ngày tháng năm

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

MẸ TÔI

“…. Mẹ tôi nay tóc bạc phơ, lưng còng gối mỏi…. nhưng.. mẹ vẫn ngồi…. nhưng mẹ vẫn ngồi …. bên cánh võng ru hời tiếng ru xưa…. ru hời tiếng ru xưa..” 

Giê-su yêu kính, đây là ca khúc “Lời Mẹ Ru” của em trai thứ tư của con sáng tác (ca sĩ Hồ lệ Thu hát), với một cảm xúc trào dâng khi em nhìn thấy mẹ càng ngày càng già yếu, lưng còng, hai chân mỏi, khớp gối bị thoái hóa, đau rất nhiều vì chân mẹ ngày xưa bị đạp chông sắt. Sau khi mổ, mẹ phải làm những việc nặng nhọc (gánh, lột dừa…, làm ruộng…) để lo cho bốn đứa con ăn học…. Giờ già, chân mẹ càng yếu hơn, nhưng mẹ vẫn lo cho đàn cháu nhỏ, ba đứa con trai của em con, đứa nào bà nội cũng cưng. Có đứa thứ ba gọi bà nội mà xưng bằng em, lúc lên đại học rồi cũng xưng như vậy. Bởi vậy, mỗi lần cháu ghé thăm con, con hay ghẹo “em bà nội đến”, cháu giống hệt bà nội, mặt tròn vo như trăng rằm, thật dễ cưng. 

Giê-su ơi, lời ru của mẹ con đã đưa các cháu vào đời bằng một tình yêu dịu ngọt như tình mẫu tử … Có lẽ, bây giờ các cháu vẫn còn dư âm đó chứ? Các cháu sướng hơn anh em chúng con lúc nhỏ nhiều, được có bà nội nâng niu, ẵm bồng cho đến lớn khôn… Cháu đầu, lần thi đại học được nội dẫn lên con, để con đưa cháu đến trường thi, thi xong hai bà cháu dắt nhau đi chơi sở thú. 

Giê-su biết không, chân mẹ con bị mất thăng bằng, đi trông vất vả lắm, lần ấy mẹ con bảo: ”cháu đi xem mấy con thú, nội ngồi đây chờ, chút cháu trở lại, nội không đi nổi nữa…!!" Cháu nghe lời nội đến xem mấy con thú gần gần đó, các người khách đi qua, thấy mẹ con ngồi một mình mới hỏi: 

- Sao bà không đi, bà ngồi đây đợi ai vậy?” 
- Tôi đợi thằng cháu nội. 
- Cháu bà đâu, sao bà dám để cháu đi một mình? 
- Cháu đứng cà…(Má con lấy tay chỉ cho họ xem) 
- À , thì ra cháu bà lớn rồi, vậy tôi tưởng cháu còn nhỏ. 
- Cháu vừa thi đại học xong…cám ơn các cô… 

Giê-su ơi, tình thương của bà thật vô bờ bến, sao hồi ấy mẹ con không mớm cho các cháu một chút gì về Chúa hở Giê-su? Thật sự mẹ con sợ … lắm!!, không có một phản ứng nào về lòng tin của em con và các cháu… Tuy nhiên, mẹ con vẫn âm thầm cầu nguyện cho em con, vợ em và các cháu rất nhiều…Vả lại, mẹ con là đạo mới, đại gia đình không ai có đạo, với lại thời thế…thế thời..!! 

Giê-su yêu, thương gia đình em trai con nha Giê-su? Cả gia đình em gái con nữa. 

Giê-su có biết bài hát “Trăm năm sau” không? Con thấy có ý nghĩa lắm. Con xin hát cho Giê-su nghe một đoạn nhỏ nha Giê-su: 

Hôm nay bạn giàu sang phúc lộc (tài ba lỗi lạc). 
Thế thì tuyệt vời! 
Nhưng trăm năm sau, phúc lộc (thiên tài) ấy không là gì?! 

ĐK: 
- Trăm năm sau bạn chiếm được Chúa hay không mới là quan trọng. 
- Trăm năm sau bạn sống với ai bây giờ? 
- Trăm năm sau bạn chiếm được Chúa mới là tuyệt vời!. 
- Trăm năm sau bằng muôn đời kiếp tới. 
- Sao ta không lo tính kiếp muôn đời? 
- Sao ta sống như chẳng có ngày về trời? 
- Sao ta cứ mải mê với chuyện trần đời? 

Giê-su yêu, ước chi những lời hát nầy luôn vang vọng khắp nơi, để cho mọi người biết tỉnh thức mà quay về với Chúa nha Giê-su. 

Nguyện xin Giê-su thương đến linh hồn Maria mẹ của chúng con, cũng là bà nội, bà ngoại của các cháu. Chúng con cầu xin Chúa. 

All! Tạ ơn Chúa 
04-07-2012 
Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks