ngày tháng năm

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

TRỜI MỚI (1)

Lạy Chúa, gần sắp lễ Thăng Thiên rồi, Chúa Giê-su về trời, và .. 
“….Chúa cho con trời mới đất mới… đường đời con đổi mới… “ 

Giêsu ơi, 
Thỉnh thoảng con lại hát thầm những lời nầy, lòng con rạo rực một niềm vui, vui vì con đầy Chúa, không còn một khe hở nào để sự dữ xâm chiếm tâm hồn con nữa… 

Thật sự lúc đó hồn con như bay bổng… chắc cũng giống ba môn đệ lên núi được thấy Chúa Giê-su hiển dung.. 

Cha yêu dấu, 
“Tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta được biểu lộ như thế nầy: Thiên Chúa đã sai Con Một đến thế gian để nhờ Con Một của Người mà chúng ta được sống” ( 1Ga 4,9 ) 

Và sống dồi dào: 

“ Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào” (Ga 10, 10) 

Vì vậy: “ Anh em thân mến, nếu Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta như thế, chúng ta cũng phải yêu thương nhau” (1 Ga 4, 11) 

Cha ơi, trời mới đất mới chính là quê hương trần thế này được đổi mới nhờ Thánh Thần của Đức Kitô Phục sinh, phải không Cha? 

Bởi đó khi con nhìn lên trời là để con biết cảm nghiệm tình yêu thương của Cha và xin Cha cho con biết chu toàn sứ vụ, vì trước khi Chúa Giê-su về trời, Ngài dặn dò các môn đệ rằng: 

“Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ……” 

Con cám ơn Giê-su thật nhiều, Ngài đã ra chỉ thị và còn kèm theo các dấu lạ điềm thiêng .. 

Con biết đi đâu, làm gì cho được nếu Giê-su không sai con…? Con luôn chú tâm vào giây phút hiện tại, chính là lúc Chúa muốn trao ban cho con làm điều Ngài muốn. Như vừa qua con mời cha Rửa Tội chui cho em bị “Suy thận” giai đoạn cuối, rất yếu, không có người đỡ đầu, nên con lãnh trách nhiệm ấy, em phục hồi được một tuần, sau đó trở nặng, ngày mai con mời cha đến xức dầu và lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể trong bệnh viện.. Và chiều nay cũng vậy, con đỡ đầu một em đạo theo chồng sắp kết hôn nay mai.. Lần kia con đỡ đầu Thêm sức một em bị bịnh tâm thần đã khỏi (còn uống thuốc mỗi ngày), không ai nhận, bác hàng xóm nhờ con, con không dám từ chối, con nghĩ trường hợp nầy cần thể hiện tình yêu thương hơn bao giờ hết, phải không Giê-su ? 

Mỗi lần đỡ đầu con được tuyên xưng lại đức tin, từ bỏ satan … và hứa sẵn sàng làm gương sáng cho những người con thiêng liêng mà Cha đặt để cho. Con cám ơn Cha rất nhiều. 

Giê-su biết con thích đi “giảng đạo”, nói gì nói con cũng phải giới thiệu một chút về Chúa con mới thôi. Chiều Chúa nhật vừa qua trong cơn mưa tầm tã con gặp anh cán bộ (quen sơ) trốn viện về nhà ngày Chúa nhật với chứng “giãn tĩnh mạch thực quản”, cũng yếu lắm Giê-su ơi! 

Ngoài trời cơn mưa vẫn còn nặng hạt, vợ anh ngăn không cho con về, ngồi ở đó hơi lâu con không biết làm gì, con đem bài viết của con ra con đọc cho chị nghe, anh cũng đến nghe, có những đoạn anh chị cười thoải mái, chị còn xin bài để lại xem tiếp… Khi chào chị về, con mời chị một câu: 

“Chị nói anh theo đạo Chúa đi… mai mốt anh sẽ về với Chúa, mình Rửa tội chui, ai mà biết..” 

Chị cười và nói: 

“Cô dụ ổng theo dùm tui..” 

Giê-su biết không , nhà chị có con rể đạo Công Giáo sống riêng, nhưng cháu thì đang ở với ông bà ngoại. Anh chị hỏi con đăng ký trường sơ ở đâu cho cháu ngoại học … Con thấy anh chị có cảm tình với đạo Công Giáo lắm đó. Xin Giê-su thương đến gia đình anh chị nha Giê-su.. Con có thể giúp gì cho anh đây Giê-su? 

Giê-su ơi, Ngài đang sai con đi khắp bốn phương thiên hạ, để loan báo Tin Mừng đấy chứ? 

Ngài cho con sống giữa trần gian, để con yêu mến trần gian, để xây dựng trần gian. Vì trần gian là nơi Giê-su sai con đến làm việc kia mà ? 

Giê-su thấy không, con đang làm việc ở trần gian mà lòng vẫn hướng lên quê trời. Con yêu mến trần gian vì nước trời, và tình yêu đó sẽ biến trần gian thành nước trời nha Giê-su? 

Con: “ Xin dâng lời cảm tạ, Hồng ân Thiên Chúa bao la…. Cho đời con vững một niềm tin, xin dâng lời cảm mến… Chúa cho con trời mới đất mới.. đường đời con đổi mới… Con (í) ca ngợi lòng thương xót Chúa muôn muôn đời…” 

All! All! . Tạ ơn Chúa 

16.05.2012 
Elizabeth 












































Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks