ngày tháng năm

Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

TÌNH BẠN

Ảnh minh họa
Giê-su yêu quý, 

Ngày xưa, trước năm 1975, sau khi học hết cấp ba, con muốn học nghề để làm việc cho nhà nước. Hồi lớp bảy, con xin vào Hội chữ thập đỏ của trường, hôm ấy trường tổ chức đi thực tế tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu - Bến Tre. Con được phân công theo xe chích, các cô ý tá rút thuốc sẵn bảo con vào chích các bệnh nhân trong phòng có giăng mùng, con ngoan ngoãn mang ống tiêm vào giường và khi vén màng lên, con thấy một khối thịt đỏ hỏn nằm run lẩy bẩy với đôi mắt sáng hoắc, con tá hỏa tam tinh, la “é” một cái, rồi quẳng ống chích bỏ chạy thất kinh…!! Giờ nhớ lại thương cho đồng bào của con bị phỏng nặng bởi những trái bom của Mỹ làm đốt cháy da thịt nạn nhân như con chuột lột ..!! 

Giê-su ơi, hình ảnh ghê sợ ấy luôn ám ảnh con, con suy nghĩ bây giờ theo ngành y là phải tiếp xúc những trường hợp đó sao? Còn nếu ngành giáo dục thì phải về huyện hoặc làng quê, mà ở quê thì làm gì có nhà thờ? Con ước mơ học nghề nào mà lên được thành phố con mới thích …

Cám ơn Giê-su, năm đó chị họ báo cho con hay, trên thành phố có tuyển Điều dưỡng và Xét nghiệm cách nhau một ngày… Con cầu nguyện và xin má cho lên thành phố để đi thi. Ngày đầu con thi ngành xét nghiệm trước, con làm quen chị bạn ngồi gần cũng vần H như con. Hết ngày thi, chúng con từ giã, hẹn gặp lại….. Qua hôm sau con thi vào ngành Điều dưỡng, cũng gặp chị ấy ngồi gần con nữa, thật là “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”… 

Thời gian không lâu, con trúng tuyển vào ngành Điều dưỡng, hạng cũng kha khá, được học bổng của trường. Cám ơn Chúa đã chọn nghề cho con để con gặp được Chúa qua người bạn vần H rất dễ mến nầy. 

Vào lớp, hai đứa ngồi cùng bàn, đi chung tổ… Lúc nào cũng hai đứa như cặp bài trùng, và khi ra trường lại chọn cùng bệnh viện, có lúc làm chung khoa nữa… Chơi với bạn lâu ngày, con nhận ra điều mà người xưa hay nói: 

“Ngựa chạy đường dài, mới biết ngựa hay” 

Khi quen biết ai, qua một quá trình tiếp xúc, ta có thể đánh giá được người đó tốt hay xấu, chứ mới gặp, có khi mình nhận xét chưa đúng về họ…. Thật vậy, một tình bạn hiếm có, trong sách Huấn ca cũng nói lên điều nầy: 

“Không gì đổi lấy được người bạn trung thành, và giá trị người bạn ấy, không cân nào lường được. Người bạn trung thành là phương thuốc xoa dịu cuộc đời, những ai kính sợ Đức Chúa sẽ gặp được người như vậy” (HC 6,15-16) 

Khi con mới ra trường, không biết ăn đâu, ở đâu? Thấy vậy, bạn nói với con như thế nầy: 

“Bạn hãy lại ở với tôi, đây không phải là nhà của tôi mà là của chú, nội tôi ít lên lắm, nếu nội tôi có lên thì bạn trốn đỡ đâu đó…” 

Và khi con vào được cư xá BV, con không còn ở chung với bạn và các em, con của chú nữa…. Giê-su ơi, con xin cám ơn tất cả những ai yêu thương giúp đỡ con trong những lúc con gặp khó khăn, xin Chúa thương đến người bạn tốt bụng của con nha Giê-su. 

Năm ấy con thấy bạn để tang trên áo, con ngạc nhiên hỏi bạn để tang ai vậy, bạn nói thật cảm động: 

“Má tao chết rồi, tao tính báo cho mầy biết, nhưng tao sợ nầy đi tốn tiền…!!” 

Bạn là người Hoa tốt bụng, con thương bạn lắm, nhưng chẳng giúp gì được cho bạn cả! Bạn có đứa con trai bị tâm thần dạng hoang tưởng hồi thời sinh viên, bây giờ vẫn còn, có lúc cũng nặng lắm, bạn quá đau khổ vì đứa con ấy….. Giê-su có cách nào giúp cho bạn con không? Bạn vẫn lãnh thuốc tâm thần ở BV Tâm Thần Chợ Quán. Có đôi lần con cầu nguyện cho con của bạn nhưng không thành công, bạn là người ngoại đạo, lòng tin đâu có vững. Cầu nguyện Chúa xong bạn lại đi cúng vái các nơi khác, thành thử con bỏ cuộc…!! 

Lạy Chúa Giê-su, Chúa cho con có được người bạn rất “trung thành“ nầy từ thuở hàn vi cho đến hôm nay… Chúng con sống, học tập và làm việc chung với nhau một thời gian khá dài, con và bạn không một chút mích lòng hoặc bất đồng điều gì, bạn rất nhiệt tình, luôn luôn giúp đỡ con khi con gặp khó khăn. 

Giê-su ơi, con rất quý trọng người bạn tốt của con. Nguyện xin Giê-su ban cho bạn được sự bằng an trong gia đình và cho con nhận ra nhu cầu của bạn về mặt tâm linh, để con sẵn sàng đến với bạn nha Giê-su. 

Con cám ơn Giê-su. All! Tạ ơn Chúa! 
23-06-2012 
Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks