ngày tháng năm

Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

CHUYẾN VIẾNG THĂM

Lạy Chúa Giê-su - Lạy Thánh cả Giu-se - Lạy Mẹ Maria yêu kính, 

Chúng con gồm sáu chị em có dịp về Miền Tây thăm lại nhóm bạn Long Xuyên. Chúng con được nghỉ tại Tu viện Thánh Gia qua hai đêm rất là thú vị, vì chúng con được ở trong nhà Thánh. Chúng con thấy ấm áp tình người, tình Chúa, một tình cảm gia đình có cha có mẹ chăm sóc chúng con từng bữa ăn. Tuy đơn sơ, đạm bạc, nhưng rất là ngon và bổ ích cho cơ thể. 

Giê-su ơi, chúng con cứ từng hai người một, suốt hành trình từ Thành phố HCM xuống Long Xuyên, giống như ngày xưa Chúa sai đi từng hai người một vậy… Quả thật, rất ứng nghiệm với lời Kinh Thánh ngày Chúa nhật 15.07.2012 hôm nay, nơi phòng ăn chúng con bắt gặp câu : 

“Bất cứ ở đâu, khi anh em đã vào nhà nào, thì cứ ở lại đó cho đến lúc ra đi” ( Mc.6.10)

Vâng, chúng con mừng quá Giê-su ơi, vì Lời Chúa đã linh ứng cho chúng con thật rồi, chúng con đã vào đây, thì cứ ở lại đây, phải không Giê-su? Chúng con được quý cha, quý thầy đã đại diện Ba Đấng tiếp đón chúng con thật chu đáo, chúng con ăn ở miễn phí cho đến lúc ra đi. Chúng con xin cám ơn quý cha và quý thầy thật nhiều. 

Thánh Giu-se ơi, trong gia đình Thánh Gia chị em chúng con gặp nhau thật cởi mở, kể nhau nghe những “Điều kiện Sống vốn là của chúng con”, đặc biệt là những chị em đã lập gia đình… 

Cha Giu-se thương chị em con không? Mỗi người mỗi cảnh, khổ vì chồng, mẹ chồng, em chồng…. Bao cảnh đau thương đổ nát không giống như gia đình của Cha Giu-se đâu?! Lỗi tại ai? Tại người chồng hay người vợ đây Giê-su? Con chỉ nghe có một phía bên chị em, “Mỗi người một cảnh, mười phân khổ mười” nhiều kiểu khổ khác nhau !!…. Vì vậy, chính cái khổ tâm ấy mà chị em đành từ bỏ tất cả để chịu cảnh: ly thân, ly dị, góa bụa… Trong hoàn cảnh cô đơn đó, các chị em đã tìm gặp nhóm “Tình Yêu Chúa Ki-tô” và họ gắn bó rất mật thiết và Tình Yêu ấy đã giúp các chị em sống theo khả năng của họ như ước muốn của Chúa về một Tình yêu đích thực tạo nên lợi ích cho cá nhân và cộng đồng. 

Chị em chia sẻ thật cảm động, những ngày hạnh phúc lứa đôi các chị sống đức tin rất hời hợt… đến lúc dang dở, các chị mới nhận ra Chúa là Số Một. Bây giờ các chị sống cho Chúa, trong Chúa và vì Chúa, kết hợp với Chúa trong công việc thường ngày, cầu nguyện liên lĩ trong mọi việc làm… Các chị làm chứng trong một niềm tin xác tín rằng Chúa đang đồng hành cùng các chị.. 

Giê-su ơi, nghe các chị nói hay quá con rất mừng vì các chị được đổi đời, các chị không quá chăm chú vào việc làm để kiếm tiền, mà các chị biết dùng thì giờ để đến với Bí Tích Thánh Thể, các chị ngồi đó chỉ để nghe Chúa nói trong sự thinh lặng. Quá tuyệt vời, phải không Giê-su…? Con là người độc thân mà không làm được những gì các chị đã thực hiện. Cám ơn Chúa đã cho con có những chị em thánh thiện, tốt lành biết bao.! 

Giê-su ơi, chị bạn con nghe cha GB.T giảng về đức khiêm nhượng, vì tất cả đã qua đi khi ta chết, nhưng người đời sẽ nhắc mãi sự Hiền Lành và Khiêm nhượng. Và cha GB.H thì nói về sự rao giảng của mỗi người, hiện thực nhất là sự rao giảng giữa đời bằng cách sống hòa mình với mọi người để hiểu rõ họ mà tìm cách giúp đỡ, đưa họ đến gặp Chúa (giống như trang web mà con đang viết đây) . 

Giê-su yêu kính, trong buổi chia sẻ, có chị em còn băn khoăn lo lắng cho sự cứng ngắc luật hành chánh của GH, có nhiều việc chúng con không thể làm được (về Bí Tích), chúng con cậy nhờ đến các linh mục hay bị từ chối. Những trường hợp thập tử nhất sanh, đâu cần những nghi thức rườm rà như trường hợp em Elizabeth muốn trở về với Chúa. Chúng con phải chạy đôn chạy đáo mới tìm ra vị linh mục để giúp cho một người trở lại và cả người chồng cũng được gỡ rối. 

Nếu chúng con lười biếng bỏ cuộc, thì thử hỏi điều đó chúng con có tội không? ( làm biếng làm việc lành). Còn bao cơ hội mà chúng con bỏ qua vì sự khó khăn đó, hay là vì chúng con lười biếng?!! 

Giê-su ơi, chúng con nên biết điều nầy: 

"Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy" ( Mt 10, 8b) phải không Giê-su? 

Con cám ơn Ba Đấng đã đồng hành với chúng con trong sự thăm viếng nầy. 

All! All! Tạ ơn Chúa. 
16-07-2012 
Con Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks