ngày tháng năm

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

CHUYỆN NÊN BUỒN HAY VUI?


(Kính tặng Tác giả cuộc khảo sát và Các Cộng sự)

Tôi được giao “trọng trách” gửi phiếu thăm dò đến các anh chị Giáo lý viên trong xứ để  xem có được bao nhiêu phần trăm anh chị Giáo lý viên biết về cụm từ Giáo huấn Xã hội của Giáo hội Công giáo (GHXHCG), xin nhắc lại: phần đầu của phiếu thăm dò chỉ xin hỏi: bạn có bao giờ nghe nhắc đến cụm từ GHXHCG chưa? Nếu nghe rồi mới trả lời tiếp các câu hỏi sau.


Nhận lại được những tờ phiếu nho nhỏ, lòng tôi chợt chùng xuống (hổng phải tôi tự hào vì mình đã được nghe, được học đâu! đó là một “cơ duyên” Chúa dành cho tôi thôi) vì hầu hết đều trả lời: họ thấy cụm từ đó rất lạ, các anh chị ấy chưa được nghe ai nhắc tới bao giờ!!!, có chị còn nói: hỏi Cha sở, chưa chắc Ngài đã biết!!!

Buồn về kết quả như vậy lắm chứ! Nhưng kết quả cuộc khảo sát là một kết quả rất trung thực chứ không ‘ảo’ như các cuộc khảo sát người ta thường làm, và đó chính là mong ước của những người thực hiện cuộc thăm dò này. Biết là như vậy nhưng sao tôi vẫn thấy mắt cay cay, hình dung bàn tay tác giả ý tưởng run run khi cầm đọc những tờ phiếu xinh xinh đó.

Nhưng Chúa đâu phụ lòng những người quảng đại dấn thân xây dựng nước Chúa. Ngài đã đặt để vào tâm hồn chúng ta một khao khát đi tìm chân lý, các anh chị Giáo lý viên nhận được phiếu thăm dò hôm ấy cũng vậy, họ đã chia sẻ rất chân tình, nếu khoá học tới có mở lớp học về GHXHCG, họ sẽ đăng ký học. Ở lớp Giáo lý viên cấp III của Trung tâm Mục vụ,nơi tôi nhờ người bạn đang học ở đó gửi phiếu thăm dò, tình hình khả quan hơn vì lớp đó có 2 người đang theo học lớp GHXHCG của Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn ngay tại trung tâm, thế là trong một giây phút được Chúa Thánh Thần tác động, hai người bạn đó đã “cướp” diễn đàn, làm một bài hùng biện hoàn toàn “ngẫu hứng” để giới thiệu về Giáo huấn xã hội và kêu gọi các bạn trẻ Giáo lý viên mạnh dạn dấn thân đi vào lòng xã hội. Cha Quang, giảng viên ngày hôm đó cũng dừng giờ học để nói về GHXHCG, Ngài nhấn mạnh: Giáo Lý viên phải có 3 quyển sách gối đầu giường: KINH THÁNH, GIÁO LÝ CÔNG GIÁO, GIÁO HUẤN XÃ HỘI CÔNG GIÁO.

Thưa tác giả và các anh chị đã đóng góp công sức để làm cuộc khảo sát này! Các anh chị hãy vui lên! Việc làm của các anh chị không hề vô ích. Đó không là tiếng kêu trong sa mạc để rồi rơi vào hư vô, nhưng nó đã tạo thành một tiếng vang, tuy chưa vang dội đến tai mọi người, nhưng đã làm động lực cho những ai may mắn nghe được, ghi dấu trong họ một quyết tâm vươn tới Chân Thiên Mỹ.

Lạy Chúa! Giữa cuộc sống còn đầy rẫy những bất an đau khổ thì đó đây vẫn có những tâm hồn luôn trăn trở khao khát xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn. Xin Chúa  chúc lành và ban đầy tràn ân sủng xuống trên những tâm hồn thành tâm thiện chí xây dựng nước Trời ngay tại trần gian này. Amen

Nhóm cổ vũ 'Compendium'

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks