ngày tháng năm

Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

THÁNH CẢ

“Nguyện xin Thánh Cả Giu-se quyền cao sang, rày đang no đầy ơn phúc trên thiên đàng. …” 

Lạy Thánh cả Giu-se là cha nuôi của Chúa Giê-su cũng là cha của con. Con biết cha từ lúc con học Giáo lý, nhưng ít khi nào con cầu nguyện cùng cha. 

Cha là mẫu gương khiêm nhường, sống âm thầm, thinh lặng để lắng nghe tiếng Chúa. …… cha cũng thường thân thưa với Chúa như Mẹ Maria : 

“Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền”(Lc1,38). 

Cha ơi, bây giờ trên thiên đàng cha luôn dõi mắt trông coi những đứa con mà Chúa giao phó… cha cứ lẳng lặng giúp đỡ, chỡ che nó, cho dù nó không bao giờ nghĩ đến cha của nó đang yêu thương nó biết dường nào, phải không cha? 

Kính thưa cha, con nhớ rõ buổi chiều hôm ấy lắm cha ạ…! Cha đã hiện ra cho gia đình chị Bs ngoại đạo làm chung với con. Gia đình bác toàn là trí thức, còn là phật tử đã quy y nữa chứ….!, bác đã mời con đến cầu nguyện cho người cô họ đạo Chúa, bị quỷ ám… Chiều hôm đó con có đến, trong lúc cầu nguyện mẹ chị thấy Chúa mặc nguyên bộ đồ trắng, hai tay dang ra, tay cầm nhành huệ, lưng dựa vào tường… Khi nghe chị kể con biết ngay là Thánh Giu-se… lúc đó con có nhớ để tạ ơn cha hay không nữa!! Về sau nguyên gia đình chị trở lại đạo, cám ơn cha thật nhiều. 

Cha Giu-se của con ơi, bắt đầu từ đó con biết thương kính cha và trên đường về con thầm thỉ với cha: 

Cha ơi, con xin cha cho con gọi cha bằng cha, cha làm chủ gia đình con nha cha (gia đình con chỉ có một mình con). Con đang ở cư xá vất vả lắm, không dám thờ phượng Chúa công khai, cả việc đi nhà thờ, dự lớp cầu nguyện cũng phải tránh né, khổ quá cha ơi! Cha xin cùng Chúa Giê-su cho con một căn nhà nho nhỏ, để con thờ phượng Chúa, được không cha?” 

Và sau khi về lại cư xá con làm tuần Cửu nhật Thánh Giu-se, con đọc kinh cầu nguyện trong chín ngày liên tục, con mơ sẽ có một phép lạ xảy ra (con chỉ mơ chứ con chưa tin). Hôm đó trùng vào ngày Chúa Nhật, con đang làm trên trại… Em rể của con từ Trà Vinh lên khoa tìm con và em nói con phải về nhà để bàn một việc quan trọng, con hỏi chuyện gì, em không nói… Trên đường về con nghĩ đến cha Giu-se của con, con liền hỏi em: 

- Bộ em định mua nhà hả?. 
- Sao chị biết…? 

Cha ơi, con biết ý định của em, mà em đâu biết ý muốn của con, em cũng đâu hay cha đã xin với Chúa Giê-su cho con rồi. Con cám ơn cha rất nhiều. 

Thưa cha, có nhà con xin nghỉ làm BV, chuộc hình Thánh Gia về thờ trong nhà, được đi nhà thờ mỗi ngày thật là hạnh phúc . 

Cha biết không, ở nhà cấp bốn nầy được bốn năm nó sắp sập, dột tứ tung, điện nước gì cũng chẳng có. Con thưa trình với cha xin Chúa cho tiền con cất lại, vì em con bấy giờ chưa đủ khả năng xây nhà… Thế là chẳng bao lâu, có một ân nhân tình nguyện bỏ ra số vàng đủ để xây sửa… và hai năm sau em con đã gửi lại số vàng cho ân nhân ấy, con cám ơn ân nhân của con, nguyện xin cho linh hồn Tê-rê-sa được lên chốn nghỉ ngơi nha cha. 

Cha ơi, con biết mà, cha đang sống trong nhà với con, cha trông coi nhà cửa và còn lo đủ thứ cho con từ việc lớn đến việc nhỏ, phải không cha? 

Có những đêm đi gác bệnh viện, cửa nhà trống trơn… vậy mà không sao cả. Đến khi có người sống chung thì lại bị trộm bẻ khóa hai lần, nhưng chưa lấy được gì, đêm đó cha đánh thức con dậy nên con mới phát hiện là nhà có trộm…. !! 

Cha yêu, kỳ đó ông thầu chịu lãnh xây nhà giá không đắt, ông bảo con đi coi ngày rồi ông mới làm .. Con nói con coi ngày rồi, cha biết không con cầu nguyện với Chúa và chọn ngày thứ tư là ngày của cha và con xin cha coi các thợ làm dùm con, … Thế là mỗi đêm cha đến nhắc nhở các thợ, cha đi xem từng viên gạch, cát, sắt…Đêm nào cũng vậy, cha hiện nguyên hình người mặc đồ trắng, râu tóc trắng, đến nhìn từng ông thợ. Các ông hoảng quá chờ xây xong bốn bức tường sẽ về nhà ngủ. Đó là lời các ông thợ kể, cả xóm ai cũng biết và đồn tùm lum…Thành thử mỗi lần con về thăm nhà, hàng xóm bu quanh con kể chuyện “ma” cho con nghe, và bảo nhà con có ma… ! 

Cha ơi, con thương cha quá cha ơi! .. Con trấn an họ và nói chuyện cho họ nghe về Thánh Cả, chừng đó họ mới hết sợ và cũng không còn ai bàn ra tán vào nữa cả… 

Rồi cũng chưa hết… 

Một hôm, chị bạn từ Cần Thơ lên ghé thăm con, mới bước vào cửa, chị nhìn tờ lịch có ảnh Thánh Giuse bồng Chúa Giêsu, chị reo lên: “Ô ! đúng rồi!. Ông Chúa nầy nè, ông có râu dài, tóc trắng.. chứ không phải Chúa kia đâu!?” 

Con mới ghẹo chị: “Chúa kia là Chúa nào? Chúa “Đàn Ông” mà chị đã thấy 20 năm về trước phải không?- Chị mắc cở, bảo con đừng nhắc đến từ “Chúa đàn ông” nữa, chị quê lắm!! 

Hai mươi năm trước đây, qua một buổi cầu nguyện xin cho chị được có con, vì chị lập gia đình đã bốn năm mà chưa có gì hết, chị sợ là mình bị vô sinh. 

Sau đêm trở về nhà, chị nằm mơ thấy sấm chớp đầy trời, cây cối ngả nghiêng, hào quang sáng chói, Chúa hiện ra uy linh cao cả và Chúa hỏi chị: 

”Con muốn gì?” 

Chị sợ quá, miệng ú ớ kêu Chúa ! Chúa!, khi mở mắt chị vẫn thấy hào quang vây phủ. Chị rất tiếc là trong giấc mơ chị chưa xin gì cùng Chúa. 

Vậy mà Chúa vẫn biết chị cần gì rồi, chị hay kể điềm lạ nầy cho mọi người nghe và ai cũng khen chị là có phúc. 

“Bảo Khánh” con gái của chị nay là một nữ sinh thông minh, hoạt bát và biết kính mến Thánh Giuse qua lời mẹ kể lại, mặc dầu em là người ngoại đạo. Năm em được hai mươi tuổi em đã lãnh nhận Bí tích Rửa tội và chọn con làm vú đỡ đầu tại nhà thờ Sóc Trăng. Ba mẹ em đồng ý để em theo đạo một mình, hôm đó mẹ em cùng con từ Cần Thơ xuống Sóc Trăng để dự lễ cho con. Em đã lập gia đình và xuất ngoại đầu năm 2012. 

Chuyện gần đây, bác năm đảng viên trước nhà con cũng được Thánh cả mời gọi bà hãy cầu nguyện, Chúa sẽ giúp cho bà , qua câu chuyện con kể trong bài “Chất than hồng trên đâu”. Một em ở trọ nghe câu chuyện con kể em cũng biết kính mến Thánh Giu-se, em bật đèn bàn thờ Thánh trên gác dùm con mỗi ngày. Xin cha gìn giữ em nha cha 

Cha ơi, ơn Chúa dồi dào, Ngài hằng ban cho con qua lời cầu bầu của cha. Ngài từng nói với chúng con rằng: 

“Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì , anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý” ( Ga 15, 7) 

Cha ơi! Bao nhiêu điều kỳ diệu mà cha đã làm cho con. Với con mắt Đức Tin, con thấy rõ như vậy. Chứ con chưa được phúc như những người ngoại đã thấy cha. Con xin càm tạ ơn cha, xin cha thương: 

…Cứu vớt chúng con thế trần lầm than… “ cha nhé 

Con gái của cha 

23-05-2012 
Con ElizabethCC. 

TB: Thưa cha, đáng lý ra bài nầy con viết hôm tháng ba, hoặc một tây tháng năm để mừng kính cha…. nhưng bây giờ vẫn con trong tháng năm … nhớ cha lúc nào mà hỏng được, phải không cha? 







Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks