ngày tháng năm

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2012

YÊU NHAU TRỌN TÌNH (2)

Giê-su yêu kính, 
Cũng một vần thơ: 

“Để Tình Chúa hiển hiện khắp mọi nơi
Cho thế giới yêu nhau trọn tình người!” 

Nếu không được ơn trên ban, thì tình người cũng không được trọn vẹn và giả như ơn trên muốn ban mà loài người không chịu cộng tác, thì tình yêu cũng tan vỡ… 

Giê-su ơi, đây là một chứng từ của đôi hôn nhân ngoài Ki-tô giáo, đã hơn 25 năm không một lần to tiếng với nhau, càng sống gần nhau càng yêu thương nhau hơn, một gia đình hạnh phúc, biết dạy con lễ phép, ngoan ngoãn, học giỏi, sống tốt với ông bà cha mẹ và cô bác…

Giê-su yêu quý, đây là những yếu tố cần thiết mà gia đình nào cũng ước mong như vậy, nhưng có được mấy ai? Chiều nay, sau cú điện thoại của DÌ TƯ, bà ngoại Tư của cháu nội Thanh Ngân (em thứ tư bà ngoại ruột), kêu con sang chơi vì lâu rồi con và dì không có dịp gặp. Dì rất đẹp và thật dễ thương, dì quý mến con qua lời kể của mẹ Thanh Ngân… Con biết dì và dượng sống rất hạnh phúc từ thời nghèo khổ cho đến lúc lập nên cơ nghiệp vững vàng… lúc nào cũng yêu thương vợ, không như những người khác: 

“Giàu đổi bạn, sang đổi vợ” 

Giê-su biết không, con thấy dì vui tánh và tử tế, con mới hỏi: “Bí quyết nào mà dì dượng sống hạnh phúc quá vậy? Em có thể kể cho chị nghe được không?” 

Dì không ngần ngại thố lộ tâm tình trong niềm vui hạnh phúc, dì kể từ lúc quen nhau cho đến bây giờ: 

Lúc nhỏ dì mới 14-15 tuổi, thấy anh S về nhà anh họ chơi, dì không có anh trai nên rất quý anh họ và bạn của anh họ. Anh S là một kỹ sư xây dựng, mới ra trường, người miền trung, nhà nghèo lam lũ, siêng năng, lễ phép, hiền lành, ít nói, hay giúp đỡ người khác, nên được lòng gia đình anh họ và gia đình dì rất nhiều. Trong thâm tâm anh tâm nguyện rằng: 

“Gặp em từ thuở mười lăm 
Chờ năm mười tám, anh sẽ xin ngỏ lời…” 

Và đến năm dì mười tám, anh S xin ngỏ lời cầu hôn với dì… Lúc đó dì cũng có nhiều bạn trai tới lui chơi, anh cũng tiếp vui vẻ… dì cũng không ngờ anh thương dì. Dì còn nói chơi: “Nếu anh S dám thương con, con cũng không từ chối”. Vì dì nghĩ anh S lớn hơn dì mười mấy tuổi, vừa già, vừa xấu trai… Không lẽ thương dì thiệt!!?? Dì không tin, chừng ba má phân tích rõ về sự học, nghề nghiệp, tánh tình của anh cho dì nghe và khuyên dì nên bằng lòng lấy anh S làm chồng. Đây là mong muốn của ba má nếu dì thật sự đền đáp công ơn cha mẹ…. 

Dì buồn khổ lắm, đi đâu ai cũng chọc quê, nói xấu về anh S, cho đến khi cưới rồi mà vẫn bị trêu chọc. Họ còn xúi bỏ nhà đi sẽ có người khác “nhà giàu, đẹp trai hơn” sẽ rước dì… Bao nhiêu lời dụ dỗ ngon ngọt, rồi đe dọa… dì chỉ biết khóc vì dì muốn cho tròn chữ hiếu, sau đó sẽ tính tiếp… 

Thời gian trôi qua, dì được một thằng con trai (đang học ĐH Bách Khoa năm cuối), dượng rất thương vợ thương con, lo cho gia đình từ ly từ tí lúc dì dượng sống tự lập. Dì còn kể, lúc đó dì còn nhỏ khờ lắm, không biết cách đối nhân xử thế, có những lời nói cử chỉ không hay… trước mặt mọi người. Anh tìm cách bênh đỡ vợ, nhưng sau đó anh về thầm thì với vợ, kể những câu chuyện vui cho dì nghe mà có liên quan đến câu chuyện không hay của dì… Dì bắt đầu suy nghĩ và chỉnh sửa mỗi ngày…, và bây giờ dì nhìn lại thấy mình có phúc, được một người chồng tốt. Con gái dì rất xinh, sắp sửa đi du học, dì thấy buồn buồn nên gọi con sang chơi và dì xin đi từ thiện với con. Dì cũng hứa với con sẽ dự lớp Nguyện Đàm. Con cám ơn Giê-su thật nhiều. 

Thật vậy, dượng đã giúp cho dì có những đức tánh cao quý mà ai ai đã một lần tiếp xúc với dì cũng thấy ngỡ ngàng trước một phụ nữ xinh đẹp lại hiền lành tử tế. Chính nhờ có người vợ hiền, thông minh, trung thực, đảm đang đã giúp cho người chồng thành công trên con đường sự nghiệp một cách vẻ vang. Và người vợ cũng nhờ chồng mà làm rạng rỡ cho gia đình và những người xung quanh, lối xóm… 

Giê-su ơi, khi dì đang kể chuyện cho con nghe thì dượng từ trên lầu xuống cũng ngồi nghe, biết nói về dượng, dượng không phản ứng gì mà còn có vẻ thích chí khi chê dượng là ông già xấu xí… Thật ra hồi xưa, chứ bây giờ dượng có xấu xí chi đâu, dượng còn trẻ và đẹp hơn dì nữa là khác, vì con người thường: “phát tướng thì phát tài” là vậy. Nghe con khen dượng làm dì cũng vui và cả nhà cùng cười thỏa thích. 

Đây là một câu chuyện tình rất đẹp, ngây thơ trong sáng, không lọc lừa…Chỉ có tình yêu chân thật mới mang đến hạnh phúc thật mà thôi, và: 

“Đâu có tình yêu thương, ở đấy có Đức Chúa Trời (Trời)” 

Nguyện xin Giê-su đến trong nhà, xin Ngài tuôn đỗ muôn ơn lành hồn xác (sức khỏe) xuống cho gia đình dì, mãi mãi yêu thương nhau cho đến trọn đời, để tình thương hiển hiện khắp mọi nơi nha Giê-su. 

Con xin cám ơn Giê-su đã đồng hành với con trong buổi viếng thăm nầy. 

All!! Tạ ơn Chúa. 
25-07-2012 
Eli.CC 

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks