ngày tháng năm

Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Bước ngoặt

M. và C. đã từng yêu nhau say đắm và sống bên nhau hạnh phúc. Nhưng bất ngờ M. ngã vào vòng tay người đàn ông khác. Tại sao và làm sao? 

M. và C. cưới nhau được sáu năm, hạnh phúc tràn đầy với thiên đường tình yêu của họ đậm chất lãng mạn. Họ chưa muốn có con vì còn muốn ổn định cuộc sống. Bạn bè đều nói họ là đôi vợ chồng lý tưởng, không như các vợ chồng khác chia tay nhau vì chuyện không đâu! 

Thật bất ngờ, M. yêu say đắm A. – một đồng nghiệp với cô. Chỉ trong vài tuần, họ đã cùng nhau lén trốn đi lập tổ uyên ương. Sau một năm vụng trộm, M. quyết định chủ động ly hôn với C. để được tự do tận hưởng hạnh phúc với người tình mới. Tuy nhiên, M. đâu biết rằng quan hệ của cô và A. chỉ là “chuyện trăng hoa”, không có gì bảo đảm. Mới chỉ “già nhân ngãi, non vợ chồng” mà họ đã cãi nhau về việc nhà, A. kiếm đủ chuyện để hành hạ M. vì “con ong đã tỏ đường đi” rồi!

Hối hận thì đã muộn. Đó là quy luật chung. Cô muốn quay về tìm lại hạnh phúc ngày xưa êm đềm bên C. nhưng không thể. Cô đắn đo mãi. Ở A. có sự đam mê ân ái và hiểu ý nhau, nhưng A. lại có tính cẩu thả và thói gia trưởng, chi li về tiền bạc. Cô muốn nhiều lần xây dựng nhưng rồi lại thôi. Còn A. nói M. ích kỷ và ngang bướng. Tình yêu và hành động của A. không “ăn khớp” với nhau, và M. chỉ còn biết khóc, nhưng nước mắt không thể thay đổi sự thô lỗ của người chồng hờ kia. Vả lại, không có sự ràng buộc (về luật pháp, xã hội hoặc tôn giáo) nên người ta không có trách nhiệm. 

Nhiều ngày suy nghĩ và nhờ tư vấn, M. biết mình phải quay về với C. thì mới có hạnh phúc thực sự. Vả lại, các bạn cho cô biết rằng C. cũng không vui gì với cuộc sống hiện tại. Và rồi họ đã gặp nhau tại một trung tâm tư vấn hôn nhân. 

Điều quan trọng là M. sớm nhận ra sự sai lầm của mình khi cô nhận ra bộ mặt thật của mối quan hệ vụng trộm với A. suốt một năm qua. Cô đã tưởng mình sống hạnh phúc với A. khi chia tay với C. nhưng cô hoàn toàn lầm tưởng. Cô cũng đã lầm tưởng C. khô khan và lạnh lùng, thật ra tình yêu của C. dành cho cô rất sâu sắc. Tuy đã bị tổn thương vì sự phản bội của M. nhưng C. vẫn sẵn sàng tha thứ vì tình yêu C. dành cho M. vẫn nồng nàn chân thật. Nhìn vào mắt M. hồi lâu, C. trầm giọng: “Anh sẵn sàng tha thứ cho em để chúng ta cùng nhau làm lại từ đầu, nhưng anh không thể sống chung với tính hay thay đổi của em, vì rồi em cũng lại chạy theo ảo tưởng để tìm một tình yêu cuồng nhiệt của người khác”

M. bật khóc nức nở: “Em cảm ơn anh đã tha thứ cho em. Em hứa sẽ chung thủy và bù đắp cho anh. Em xin lỗi anh”. Quả đúng như C. lo lắng, vì ở đời sợ nhất 3 thứ: Rắn độc, đàn ông khéo nói và đàn bà hay thay đổi. Đó là những độc tố nguy hiểm làm hại cuộc sống, đặc biệt là đời sống hôn nhân. 

Đã một lần bị phản bội, C. không thể không lưỡng lự. Vấn đề là ở quyết tâm của M. mà thôi. Đợi thêm hai tháng sau C. mới chấp nhận nối lại tình xưa với M. và mới dám tin rằng M. yêu anh vì anh chính là anh chứ không là cái bóng của người khác. 

Vài năm qua, M. và C. rất hạnh phúc, luôn quan tâm chăm sóc nhau. Vợ chồng họ vui mừng đã có hai đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn và thông minh. Riêng M. không còn dám ảo tưởng nữa, nhất định dù có điều gì xảy ra thì cô cũng sẽ cùng chồng vượt qua để không đánh mất hạnh phúc lần nữa. 

Người ta ngoại tình và ly hôn thường do ảo tưởng. Vợ hoặc chồng mới chỉ sai một mà người kia đã vội kết án, nhưng lại quên chín ưu điểm khác, trong khi “kẻ thứ ba” chỉ có MỘT ưu điểm chứ đâu biết có bao điều tệ hại khác chưa “xuất đầu lộ diện”, đến khi biết được thì mọi chuyện đã lỡ, dở khóc dở cười, trở đi mắc núi, trở về mắc sông, chịu “ngậm bồ hòn làm ngọt”! 

Yêu nhau thì phải tin nhau và chấp nhận nhau, chấp nhận vì “người đó là người đó”. Cuộc đời có nhiều bước ngoặt, nhưng có những bước ngoặt mang tính “định mệnh”. Để duy trì hôn nhân hạnh phúc, hãy cẩn trọng chứ đừng ảo tưởng mà có hối cũng không kịp! 

TRẦM THIÊN THU 
All Rights Reserved ®

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks