ngày tháng năm

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

MẸ CỦA EM

“Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào… Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào….Tiếng ru bên thềm trăng tà soi bóng mẹ yêu…” 

Giê-su yêu mến, nếu tất cả các người con trên thế gian, đều cảm nhận được tình mẹ như thế này, thì hạnh phúc biết dường nào, phải không Giê-su? Tuy nhiên, có những người mẹ đã quên đứa con mình bằng cách này hay cách khác, nhưng: 

“Hỡi Chúa là Đấng cứu độ con, xin đừng bỏ rơi con, nên cha mẹ dầu có ghét bỏ con, thì đã có Chúa đón con” nha Giê-su? 

Thật vậy: 
“Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga.3, 16) 

Cuộc sống nầy không đặt lòng tin vào Thiên Chúa thì kể như đã chết rồi… Vật chất, tiền tài, danh vọng, chức quyền… nó không là gì, nó có theo ta vào cõi vĩnh hằng chăng?

Giê-su ơi, hôm con dự lễ hôn phối 'con linh hồn', con nghe cha ca ngợi người cha, người mẹ của chú rể quá sức, nhất là người mẹ luôn luôn cầu nguyện cho con trai của mình. Mẹ em bị khối u trên não, đã giải phẫu đôi ba lần, trí nhớ giảm rất nhiều, có khi quên hết mọi sự… Nhưng mẹ em không bao giờ quên Chúa, nằm trên giường bệnh lúc nào mẹ em cũng giữ tràng hạt trong tay, mẹ em đọc kinh với Đức Mẹ cho gia đình em suốt ngày đêm, cả trong giấc ngủ: ”Kính mừng Maria…..” Nhờ vậy mẹ em sống hơn hai mươi năm với chứng bệnh khắc nghiệt ấy để có được ngày hôm nay…, và em rất hạnh phúc vì còn có mẹ. 

Cám ơn mẹ của em, Giê-su biết không, lúc đãi tiệc ở nhà hàng, người ta mời mẹ chú rể bước lên sân khấu. Mẹ em từ từ, từng bước, run run đi bên chồng với đôi chân khập khễnh, tay liệt một bên, đầu cạo trọc, phải nhờ đến tóc giả. Tuy bệnh tật đã làm mẹ em bị khiếm khuyết về thân xác, nhưng mẹ em vẫn còn đẹp với làn da trắng và gương mặt trái xoan thật xinh xắn, em cũng đẹp vì em rất giống mẹ. Đẹp hơn nữa, là tấm lòng người mẹ, luôn yêu thương và cầu nguyện cho các con, cả con dâu mới là tân tòng. 

… Buổi lễ cưới hôm ấy thật cảm động, khi thấy sự hy sinh và cố gắng rất nhiều của mẹ em. Khi mẹ em lên chứng kiến đôi tân hôn ra mắt họ hàng hai bên, bà đã xúc động mạnh và mọi người, không ai cầm nổi nước mắt. 

Giê-su ơi, con rất quý mến mẹ em vì mẹ em là em của chị bạn kết nghĩa trong Chúa, từ mấy mươi năm trước. Lần đầu tiên lên thành phố ở nhà chị dâu họ, chị giới thiệu với chị bạn để dẫn con đi nhà thờ, và từ đó con kết nghĩa luôn và chị em đã bao nhiêu lần xa cách, rồi tình cờ gặp lại. Còn lần nầy, con tự đi tìm chị, con không biết hỏi thăm ai bây giờ đây Chúa ơi ! Khu đất ba má chị giờ chật ních nhà cửa, mảnh đất trồng rau cũng không còn một vết tích nào để con nhận ra….! 

Giê-su yêu dấu, trưa hôm ấy, con quyết tâm đi tìm nhà để hỏi tin tức về chị. Ở đây, người ta biết tên em trai của chị và bảo gia đình đi Mỹ lâu rồi, còn chị đã có cơ ngơi. Con hỏi bây giờ còn ai ở đây? Họ bảo còn đứa em gái, người ta chỉ con vào con hẻm nhỏ để hỏi. Trong nhà, em thấy con là nhận ra con ngay, em mừng lắm, em gọi đúng tên con và em nhớ rất rõ về con, mới là chuyện lạ!! Và hôm nay, chính em đã chọn con làm vú đỡ đầu cho con dâu. Còn chồng em một mình chạy ngược chạy xuôi để lo đám cưới cả đạo lẫn đời cho đứa con trai đầu lòng. Anh là người Hoa, theo đạo vợ, chăm lo cho vợ con suốt mấy chục năm nay, giờ nầy anh cảm thấy hạnh phúc khi thấy con biết đạo nghĩa và hiếu thảo với cha mẹ. 

Nguyện xin Giê-su đến trong nhà hai em, các con và nhất là 'con linh hồn' của con được giữ vững lòng tin nơi Chúa như mẹ chồng, đã là tấm gương cho các con noi theo nha Giê-su. 

Con xin chúc tụng tình thương của Giê-su. All! 

02-07-2012 
Eli.CC 

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks