ngày tháng năm

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

TGP Sài Gòn: Phổ biến Giáo huấn của Giáo Hội về xã hội

 VRNs (15.05.2012) – Sài Gòn – Hôm nay, ngày 15.05.2012, một tập san lưu hành nội bộ, như giáo huấn của Giáo hội dành riêng cho con cái mình mang tên: GIÁO HUẤN XÃ HỘI CÔNG GIÁO do Ban Mục Vụ Công Lý – Hoà Bình Tổng Giáo Phận Sài Gòn thực hiện, chính thức được phổ biến.

VRNs xin chào mừng sự kiện này và trân trọng giới thiệu lời mở đầu do cha Giuse Maria Lê Quốc Thắng, Trưởng Ban Mục Vụ CL_HB Tổng Giáo Phận Sài Gòn, viết cho Tập san này.

Một trong những trách nhiệm hàng đầu của Ban Mục vụ Công Lý Và Hòa Bình (CLHB) thuộc Tổng Giáo Phận Sài Gòn là đào sâu Giáo huấn xã hội của Giáo Hội và nỗ lực phổ biến cũng như áp dụng học thuyết ấy trên phương diện đời sống cá nhân cũng như đời sống cộng đồng. Đặc biệt trước tình hình nhiều bất công, đói nghèo đã và đang sẩy ra trong các mối tương quan từ môi trường sống và làm việc của người dân thành phố cũng như của Đất nước. Làm sao để tất cả cần phải ngày càng thấm nhuần tinh thần Tin Mừng. Theo như Đức Hồng Y Tổng Giám Mục đã chỉ thị trong Lời Chủ Chăn tháng 5/ 2011 khi quyết định thành lập Ban Mục Vụ CLHB : “Nhiệm vụ của Ban Mục Vụ Công Lý và Hoà Bình giáo phận là nghiên cứu, đào sâu, và phố biến Giáo huấn của Giáo Hội về xã hội”.

Trong nỗ lực phổ biến GHXHCG, Ban Mục vụ CLHB sẽ cố gắng ra mắt Tập San Phổ biến Giáo Huấn Xã Hội Của GHCG định kỳ vào trung tuần hàng tháng. Với sự cộng tác nhiệt tình của qúi cha, qúi Tu sĩ có chuyên môn về lãnh vực này và nhiều anh chị em giáo dân yêu thích học hỏi GHXH, Tập san sẽ chuyển tải đến qúi cha, qúi tu sĩ, anh chị em giáo dân và tất cả những ai quan tâm nội dung phong phú cũng như những kinh nghiệm, những suy tư, những hướng dẫn của Huấn quyền trong việc thực hiện Giáo Huấn Xã Hội của Giáo hội.

Số ra mắt này xin được gửi đến mọi người những nét khái quát về GHXH của GHCG cùng những tâm tư, khát vọng của các anh chị em giáo dân đã và đang chuyên cần học hỏi Giáo Huấn.

Chắc chắn với khả năng hạn chế, nhất là với những chập chững, lúng túng ban đầu không thể tránh khỏi nhiều va vấp, sai lỗi Ban Biên tập Tập San rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến phê bình, đặc biệt vui mừng đón chào sự đóng góp bài vở của Quí Đức Hồng Y, Quí Đức Cha, Quí Cha, Quí Tu Sĩ và mọi người.

Lm. Giuse Maria Lê Quốc Thăng
Trưởng Ban Mục Vụ CL_HB Tổng Giáo Phận Sài Gòn

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks