ngày tháng năm

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

SATAN LÀ AI ?

Nhóm cổ vũ 'Compendium': Bài này thể hiện những kinh nghiệm tâm linh của tác giả. Blog chúng tôi kính mời Quý vị cho ý kiến để chúng ta phân biệt giữa các vấn đề tâm linh, ma quỉ, tâm lý, tâm thần...như tác giả đã nêu ra trong bài viết này.


Giê-su yêu quý của con,

Giê-su ơi, loài người thời nay dường như muốn loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình

  “Vì tội ác gia tăng, nên lòng yêu mến của nhiều người sẽ nguội đi” ( Mt 24, 12).

Con người cũng không còn nhạy cảm trước những mưu mô của ma quỷ (Satan), nó đang hoạt động trên trần gian nầy một cách ráo riết. Nó làm cho con người không thấy được sự dữ là đáng ghê tởm cần phải lánh xa… Đàng nầy đã không những lánh xa mà còn giao du với nó, thật là khủng khiếp!!

Chúa biết không, trong Kinh Thánh chúng con có được nghe kể về các việc làm của Satan. Chúng luôn phá hoại bất cứ công trình nào của Chúa, chúng phân cách chúng con ra khỏi Chúa. Vào thời nguyên tổ, chúng nhập vào con rắn để cám dỗ tổ tông chúng con, mê hoặc toàn thể thiên hạ:

Con Mãng Xà bị tống ra, đó là con Rắn xưa, mà người ta gọi là ma quỷ hay Satan, tên chuyên mê hoặc toàn thể thiên hạ….” (Kh 12. 9)


Chính Chúa Giê-su cũng chịu cám dỗ 40 đêm ngày, đó là lúc Chúa đầy tràn Thánh Thần! Các tông đồ như Giu-da đã bị Satan nhập vào sau khi ăn bánh Chúa trao trước mặt cộng đoàn, nhập ngay trong giờ Chúa lập phép Bí Tích Thánh Thể…

   Chúa Giê-su đã từng nhắc nhở các môn đệ:
 “ Si-môn, Si-môn ơi, kìa Satan đã xin được sàng anh em như người ta sàng gạo” (Lc22,31)

Còn Phê-rô  cũng  khuyên các tín hữu :
Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé” (1Pr 5,8)

Nó luôn rình rập chờ dịp, nó có thể nhập vào chúng ta bất cứ lúc nào… vào lúc mà chúng ta không ngờ. Nó có cả một “Đạo Binh” như trong Kinh Thánh đề cập đến việc Chúa Giê-su chữa người bị quỷ ám tại Ghê-ra-sa (Lc 8, 26-39)
.
Giê-su ơi, con có nghe cha giảng “Lũ quỷ nài xin Người cho phép chúng nhập vào bầy heo kia…. Lũ quỷ xuất khỏi người đó, nhập vào bầy heo…”
Qua câu chuyện xảy ra hơn 2000 năm, có ai nghĩ ngày hôm nay còn xảy ra nữa hay không? Hay là một  huyền thoại Chúa đặt ra để hù dọa chúng con, hay là một dụ ngôn nào đó chăng???!! Sự thật như thế nào, chỉ mình Chúa biết rõ lòng mỗi người…?

Riêng con, con hằng suy đi nghĩ lại những câu chuyện ấy có ý nghĩa gì đối với con? Giê-su biết không, con tưởng con tin có ma quỷ là con sai. Nhưng khi con được học Kinh Thánh, cha giải thích về Satan, con thấy con sợ không phải là vô lý. Cha nói:

Cái tội thì lớn hơn ta - Ma quỷ lớn hơn tội. Nếu con người phạm tội là dưới cơ của Satan. Và Chúa lớn hơn Satan. Chỉ có một mình Thiên Chúa mới khử trừ được chúng. Chúng ta đừng ỷ y, có ngày nó vật cho mà chết…”

Đúng như lời cha nói, qua một cuộc “trừ quỷ” lớn nhất trong đời con, Chúa đã tỏ hiện vinh quang của Ngài bằng sự chiến đấu đến cùng với lòng tin nhỏ bé của chúng con. Con xin cảm tạ ơn Chúa. Đã hơn 20 năm qua, mà con vẫn nhớ mãi, và con tin rằng:

"Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là triều đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông" ( Lc11, 20)

Vâng, lạy Chúa, Triều đại Thiên Chúa đã đến với chúng con rồi Giê-su nhỉ?

Một buổi chiều mùa đông, vào những ngày cuối năm 1978, nhóm chúng con được mời đến cầu nguyện cho một em  gái là em ruột chị bác sĩ (Bs) làm chung bệnh viện Nhi. Khi chúng con đến, người bệnh đang nói lảm nhảm trong phòng tối, hai mắt sáng hoắc như cháy lửa, rực lên trong bóng đêm. Vừa nhìn em con thấy sờ sợ và lo lắm Giê-su ơi, Giê-su giúp chúng con nha Giê-su.

Chúng con cùng với chị Bs cầu nguyện trước và sau đó vào phòng cầu nguyện cho em. Em chống cự tối đa, không cho chúng con chạm đến em… Một hồi lâu em mới cho chúng con đặt tay cầu nguyện, trong nhóm có chị nói tiếng lạ em phát gào lên:   

“Mầy có tiếng lạ của mầy, tao có tiếng lạ của tao”. Nó xì xèo một hơi…

Chúng con cầu nguyện gần một tiếng đồng hồ nó mới chịu đầu phục Chúa, nhưng ánh mắt còn láo liêng, con nói với người nhà:

Em hết hay không là do lòng tin của người nhà. Quỷ nầy trị tạm thời, có thể nhập trở lại nếu trong nhà không có sự hợp nhất và thật lòng mời Chúa đến cứu em

 Sở dĩ con nói vậy vì gia đình ngoại đạo, người Hoa, rất đông anh chị em, thờ đủ thứ linh tinh. Chỉ có chị Bs đã học qua khóa cầu nguyện nên tin thôi…

Đêm hôm đó, chị Bs sợ quỷ nhập em lần nữa, nên chị mời con ở lại nhà chị để cầu nguyện thêm cho em. Em nằm trên giường đòi mẹ nằm chung để em đọc Kinh Thánh (Tin Lành) cho mẹ nghe, em còn giải thích lưu loát.

Em là sinh viên trường Đại học Dược năm thứ ba, em muốn đi nước ngoài nên có nhờ “Cơ” (là miếng ván hòm người chết, cắt hình trái tim, đặt lên mảnh giấy có đủ 24 chữ cái, khi cầu quỷ sẽ nhập vào và trái tim chạy đến đâu là nói đến đó) để hỏi thăm “Satan” làm cách nào đi ngoại quốc …Cơ chỉ em đến nhà thờ An Đông gặp Mục Sư, ngài sẽ vẽ đường cho em… em có đến và học Kinh Thánh ở đó…

Đêm nào em cũng nói chuyện với Cơ, trao đổi qua bút mực, em viết nhật ký gần hai trăm trang, toàn những cuộc ái ân tục tĩu. Các em trong nhà có đưa con xem, con đọc qua vài hàng thấy choáng váng, những lời của Satan thật là ghê tởm!!… con trả lại và bảo các em đốt bỏ… Đêm nào em cũng rù rì, rủ rỉ một mình, người nhà tưởng em học bài…Nào ngờ hôm đó em lên cơn đòi vào chùa và em sexy ôm hôn tượng Phật. Cả nhà hoảng hồn đem em về và mời tụi con đến…

Tối đêm hôm ấy em ngủ một mình một giường trên gác, con và chị Bs nằm giường gần bên cạnh. Hai chị em tâm sự cả đêm và thiếp đi lúc nào không hay biết. Năm giờ chị thức giấc, thấy em nằm trần truồng và ái ân một mình, chị hốt hoảng la lên:

 “Chết rồi chị H ơi, nó đang làm tình  ….chị ơi!!..”

Con đang ngủ ngon, nghe tiếng la của chị, con bật dậy thật nhanh chạy sang giường em, lúc đó nó nhảy xuống giường (không một mảnh vải che thân), người rung lên cầm cập, một tay chống nạnh, một tay xỉ vào mặt con và tru tréo:

”Con H, mầy đến đây mầy phá tao phải hôn, tao cho mầy chết….!” .

Hai hàm răng em nghiến lại trông dễ sợ làm sao đó Giê-su ơi! Con nói với chị ngăn đừng cho người nhà (các em trai) lên, chờ để con Nhân Danh Chúa truyền cho nó lên giường mặc quần áo lại …
Sáng ra con nhờ chị vào bệnh viện xin cho con nghỉ phép đột xuất buổi sáng, để con lo cho em và mời cha Henri DCCT đến trừ quỷ, chứ con chịu thua rồi Giê-su ơi!!

Lúc chị đi, có mình con ngồi bên em, em nói hết chuyện nầy đến chuyện khác, em nói:
  • Nhà nầy tao ếm hết rồi, mầy có cầu nguyện tao cũng chẳng xuất ra đâu…
  • Tao có học lớp cầu nguyện của cha Bạch văn Lộc chứ đâu, nhưng lúc cho rước lễ, tao ra ngoài, tao đâu có rước lễ… Ông đó thông minh, trán trợt, to con, đẹp trai lắm, tao biết chứ…Mới nhắc ổng tới rồi cà,…

Khi nghe đến đó, con nhìn về phía cầu thang…lâu thật lâu cha mới lên (nó biết trước mọi sự). Cha đến ngồi trên phía đầu giường cầu nguyện, nó cứ ngước lên tán tỉnh cha hoài, khen cha đẹp trai, thông minh…. Thấy cầu không ổn, cha bảo con chờ cha để cha qua nhà hẻm bên có đạo ở lầu ba, xin chỗ đem em lên đó để dễ cầu nguyện…Giê-su ơi, việc di chuyển đâu phải dễ, cha Nhân Danh Chúa trừ quỷ nó mới nghe… và trưa hôm đó thấy nó chịu nằm yên, cha về lại nhà dòng, con cũng về bệnh viện làm ca chiều, có các bạn mới đến tiếp tục cầu nguyện…

Tối con trở lại với em, thấy các chị em quá vất vả lúc chiều em lên cơn, em đòi cắn lưỡi cho con Liên (em BN) nầy chết, trước khi nó xuất ra. Nó chửi luôn cả Chúa Giê-su. Các chị em lấy đũa bếp chặn hai bên mép, hàm trên răng giả bị rớt ra, trông thê thảm làm sao!! Các chị xếp con ngồi phía đầu, các bạn ngồi phía dưới chân. Giê-su biết không, ngồi trên nên con nghe rõ nó nói chuyện ái ân với tình nhân (quỷ Satan) cứ một chút là thay người, một giọng khác và cách âu yếm khác.. hơi thở nó rất hôi (thối) cứ bay vào mũi con làm con muốn ngộp thở. Con tâm sự với Chúa trong lòng:

Chúa ơi, Chúa cho con đổi xuống phía chân nó đi, chứ con ngồi gần nó con không chịu nổi mùi hôi của nó (hôi như quỷ) và những lời  thô tục của nó, Chúa ơi…!!”

  Nó đang lảm nhảm, vội quay sang con, ngóc đầu về phía con mà đay nghiến:

-“Mầy chê tao thúi hả.. Tao cho mầy thúi, tao cho mầy thúi”- Nó phà ba hơi liên tục vào mặt con, làm con  kinh hãi…!

Con nhớ lại lời cha: “Tội lớn hơn ta, quỷ lớn hơn tội… chỉ có Chúa mới khử trừ được nó mà thôi”
Cám ơn Chúa đã nhắc nhở con, phải ăn năn tội thật lòng và phải tha thiết cầu xin Chúa hơn nữa, nhất là phải ăn chay, mới trừ được giống quỷ nầy… Từ sáng đến giờ con có ăn gì đâu… Lạy Chúa xin tha tội cho con, xin Ngài ban ơn lành xuống trên nhóm chúng con và quyền năng Chúa thể hiện trên chúng con. Con lớn tiếng tuyên xưng:  

Nhân Danh Chúa Giê-su Phục Sinh toàn năng, ta truyền cho ngươi hãy im đi và xoay mặt vào vách, không nói nhảm nữa”  

Nó ngoan ngoãn vâng nghe, nó chỉ nghe được một lúc thôi, rồi lại tiếp tục. Chị Bs thấy vậy xin cho chị được truyền lệnh như con. Chị nói chị tin Chúa lắm, chị có tham gia lớp cầu nguyện của cha. Con nói, chị tin thì chị cứ truyền đi. Chị nói y như con, nhưng phản tác dụng, nó chồm người lên, le lưỡi nhác ma chị, chị sợ rung và hỏi con tại sao chị truyền nó không nghe. Chị ra ngoài ăn năn sám hối và cầu nguyện riêng, chị trở vào làm lần thứ hai không thành, đến lần thứ ba (lúc đó là mười hai giờ đêm), nó riu ríu quay mặt vào tường và im thin thít. Thấy vậy, cả nhà dùng tay, cây que đập vào người nó, và đồng thanh  la lên:

“Mầy là con quỷ, mầy là con quỷ, tao cho mầy chết…”

 Nó rung cầm cập, giật bắn người lên, tiếng hú rợn rùng giữa đêm khuya thanh vắng, nghe lạnh cả người:

“Hú!….Bớ âm binh, âm gia, cứu tôi với, bớ âm binh âm giahú…hú …!!”

Tiếng rú càng lúc càng to và sau đó lặng dần….  Em đảo mắt nhìn quanh hiền hòa, em hỏi mẹ:

 “Con sao vậy mẹ, con khát nước, đói bụng và đau cổ quá mẹ ơi..!”

Cám ơn Chúa, quỷ đã xuất, em mệt lả người, nhìn gương mặt xanh xao, hiền lành thật dễ thương làm sao..! Chúng con cảm tạ ơn Chúa. Sau  khi “Âm binh, âm gia”  xuất, quỷ làm cho thần kinh em yếu đi rất nhiều, mặc dầu em không còn nói nhảm nữa. Chúng con đề nghị gia đình cho em đi khám tâm thần, để điều trị thần kinh.

Giê-su ơi! Satan đã mượn thân xác em Liên, con thấy nó kinh khủng hơn những gì con nghe ở lớp. Chính chị em và cả gia đình có lòng tin và đã cứu em trong đêm hôm đó.

Giê-su biết không, con ước mong những gì con được tâm sự với Giê-su đây, sẽ mang lại lợi ích cho những ai thật sự khao khát Chúa và để Chúa làm chủ cuộc đời mình nha Giê-su.

Nguyện xin Giê-su  gìn giữ con luôn mãi và cho con biết:

 “Luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em (con) ..”
 ( 1Pr 3 , 15b).
 Amen. All! All!

 22-04-212
Elizabeth CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks