng không phải con là chi, nhưng con cảm nhận được tình thương của Chúa đã thương ban cho con biết đâu là sự bất toàn của mình và được Chúa cho lớn lên trong Đức Giê-su Ki-tô .

Thật vậy, từ tháng 12-1975 cho đến nay đã trải qua 37 năm thăng trầm trong đời sống độc thân, đơn độc nơi chốn Thành đô đầy quyến rũ, con luôn bám vào Chúa và ở lại trong Ngài luôn mãi.


“Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như vậy (Ga.15,7)


Đây là chủ đề khai mạc lớp Nguyện Đàm, chúng con quyết tâm để Lời Chúa ở lại trong mỗi chị em chúng con và:

“Điều làm cho Chúa Cha được tôn vinh là:  Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy

Làm môn đệ thì phải sanh nhiều hoa trái, phải không Giê-su? -  Nhắc đến “Hoa Trái”, con nhớ:  

-       “ Ăn trái nhớ kẻ trồng cây”

    Giê-su đã xin cùng Đức Chúa Cha ban cho con nhiều hoa trái của Chúa Thánh Thần, con luôn TRI ÂN NGÀI. Chính nhờ Ngài, với Ngài và trong Ngài, Ngài đã thông ban ơn cho con qua vị cố linh mục Henri Bạch văn Lộc, cha đã truyền sức sống Thần Linh cho con từ  dạo con  học biết “một chút về Chúa”, (viết trong bài “ Dấu lạ… Ngài là ai?”).

Không những ngài đã giúp con biết Chúa, ngài con giúp cho cả gia đình con, má con và các cháu  được rước lễ lần đầu, nhận Bí Tích Thêm Sức trong nhiều năm liền.Nếu phải qua trường lớp đàng hoàng như những người ở tỉnh, hoặc các nơi có nhà thờ, chắc bây giờ các cháu không còn giữ đạo nữa là khác (lời cháu con nói).

Hôm 30/4 vừa qua, có dịp con tặng cho cháu hai quyển Nhật Ký, cháu xin con nên viết về cha Henri, ngài là ân nhân của cháu. Nhờ cha mà cháu biết Chúa và yêu Chúa nhiều hơn…  cho nên sau nầy cháu mới gặp được linh mục và các sơ. Các ngài đã yêu thương giúp cháu nên người, … cháu nhớ lại cội nguồn  mà thầm cảm ơn cha Henri.

   Giê-su yêu kính, nhớ lần đầu tiên con đến lớp cầu nguyện Thánh Linh của cha Henri, bao ngỡ ngàng trong con, một người cha phương phi, phúc hậu trong chiếc áo dòng đen đang giới thiệu về một người Cha đầy lòng yêu thương đối với nhân loại. .. Con có cảm tưởng cha như là Cha trên trời. Lời giảng êm ái, nhẹ nhàng kèm theo những cảm xúc yêu thương đã đi sâu vào tâm hồn người nghe và thu hút con suốt khóa học….

Giê-su ơi, con lang thang ở Dòng Chúa Cứu Thế đây, con ước  ao được nghe lời giảng dạy của cha thêm một lần nữa, con phải làm sao Giêsu? Xin học lại thì không thể vì người ta đã ghi danh trước đó lâu rồi, làm sao…làm sao???? Con quyết định xin vào gặp cha sáng sớm hôm ấy, để xin cha cho con phụ lớp làm “hướng dẫn viên”. Các anh chị hỏi con có biết lật Kinh Thánh không mà dám xin làm hướng dẫn ….Một thách đố đầu tiên của con là lật Kinh Thánh chưa thạo, thứ hai là không biết hát, con chỉ biết bài Aleluia  thôi. Nếu phải đứng nhóm cầu nguyện thì con tính sao đây… Giê-su giúp con nha, con  “thí mạng cùi” thử xem sao .
-       “Thưa cha, con  đã học xong khóa cầu nguyện thứ 23 vừa qua, con xin vào hướng dẫn được không cha?
-       Con bao nhiêu tuổi?
-       Dạ con 25 tuổi
-       Con đến gặp các anh chị hướng dẫn phân công tác cho con…”

Con mừng quá Giê-su ơi, cha không hỏi con biết cầu nguyện, hay lật Kinh Thánh như các anh chị hướng dẫn, mà chỉ hỏi tuổi con thôi, con cũng dễ trả lời. Cám ơn Giê-su nhiều thật nhiều.

Giê-su yêu quý, con biết con còn yếu, thua kém các anh chị đạo dòng, các anh chị cầu nguyện hay lắm, hát rất là hay. Cầu nguyện nói lưu loát toàn Kinh Thánh không Giê-su ơi! Còn con, Giê-su tính sao cho con đây.. con lo quá Giê-su.!!

Lần đầu tiên đứng nhóm cầu nguyện cho thiếu nhi, con rung cầm cập đến nỗi không phát ra tiếng, mỗi lần kết thúc đợt xin ơn, con chỉ hát mãi bài Alê-lu-ia. Cám ơn Giê-su, nhờ biết mình dở nên con cầu  nguyện với Chúa luôn, xin Chúa giúp con biết cầu nguyện thế nào cho phải  … Con chỉ kể laị bài học cha vừa giảng trong lớp, những đoạn dụ ngôn… những trích dẫn Kinh Thánh và nhất là những lời cầu nguyện của cha mà con được ghi chú trong tập… Chính Chúa Thánh Thần đã nhắc lại mọi điều để con thân thưa cùng Chúa.

Giê-su biết không, cha Henri đến dự từng nhóm nhỏ để cha nghe cách cầu nguyện của các anh chị như thế nào. Sau buổi học cha tập họp tất cả các anh chị lại, cha phân tích từng nhóm cầu nguyện xem có đạt yêu cầu không? Con lo lo làm sao ấy…thế nào cha cũng… Giê-su ơi con sợ quá, con cầu nguyện  đâu có hay bằng các bạn….Giê-su biết không, cha rầy hết nhóm nầy đến nhóm khác, cha nói:

Tụi con phải lên nghe cha giảng, ở dưới đất làm cái gì!! Cha  giảng một đàng các con cầu nguyện một nẻo .. Cha nghe tụi con cầu liên miên chuyện nầy đến chuyện khác, mà chẳng  nhập vào đâu cả (lạc đề). Chúng con phải bắt chước ….chị H ... cầu nguyện đúng chủ đề, như thế mới đạt.. . Lúc cha dạy, cha chẳng thấy đứa nào ngồi trong lớp, có mỗi chị H nghe và ghi chú thôi…!”
 
Cám ơn Giê-su, con thở phào nhẹ nhỏm, tưởng đâu bị cha quở trách, nào đâu được cha …     Bất ngờ cho con lúc đó quá Giê-su! Và từ đó con mới dám làm quen với cha, và theo cha suốt 22 năm để học cùng ngài. Hai năm cuối đời ngài vẫn duy trì nhóm “Giáo Lý Kinh Thánh”. Đó cũng là chương trình cầu nguyện Chúa Thánh Thần được đổi tên, bây giờ con gọi là “Nguyện Đàm” cho gần Giê-su hơn, hướng dẫn mọi người biết cách để tâm sự với Ngài..

“Vào những lúc cuối đời, cha Henri cứ nhắc đi nhắc lại: ‘Tạ ơn Chúa, Tạ ơn Chúa vì Chúa đã cho con làm Ki-tô hữu, và làm Linh mục DCCT’”

       Giê-su ơi, để tỏ lòng biết ơn người cha nhân hậu, người thầy yêu quý của con, con quyết duy trì lớp Nguyện Đàm Giê-su nhé, xin Giê-su cho phép cha đến hướng dẫn bài qua môi miệng con nha Giê-su. 

Lạy Chúa Giê-su, con cám ơn Ngài, cám ơn tất cả những ai con tiếp xúc, những độc giả gần xa thân mến, những nghĩa tình bè bạn đã chia sẻ niềm vui với con bằng những tiếng cười rôm rả, hay những giọt nước mắt yêu thương qua bài viết của con. Cám ơn tất cả anh chị trong nhóm GHXHCG cũng như nhóm Cổ Vũ đã động viên nâng đỡ tinh thần, để con luôn mang niềm tin vào cuộc sống và ước mong sao cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến….   Amen

Con yêu dấu của Giê-su
ElizabethCC
05-05-2012

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks