ngày tháng năm

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

YÊU NHAU TRỌN TÌNH (1)

Giê-su yêu kính, 

Con cám ơn những vần thơ khích lệ của độc giả JB. Trần Đình Tử: 

“Hãy cứ để tâm tư thành con chữ
Cho nỗi lòng tràn lên trang sách mở…
Để Tình Chúa hiển hiện khắp mọi nơi
Cho thế giới yêu nhau trọn tình người!”

Giê-su ơi, cuộc sống trên trần gian nầy chỉ là tạm bợ, sao chúng con không yêu thương nhau như Chúa yêu thương chúng con. Đâu đâu cũng gặp hận thù oán ghét, mỗi lần xem hay đọc tin tức, thì y như rằng tức chết được.!!

Đời sống hôn nhân khác nào địa ngục trần gian, vậy mà ai sống được đời sống độc thân, thì người khác cho là vô phúc, tội nghiệp…!!. Nhưng xét cho cùng đời sống bậc nào cũng là một ân ban, là một ơn gọi mà Chúa đã giao phó cho chúng con sứ vụ đó. Nếu chúng con biết đón nhận thì quả là một hạnh phúc tuyệt vời, đừng đứng núi nầy trông núi nọ mà thấy bất an. Đó phải chăng là một thử thách lớn lao đối với những ai thật sự không hài lòng về chính mình?? 

Sáng nay 24-07-2012, con có dịp đi thăm khách hàng quận TB, con nhớ một gười bạn nhỏ làm chung BVNĐI đã mười năm chưa gặp lại. Em đã được đi nước ngoài theo gia đình diện HO, em sang bên ấy hai năm rồi trở về nước làm đám cưới với một BS cùng BV, và hai năm sau em xin về Việt Nam luôn… ai cũng bảo em “khùng” 

Thật vậy, trong tình yêu đôi lúc phải khùng khùng một chút, mới thấy được lòng chung thủy của người mình yêu, phải không Giê-su? 

Cám ơn Giê-su, con điện thoại cho em bao nhiêu lần, nay mới được gặp, con mừng quá, xin địa chỉ để đến thăm em, nhà em cách nhà khách hàng một quãng không xa. Nếu không biết số thì tìm cũng chẳng được… Em mừng lắm, bắt con ở lại ăn cơm trưa, hai chị em kể chuyện đời xưa lẫn đời nay, đủ thứ chuyện… 

Chồng em đang đi làm trong BV, còn em ở nhà trông coi hai thằng con cách nhau ba tuổi, đứa lớn nay được 9 tuổi. Các con trai hoạt động liên tục, em cứ la chằn chằn hai đứa cũng phát mệt. Sức em thì yếu đuối mong manh, phải sanh mổ bắt con ba lần, đứa gái đầu lòng được về với Chúa lúc còn nhỏ. Hai em có một thời gian đau khổ vì con, chỉ biết cầu nguyện và tin vào lòng thương xót của Chúa. Hai em phó dâng hai đứa con trai cho Thánh Cả Giu-se… Thấy em cực khổ, bề bộn công chuyện, lo chăm sóc nhà cửa và hai con cả ngày không hết việc, em cũng không có thời giờ lo cho bản thân mình, thương quá Giê-su ơi…!! Từ nào đến giờ em sống rất đơn giản, không son phấn, không quần nầy áo nọ, lúc nào cũng nghĩ đến chồng con. 

Em rất yêu thương chồng nên bỏ tất cả về sống bên chồng, và chồng em cũng rất yêu thương em trong cái hiền lành đơn sơ, giản dị, tánh chân thật của em. Anh là Bs Nhi, quen biết và để ý em từ thời anh còn là một Bs thực tập, còn em chỉ là Điều dưỡng, sắc đẹp trung bình, lúc nào cũng cười má lún hai đồng tiền, nước da ngâm ngâm thật có duyên. 

Khi anh yêu em và biết em có đạo, anh tự động đi học Giáo lý và Rửa tội, anh sống đạo rất tốt, sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Lúc em mới trở về VN, hai vợ chồng thường đi công tác từ thiện, tham gia các hội đoàn Công Giáo. Giờ có con, hai em không còn phục vụ bên ngoài, mà phải lo cho mái ấm gia đình mỗi ngày được hạnh phúc hơn, dưới sự bảo trợ của Thánh Cả Giu-se… 

Giê-su yêu, nghe em kể mà con thầm cảm ơn Giê-su, con thấy gia đình em được Chúa chúc lành. Con nghĩ đức tin của anh phải đặc biệt lắm, vì anh là con trai út trong gia đình đông anh em, dễ gì gia đình cho anh theo đạo? Vì yêu em, anh đã vượt qua tất cả để đáp lại tình yêu của em dành cho anh. Cho trọn tình người, phải không Giê-su? 

Theo con nghĩ, anh thích sự đơn sơ trong sáng, yêu chuộng sự thật và lòng chung thủy của vợ. Chính người vợ đã giúp anh tin vào tình thương của Chúa hơn, phải không Giê-su? 

Cám ơn Giê-su đã cho con thấy trong đời sống hôn nhân phải có sự hòa hợp yêu thương lẫn nhau, sự thủy chung của vợ chồng và nhất là biết phó thác trọn vẹn vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Cứ yêu thương nhau đi, thì Chúa sẽ chúc lành cho chúng con, phải không Giê-su? Vì bản chất của Thiên Chúa là: TÌNH YÊU. 

“Ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa vì Thiên Chúa là Tình yêu” (1Ga 4,8) 

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho tình yêu hai em hôm nay và cho đến muôn đời, xin Ngài ban cho hai em nhiều sức khỏe để lo cho con cái. Con xin cám ơn Giê-su. All! 

24-07-2012 
Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks