ngày tháng năm

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Phong cách Yêu thế hệ mới

Cô gái viết thư tình lên cơ thể và đăng lên mạng 
Ngày nay công nghệ thông tin bùng nổ, nhiều phương tiện giao tiếp hiện đại, liên lạc nhanh gọn. Thuận tiện đó, nhưng có lẽ thiếu chiều sâu. Dù cho rằng cách liên lạc đó nhanh gọn, chứng tỏ “đẳng cấp” hiện đại, người ta quên việc viết thư và gởi thiệp cho nhau, họ cho vậy là “cổ hủ”, lỗi thời. Thực ra việc viết thư thể hiện được nhiều thứ, và nó sẽ là kỷ vật kỳ diệu, nhất là trong lĩnh vực tình yêu đôi lứa. Người nhận có thể xem lại nhiều lần, nghiền ngẫm những “câu hay” và được nhìn ngắm nét chữ của người mình yêu. 

Có thể nói rằng giao tiếp bằng phương tiện hiện đại – như email hoặc điện thoại – nhanh chóng nhưng chỉ nặng “bề nổi” mà thiếu chiều sâu. Viết thư tuy lâu nhưng có chiều sâu, thậm chí còn thú vị vì cả hai đều hồi hộp chờ đợi. Có lẽ giới trẻ ngày nay ưa bề nổi nên dễ dàng thay đổi. Rất có thể là vậy, dù không phải ai cũng vậy. 

Cô Tr. 28 tuổi, ở Q. 8, xinh xắn và giàu có, quen một người hơn cô 20 tuổi. Cô thường xuyên chủ động gọi điện thoại và nhắn tin cho anh, dù mới quen nhau vài tuần. Cô cũng chủ động nói lời yêu, thậm chí còn nói muốn có con với anh, muốn cùng anh hưởng tuần trăng mật. Nhưng khi biết anh không giàu, cô đã chủ động chia tay. 

Tương tự, cô Th. 22 tuổi, ở Phú nhuận, dễ nhìn và đầy đặn, quen một người hơn cô 23 tuổi. Cô này cũng chủ động nhắn tin hằng ngày và gọi điện thoại hầu như hằng đêm. Chưa đầy 1 tháng, cô nói: “Em nhớ anh, em muốn anh cưới em”. Thậm chí có lần cô rủ anh đi khách sạn nhưng anh từ chối – nghe chừng “vô lý” nhưng đó là sự thật! 

Đó chỉ là 2 trong nhiều trường hợp các cô gái thế hệ 8x đặt tiêu chí chọn người yêu theo phong cách yêu thế hệ mới – thế hệ @. Trước đây, “mốt” yêu là “nhà mặt phố, bố làm to”, và là Việt kiều hoặc ngoại kiều. Còn bây giờ, “mốt” yêu tân thời hơn và “thực tế” hơn, người ta có câu “nhất muối tiêu, nhì Việt kiều”. Các cô gái trẻ cho rằng đàn ông tóc muối tiêu là người nhiều kinh nghiệm và thành đạt (thành đạt ở đây được hiểu theo nghĩa hẹp và tiêu cực, đó là vật chất). Có thể mặc nhiên, không nói ra, nhưng dù vô tình hay cố ý thì hàm ý đó vẫn mang tính minh nhiên ở một mức nào đó. 

Dục tốc bất đạt. Thắm lắm chóng phai. Vội yêu thì mau chán, thậm chí là thù hận. Tình yêu là sự hòa hợp của đôi tim, không thể ép buộc, mua bán hay đổi chác. Hãy để tình yêu là tình yêu thuần túy và đích thực với những gì vốn dĩ của nó: Vô điều kiện, không phân biệt điều gì (giai cấp, tuổi tác, tôn giáo, nghề nghiệp, trình độ, dân tộc,…). 

Với các trường hợp như cô Tr. Và Th., vấn đề không phải là tuổi tác chênh lệch mà là ảo tưởng. Ước mơ và ảo tưởng kgác nhau xa. Người ta có quyền và nên mơ ước, nhưng tuyệt đối tránh ảo tưởng. Ước mơ đưa bạn bay cao, ảo tưởng cũng đưa bạn bay cao nhưng không thực tế. Nói chung, bạn có thể để tâm hồn mình bay cao nhưng chân vẫn phải “chạm đất”. Đừng quên rằng mình vẫn là con người, không hề có cánh. 

Ông B. ở Vĩnh long, 53 tuổi, gặp cô N. 20 tuổi ở một quán nhậu. Thấy cô có hoàn cảnh khó khăn, ông đưa cô về cho học nghề. Quan hệ của họ hoàn toàn trong sáng và nghiêm túc: là chú – cháu. Cô N. chưa học nghề xong thì ông B. bị tai nạn giao thông bị liệt chân và phải ngồi xe lăn. Cô vẫn chăm sóc ông chu đáo. Sau một thời gian, cô tình nguyện làm vợ ông. Hằng ngày cô vẫn bán rau và chăm sóc ông chu đáo. Dù tổi tác chênh lệch nhưng cô N. đã vượt qua bằng tình yêu chân thành và vô điều kiện. Tình yêu cô dành cho ông thật vĩ đại, cao thượng và kỳ diệu, ngỡ chỉ có trong chuyện thần thoại hoặc cổ tích. Nhưng đó là sự thật! 

Cô N. không được học nhiều nhưng cô đã cư xử rất văn hóa và nhân bản. Cô là người rất bình thường và không ai biết đến nhưng không hề tầm thường. 

Còn trẻ, hẳn cô cũng năng động với phong cách mới, nhưng cách của N. khác hẳn Tr. và Th. – dù trong độ tuổi trẻ như nhau. Một bên là đòi hỏi và hưởng thụ, một bên là chịu đựng và trao tặng. Càng đòi hỏi thì người ta càng thấy thiếu và bất an. Biết bằng lòng với những gì mình có là hạnh phúc. Tình yêu đích thực là tình yêu có tỷ lệ CHO lớn hơn NHẬN, tình yêu như vậy chỉ có một, còn những cái tương tự rất nhiều khiến người ta dễ ảo tưởng! 

TRẦM THIÊN THU 
All Rights Reserved ® 


Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks