ngày tháng năm

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

CON CẦN CHÚA


Lạy Chúa Giêsu, hôm nay con đọc lướt qua mạng, con thấy nhóm cổ vũ 'Compendium' đề cập đến Satan (Như Người Lính Canh Mong Trời Hừng Đông). Đây là kẻ thù số một của Chúa, các bạn đã cầu nguyện cùng với Giê-su :

“Lạy Chúa! nếu không có sự hiện diện của ma quỷ chắc con đã không bám víu vào Chúa mãnh liệt như vậy. Nếu không có sự dữ con e rằng con sẽ kiêu ngạo giống nó và dần dần xa Chúa, đến một lúc nào đó con sẽ là thành viên trong bang hội Satan. Ngài đã đặt sự dữ làm kẻ thù của con cũng như nó đã là kẻ thù của Chúa. Rồi con nhận ra rằng “kẻ thù của kẻ thù là bạn ta”, lạy Chúa! con chọn Ngài là bạn của con để cùng con tiêu diệt những “tàn quân” còn lại. Sự hiện diện của ma quỷ chỉ để chứng tỏ rằng con yếu đuối con cần Chúa và sự hiện diện của chúng nó chỉ như một bước đệm cho con càng gần đến Chúa hơn.” 


Lạy Chúa, con rất đồng cảm về điều đó, trong bài “Satan là Ai?” lúc trước con viết, con có đề phòng qua lời cảnh báo của cha dạy lớp:

Cái tội thì lớn hơn ta - Ma quỷ lớn hơn tội. Nếu con người phạm tội là dưới cơ của Satan. Và Chúa lớn hơn Satan. Chỉ có một mình Thiên Chúa mới khử trừ được chúng. Chúng ta đừng ỷ y, có ngày nó vật cho mà chết…”

Thật là như vậy, nếu con không được chứng kiến qua những buổi trừ quỷ, chưa nghe được tiếng gào thét của Satan khi nhập vào thân xác anh em con, thì con yêu Chúa chưa “hết lòng hết sức” như hôm nay đâu.

Đã là ngành y, ai mà không bị tiếp xúc với vi trùng, siêu vi trùng, virus sida…Con nhớ ngày xưa con làm khoa nhiễm nhi, mà con được “ưu tiên” làm phòng cấp cứu, sáng nào cũng phải súc bình hút đàm nhớt bằng tay (không có mang găng), con cũng ớn ghê lắm… Lúc sang bệnh viện người lớn, có dịp cho thử viêm gan (con nghĩ bụng thế nào con cũng bị dính), cám ơn Chúa, con không bị chi cả, còn phải chích ngừa viêm gan. Nhờ ơn Chúa  nên con có sức đề kháng tốt…

Vi trùng chẳng khác nào như Satan là loại “cực siêu” mắt thường không thể thấy được, nó có mặt khắp nơi, xung quanh ta, mà đâu phải ai nó cũng nhập được, phải có sự cho phép của Chúa, hoặc người nào chịu theo nó thì nó mới nhập,… đấy phải chăng là nhờ sức đề kháng của Chúa không?  Sức đề kháng chính là sự cầu nguyện, ăn chay, hãm mình, làm việc lành phước đức…. luôn bám víu vào Chúa qua Kinh Thánh, trong Bí tích Thánh Thể, Bí Tích Hòa Giải … Đó chính là sức đề kháng đầy hiệu lực phải không Giê-su? Chúa đã ban cho chúng con dư đầy, nhưng khổ nỗi  chúng con không  chịu  sử dụng  tốt các chất đề kháng ấy mà thôi…!

Giê-su còn nhớ không, lần ấy trong ca trực đêm tại khoa cấp cứu nhi, con gặp chị Tâm (đạo theo chồng), 12 giờ đêm chị chưa ngủ, chị ôm mùng gối đi ngang phòng trực, con chạy ra hỏi thăm chị:

-        Chị ôm gối đi đâu giờ nầy, chị  không ngủ sao ?
-       Ngủ hỏng được em ơi, đêm trực nào cũng vậy, chị sợ quá ..!
-       Chị sợ ai ?
-       Sợ ma, ma nhát chị em ơi!
-       Ma nhát chị thế nào, kể em nghe..

Chị không chịu kể, nhưng chị hỏi con làm cách nào cho ma đừng “đè“ chị nữa, con vui vẻ trả lời:

-       Mỗi lần chị bị ma đè, chị cầu nguyện với Chúa, bảo đảm nó không bao giờ dám đè chị đâu.
-       Sao!, em bày chị coi, chứ phòng trực Điều Dưỡng Trưởng đêm nào chị gác, chị ngủ cũng hỏng được với nó, nó đè chị thở không nổi, em nói mau chị nghe đi em..
-       Chị cầu nguyện như em thử coi nha, hồi trước em bị ma đè hoài, em cầu hết luôn tới giờ, chị nói với Chúa:“Lạy Chúa, con cám ơn Chúa vì Chúa đã cho phép ma quỷ đến chọc phá con (nó đè con), để con nhớ Chúa luôn và biết cậy dựa vào Chúa nhiều hơn..” Chị nói nhiều lần như vậy chả còn con ma nào dại khờ đi nhát chị để chị nhớ Chúa sao! Nó thua to và bỏ chạy thất kinh luôn….

Cám ơn Giê-su, qua câu chuyện con nhắc lại cho Giê-su nghe, quả là một nhiệm mầu mà ít người để ý đến để cảm tạ Chúa. Giống như mỗi lần con phạm tội và được Chúa  cứu, con cũng cầu nguyện tương tự như vậy là không bao giờ bị tái phạm. Đây là một BÍ quyết Thần Kỳ mà chỉ trong Giê-su mới cảm nghiệm được hết ”mầu nhiệm của sự ác”.

Lạy Cha, nếu Cha muốn, xin cất chén nầy xa con. Tuy vậy, xin đừng theo ý con thể hiện, mà là ý Cha ” ( Lc 22, 42)

Cám ơn Giê-su đã cho con những lời chia sẻ chân thành, cùng sự cảm nghiệm thật sự trong Đức Giê-su Ki-tô Chúa của con. Amen.

Con Elizabeth CC
04-05-2012

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks