ngày tháng năm

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

TÌNH NGÀI


Cha yêu quý ơi,
  Anh chị em chúng con xin thưa với Cha như thế nầy:

  “….Đã mấy mùa qua lang thang giãi dầu, tìm một an vui, tìm một nương náu, có thấy gì đâu? Có thấy gì đâu? Phù vân đấy thôi, hư vô một màu.!!!
….Hãy tiếp nhận con trong giây phút nầy, đừng để cô đơn, lạnh lùng u tối….. bàn tay Chúa đâu, con đang tìm Ngài…”

Cha ơi! đây là những lời kêu  cứu của người chồng đang nuôi vợ, nằm trên giường bệnh chờ bàn tay Chúa dẫn đưa… !!

Vợ anh là một bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối mà con đã trình Cha qua những bài viết trước.
Cha biết không, lúc còn khỏe, trẻ, vợ  anh không bao giờ nghĩ đến Cha, mặc dầu  anh là người Công giáo…

. Bây giờ, trong giây phút cuối đời tự nhiên vợ anh đòi theo đạo, vợ Rửa tội “chui” hôm 12/04/12, Cha cho em được tỉnh táo vài ngày…Và sau đó em bắt đầu suy kiệt dần, chạy thận không được… em đòi về nhà chờ chết… Em chẳng chịu ăn uống chi cả, truyền dịch cũng không, còn  thêm tiêu chảy liên miên, làm sao mà sống nổi đây Cha?


Chồng em nói, lúc nầy em không chịu nghe lời ai, chỉ nghe mỗi mình vú Eli. thôi!! Lúc nằm viện con có vào thăm, em kêu than với con:
“Vú ơi! chắc con chết quá vú ơi!..... Con về với Chúa vú ơi…” Câu nào cũng vú ơi vú hỡi!! Nghe thương đứt ruột, thương làm sao ấy Cha ơi!! Con đã mời linh mục vô xức dầu Thánh cho em và lãnh nhận Mình Thánh Chúa cả rồi. Con cám ơn Cha.

Cha biết không, con biết em khao khát Chúa nhiều lắm, Chúa đang sống trong em qua một thân thể héo mòn, xanh xao vì không vô được máu và không chạy thận được nữa! Trong tình thiêng liêng, em thương con, con cũng rất thương em, con cầu nguyện cho em thường xuyên và còn mời các con linh hồn khác cầu nguyện cho em nữa. Con có xin phép linh mục để con trao Mình Thánh cho em, và Mình Thánh Chúa sẽ dưỡng nuôi em phần hồn cũng như phần xác trong thời gian chờ ngày Chúa đến. Con cám ơn Cha trên trời, và linh mục An-Tôn, ngài luôn đồng hành với nhóm chúng con.

Sáng qua, tình cờ một bác quen con lâu rồi đạp xe đến thăm con, con mới trình bày cho bác nghe trường hợp của em thuộc Giáo xứ của bác, bác hỏi địa chỉ và bác gọi thêm người trong hội Lêjo đến thăm em ngay. Con mời bác trưa mai lúc 12g30 đến cầu nguyện cho em và dự nghi thức Hôn Phối luôn.

Thưa Cha, sáng nay có cả em trong nhóm Nguyện Đàm cũng ghé thăm con. Thế là chúng con đón cha An-Tôn đến nhà người bệnh. Cùng lúc có chị bạn (chị chồng của em) và hai bác trong Giáo xứ cũng có mặt tại nhà em, thêm thằng con trai con vợ trước của anh chồng cũng đến tham dự…

Một cộng đoàn nho nhỏ nhiệt tình chứng kiến đôi Hôn phối trên giường bệnh thật cảm động, đã để lại cho chúng con một ấn tượng khó quên! Thường các đôi hôn phối được làm lễ trong nhà thờ (đôi trai tài gái sắc, trang sức lòe loẹt) hai người sánh vai bên nhau tiến bước lên cung Thánh, với tiếng hát  du dương trầm bổng:

Tay đan tay nhịp bước đi trên đời……. người anh em yêu, người em anh mến…… Trọn đời yêu nhau dù bao gian khó….”

Còn anh, anh cũng hứa yêu em đến trọn đời, cho dù anh đã lo và đang lo cho em mãi mãi…   Tuy anh rất đau khổ, nhưng anh luôn nở những nụ cười rạng rỡ vì anh được trở về cùng Cha trong Bí Tích Hòa giải, Bí Tích Hôn Phối và nay mai anh đi lễ sẽ được rước Chúa vào lòng… Cộng đoàn rất yêu mến và khâm phục anh, con thấy anh sung sướng lắm Cha ạ. Con biết rằng anh sắp mất đi một tình yêu nhân thế đầy cam go thử thách, nhưng anh sẽ gặp lại một tình yêu tròn đầy của Cha trên trời, Đấng hằng yêu thương anh.

Vì vậy, chúng con hân hoan hát thầm:
“Hãy trông lại chỉ một giây thôi. Hãy ban lời chỉ một câu thôi! Chúa đã từng dựng nên đất trời. Tình Ngài một chút đủ vui trọn đời..”

Cha ơi, chỉ một chút thôi Cha à, Cha giúp anh chu toàn bổn phận một người chồng… yêu thương vợ đến trọn đời nha Cha. Anh còn lo không biết có làm đám … cho vợ theo nghi thức Công giáo được hay không? Vì bên vợ có anh em đã đặt cọc trong chùa về đám…  của em rồi. Cha ơi, chúng con đang cầu nguyện xin Cha giúp cho anh làm thế nào để sáng danh Cha. Chúng con tin rằng Cha không để chúng con thất vọng ngã lòng , phải không Cha?    Cùng với Chúa Giê-su, chúng con xin  nguyện rằng:

“Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén nầy xa con (em). Tuy vậy, xin đừng theo ý con thể hiện, mà là ý Cha”  ( Lc, 22, 42) nha Cha
  
Và chúng con thay em hát lên:
Khi Chúa thương gọi con về, hồn con hân hoan như trong một giấc mơ…”

All! All! Tạ ơn Cha
29-05-2012
Con ElizabethCC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks