ngày tháng năm

Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

EM TÔI

Giê-su yêu quý, đêm nay con vừa xem qua cuộc bách hại tại Giáo xứ Con Cuông, con đau lòng lắm Giê-su à!! … con cầu nguyện cho các linh mục và giáo dân nơi đó…. Mẹ ơi, ảnh Mẹ cũng bị đập nát hết rồi! Sự dữ của Satan làm sao tránh khỏi nơi nầy, nơi khác. Có nơi thì trắng trợn, có thể mình nhìn thấy rõ bộ mặt của nó. Có nơi âm thầm nhưng cũng không kém phần nguy hiểm…!! 

Giê-su ơi, xin thương xót chúng con nha Giê-su. Giê-su hứa là không bỏ chúng con mồ côi, Ngài sẽ ban Thánh Thần để ở với chúng con mọi ngày cho đến tận thế kia mà. Con cám ơn Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong mỗi người anh chị em chúng con…

Chiều này, sau cơn mưa tầm tã con gặp lại em Quý trong câu chuyện “Viết về Em” năm 2011, em và vợ vẫn khỏe mạnh, hai con khôn lớn, đứa đầu mới được Thêm Sức. Thấy em ở bên nhà vợ từ nào đến giờ, con tò mò hỏi: 

“Sao em không ở nhà mẹ ruột?” 

Em nói: 

“Vợ em không chịu, vì mẹ vợ thương vợ em lắm, mẹ lại mù không ai chăm sóc, vả lại nhà mẹ vợ rộng thênh thang, ở bốn năm gia đình cũng còn dư chỗ” 

Con rất ngạc nhiên vì em là rể có đạo giữa một đại gia đình Phật giáo, mà không thấy ai phản đối. Con lại tò mò hỏi tiếp: 

“Nguyên nhân nào mà em theo Chúa?” 

Em kể việc theo Chúa của em cũng rất gian truân, lúc em 16-17 tuổi, em biết Chúa qua người hàng xóm, khi ấy em đi mua củi cho mẹ gặp nhà có đạo, họ rất tốt và hay kể chuyện Chúa cho em nghe, đôi lúc em cũng thắc mắc hỏi về Chúa, em tin Chúa và xin theo đạo vào năm 1982. 

Em được người khác giới thiệu em cho cha Henri Bạch văn Lộc, ngài sang Quận 8 dạy Giáo lý chui (4 người). Sau đó được cha đem qua nhà Dòng rửa tội chui, em kể cha dắt chui từng người vào trong để rửa tội chui. Tất cả đều là “chui”, quyền năng quá, phải không Giê-su!? 

Nghe em kể con cảm nhận được, vì má con và các cháu ngày xưa cũng chịu các phép chui như vậy… Tình hình càng khó khăn phức tạp thì lòng tin con người càng vững mạnh hơn, là nhờ sức mạnh của Thần Khí. Con xin tạ ơn Ngài. Chính Chúa Thánh Thần đã hướng dẫn chúng con qua vị linh mục cao niên, tốt lành và Thánh thiện. Chúng con cám ơn cha Henri. 

Giê-su ơi, ngày xưa việc em trốn theo Chúa cũng không kém các giáo dân ở Con Cuông bây giờ đâu. Em bị người nhà, các anh đánh đập, mẹ ruột cũng không thương, ghét bỏ em…!! Em phải trốn nhà theo Chúa, sau nầy em lập gia đình với người bên lương, em giúp vợ theo đạo đàng hoàng, và sống luôn bên nhà vợ… So với em, con còn sướng hơn em nhiều, con tin rằng Giê-su thương em một cách đặc biệt. Bởi thế, em được Giê-su cho khỏi bệnh Ung thư Đại Tràng (đã mổ hai lần và một lần bị tắc ruột ). Cám ơn Giê-su nhiều thật nhiều. 

Nhờ tình thương của mẹ vợ, giúp em chu toàn bổn phận một người chồng, một người cha của hai đứa con, vì bà thường xuyên nhắc nhở vợ con em dự lễ ngày Chúa Nhật. Em đến đâu có món nào mẹ vợ thích, em không sợ xấu hổ mà xin về cho mẹ. Nhớ lần con mời em dùng chè trôi nước, nhân đậu xanh nấu với nước cốt dừa, đường con dùng đường thốt nốt có nhiều gừng nêm thơm lắm, nghe mùi là đã phát thèm rồi. Thế mà, con thấy em do dự không muốn ăn, con hỏi: 

- Sao em không ăn đi? 
- Chị đừng cười em nha, chè nầy trông hấp dẫn quá, em thích lắm. Nhưng có người còn thích hơn em. 
- Ai vậy em? Vợ em hả? 
- Không, mẹ vợ em, em muốn mang về cho mẹ, được không chị? 

Giê-su ơi, con quá ngỡ ngàng và xúc động....! một nghĩa cử hiếu thảo của con rể đối với mẹ vợ… Thế là con múc cho em mấy viên ăn tại chỗ và còn cho em mang về biếu mẹ. 

Em rất yêu thương vợ và lo cho các con. Vợ em cũng vậy, chăm sóc em những tháng ngày nằm bệnh viện, vợ em rất tin vào Chúa qua biến cố Chúa chữa lành cho chồng… Lòng tin của em đã cứu chữa em và gia đình. 

Giê-su yêu, con nghe chuyện em kể, con nghĩ đến công việc con đang làm, con đi mời bảo hiểm mà con hay nói về Chúa, viết bài về Chúa làm thành sách cho khách hàng đọc, dầu khách hàng là người bên lương con vẫn gửi, con cứ gieo, rồi một ngày nào đó “Hạt giống sẽ âm thầm mọc“ phải không Giê-su? (giống như gia đình bán củi vậy). 

Con cám ơn Giê-su đã cho con nhận ra con đường Chúa muốn con đi, con đường tin yêu để con mang Chúa đến qua những khách hàng mà con gặp gỡ. Chính nhờ con tin Chúa đang hướng dẫn con, con không sợ chi, con không ngại gì, con đã vượt qua những thử thách nghề nghiệp, mà trước kia con tưởng chừng như con không bao giờ bước tới…! 

Giê-su yêu, bây giờ Giê-su giao cho con nhiệm vụ mời gọi các em (những người con mới biết) cùng đi với con trên con đường làm đại lý tư vấn Ngành bảo hiểm nhân thọ… Con thấy các em quá nản lòng trong thời điểm khó khăn của bước đầu. Nguyện xin Giê-su giúp sức cho các em nghe Giê-su. Giê-su đã sai con chọn, thì Giê-su làm sao cho người con chọn cũng biết vâng nghe và tin nơi Ngài, Ngài mới giúp cho chứ, phải không Giê-su?. 

Nguyện xin Giê-su thương đến chúng con, thương đến gia đình em Quý thật nhiều . 

Con xin ngợi khen Chúa All! All!. 
10-06-2012 
EliCC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks