ngày tháng năm

Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

TRỜI MỚI (2)


Giê-su yêu quý, Chiều cuối tuần nầy con được tham dự nhóm chia sẽ bài Tin Mừng Chúa Nhật, lễ mừng “Chúa  lên Trời” hay còn gọi “Chúa Thăng Thiên”.

Chúa Giê-su về cùng Đức Chúa Cha để dọn chỗ cho chúng con… vì nhà Cha ta có nhiều chỗ ở… Thật vậy, chỗ ở thì bao la, nhưng liệu lòng tin còn trên trái đất nầy hay không?!!.

Giê-su kính yêu:
 “Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin thì sẽ bị kết án. Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy họ sẽ trừ được quỷ…. Và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng “
 (Mc 16 16-20)
Giê-su ơi, nếu lời rao giảng của con có được phép lạ kèm theo, thì con tin chắc rằng Chúa cùng hoạt động với con rồi phải không Giê-su? Nhưng nếu… con sẽ làm cho Chúa đau khổ biết chừng nào!!


Tôi đã nói với các môn đệ Thầy để họ trừ tên quỷ đó, nhưng các ông không làm nổi. Ôi thế hệ cứng lòng, không có lòng tin! Tôi phải ở cùng các ngươi cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các ngươi cho đến bao giờ nữa...” ( Mc 9, 18-19)

Con xin lỗi Giê-su, có những lúc đức tin con không đủ tin hết vào Giê-su, con nghi ngờ điều gì đó, thì y như rằng phép lạ không thể đến với con được. Bởi vậy, Chúa bảo :

“Ai không tin thì sẽ bị kết án”

Mà lòng tin nầy chỉ có một mình Thiên Chúa biết, người thế gian không thể xét đoán được. Có khi bên ngoài người ta chối leo lẻo, nhưng trong thâm tâm (lương tâm) người ta vẫn tin có Chúa. Chỉ có lương tâm mới là mấu chốt để Chúa  «kết án» chúng con mà thôi

Giê-su còn nhớ, tháng rồi con về quê, Giê-su sai con đến thăm gia đình Thu, bài viết “Ước Chi 1”.  Thu là con cách mạng trăm phần trăm, mà vẫn giữ đạo ngon lành, trong vùng đó chỉ có nhà em có đạo và còn giữ. Con thấy vợ chồng Thu thờ Chúa thật trang trọng, con mới hỏi Thu:
Cha Thu  thấy Thu theo đạo có nói gì không? Và tại sao Thu biết Chúa?

Và Thu kể cho con nghe:

-  Sở dĩ Thu theo đạo là vì Thu phải giữ một “lời nguyền“. Trong thời chiến, Thu  bị bắt lính, vì lý lịch là gia đình cách mạng, có cha đi tập kết, nên bị đẩy ra giữ ngoài đảo… Lần kia, đơn vị có nhiều bạn được về phép, riêng Thu bị giữ lại, Thu buồn lắm… lúc ra ngắm biển Thu nhìn thấy tượng Mẹ bồng Chúa Giê-su, Thu nguyện xin Chúa Mẹ cho Thu về phép, nếu được Thu sẽ theo đạo… và lần đóThu được về và giải ngũ luôn (một phép lạ đến với ai có lòng tin) .

- Sau nầy Thu gặp vợ đi nhà thờ, Thu làm quen và tiến đến hôn nhân… hiện tại Thu được bảy người con..

Thu kể: ”Sau ngày giải phóng, Thu đi nhà thờ trốn gần chết, không dám đi gần, phải đạp xe đạp mấy chục cây số ra nhà thờ tỉnh, dậy thật sớm để đi cho kịp lễ 5 giờ. Đã vậy đi lên dốc cầu xe còn bị súc sên, trời tối hù.. trần thân…!!”

Giê-su ơi ! thương gia đình Thu nha Giê-su. Hiện giờ, Thu  đang buồn và lo lắm, con cái có đạo mà không giữ đạo. Thằng con trai lớn có vợ ngoại, chịu học đạo, nhưng khi xin học Giáo lý, bị cha la, không biết sao bỏ luôn không theo đạo, thành thử con trai bị rối.

Còn thằng trai út ở với bà nội, đạo nghĩa cũng chẳng ra làm sao! Mai mốt lấy vợ như thế nào đây? Thu cầu nguyện các nơi, nhất là Mẹ La Mã Bến Tre, xin cho con trai út có vợ đạo để giúp con của em biết thờ phượng Chúa và nối dõi tông đường: ”biết kính sợ Chúa”  và lo việc thờ tự  mai sau… Các con gái cũng  vậy !!

Còn cha Thu, khi còn sống ông cũng không nói gì nhiều, có lần ông ta còn nói với Thu :

     “Vợ mầy theo đạo Chúa nên mặt nó giống Đức Mẹ ghê!”

Giê-su yêu quý, chuyện của Thu con rất khâm phục. Ước chi gia đình các em con được một chút như Thu  thì hay biết mấy… Nhưng con tin Chúa còn xét theo lương tâm mỗi người, các em con vẫn còn “Dấu Ấn Tình yêu”  (bài con viết lần trước ) phải không Giê-su?

 Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết yêu thương, cầu nguyện thật nhiều cho các em và những ai không còn lòng tin trên trái đất nầy . Amen




Con yêu quý của Giê-su
19-05-2012
ElizabethCC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks