ngày tháng năm

Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

VÌ ĐÓ LÀ EM!


Đêm mưa, không gian như tĩnh lặng hơn. Giọng hát của ca sĩ Quang Dũng vang lên qua headphone nghe càng nồng nàn, da diết hơn: “ không cần biết em là ai! Không cần biết em từ đâu… yêu em, ta chỉ biết đó là em
Bài hát giai điệu đẹp, ca từ hay, đặc biệt chuyển tải một nội dung mang đậm nét Kitô giáo (không biết tác giả có phải là người Công giáo hay không?), được Quang Dũng thể hiện rất thành công, làm rung động biết bao trái tim và mang đến cho các cô gái thanh xuân những mộng ước về một Tình yêu  đẹp.
Nhưng! Chính chữ “nhưng” nghiệt ngã đã làm  bao nhiêu người tỉnh mộng để quay về với thực tại không như mơ.

Vâng! Trong thực tế, ít ai dám yêu người nào đó mà “không cần biết em là ai?!” cũng “không cần biết em từ đâu” vì đã có không ít người bị trả giá khá đắt cho Tình yêu chỉ cần có sự rung động của trái tim là đủ. Trước thực tại đó, chúng ta thấy sợ. Và rồi chúng ta ngày càng để cho lý trí can thiệp và quyết định xem chúng ta nên yêu ai? Lấy ai? Lấy vì cái gì? Đó có còn là Tình yêu đích thực chăng, hay chỉ là những cái na ná Tình yêu và sẽ dễ dàng tan vỡ khi gặp thử thách, gian nan?
Có một người đã Yêu mãnh liệt và trọn vẹn cho đến tận cùng cho dù người yêu của mình là người thế nào? GIÊSU, Người tình tuyệt vời, Người được các bạn trẻ đặt cho biệt danh đáng yêu “Chàng khờ thuỷ chung”. Ngài đã yêu như thế, Ngài đang mời gọi bạn và tôi cũng dám yêu bằng Tình yêu cao đẹp đó.
Bạn có dám yêu ai mà không cần tìm hiểu xem đó là người như thế nào không? Và khi biết đó không phải là người tuyệt vời như bạn nghĩ, bạn có còn muốn bước tiếp cuộc hành trình với họ để cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi không?
Giêsu thì sao? Ngài vẫn cứ yêu với một Tình yêu trọn vẹn, không thay đổi vì Ngài là Tình yêu nên Ngài không thể không yêu được.
Khi vợ của bạn đã bị thời gian lấy mất đi vẻ duyên dáng yêu kiều, những vất vả lo toan hằng ngày đã làm cho nàng bớt đi sự dịu dàng đằm thắm, bạn có còn yêu nàng say đắm như thuở ban đầu và nâng niu, che chở nàng như lời bạn đoan hứa trong ngày Tân hôn?
Nếu Giêsu là bạn. Giêsu sẽ càng yêu nàng nồng nàn, tha thiết hơn và sẽ đong đầy tim nàng bằng tình yêu của Ngài vì biết rằng lúc này nàng cần và xứng đáng được yêu nhiều hơn nữa.
Khi chồng của bạn thất bại ngoài xã hội, trở về trong mệt mỏi, chán chường, khi tuổi tác và bệnh tật đã làm cho chàng bớt đi vẻ hào hoa, phong nhã ngày nào, bạn vẫn luôn ở bên cạnh để nâng đỡ ủi an chàng chứ?
Nếu là Giêsu, Ngài sẽ vỗ về chàng bằng Tình yêu ngọt ngào và qua những cử chỉ quan tâm chăm sóc đầy yêu thương của mình giúp chàng quên đi những thất bại, tự tin đứng dậy làm lại từ đầu?
Khi chàng hay nàng của bạn trong một phút yếu đuối, đã  không còn chung thuỷ với bạn, trong nước mắt nghẹn ngào, bạn có cố gắng gật đầu thứ tha không?
Giêsu xin bạn hãy quảng đại tha thứ vì Ngài đã tha thứ cho sự phản bội không chỉ một lần mà tha hoài, tha mãi.
Giêsu mời gọi chúng ta Yêu một tình yêu như vậy đấy! một Tình yêu mang hình bóng thập giá vì sẽ gặp những đau thương thiệt thòi, đòi buộc chúng ta phải quên đi chính bản thân mình. Nhưng phần thưởng cao quý mà chúng ta lãnh nhận là được trở nên giống Ngài hơn.
Bạn và Tôi, chúng ta có dám đáp lại lời mời gọi Yêu và Sống như Đức Kitô, một chuyên gia về Tình yêu không?
Nếu chúng ta dám yêu như vậy, chúng ta sẽ bình thản trả lời cho những chất vấn của người đời về một Tình yêu bị xem là dại khờ: “Yêu em, Tôi chỉ biết đó là em!

Nhóm cổ vũ 'Compendium'

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks