ngày tháng năm

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

KHÁT VỌNG TÂM LINH

Giê-su ơi, hôm nay Chúa nhật (22-07-12) “Chúa Giê-su ra khỏi thuyền thấy một đám người rất đông, thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều” (Mc 6,34) 

Con cám ơn Giê-su đã chạnh lòng thương chúng con, ước chi mỗi người chúng con luôn nhận ra điều ấy. Hãy đến với Chúa để đón nhận Lời của Chúa, Lời Chúa chính là Chúa, hơn là đến để xin ơn vật chất, vì Chúa cũng bảo rằng: 

“Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia Người sẽ thêm cho” (Mt,6, 33)

Như đám dân chúng đi theo Chúa đây, là họ muốn nghe Chúa giảng, họ mê say đến nỗi quên mang theo gì để ăn, thì ngay lúc ấy chính Chúa đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều để cho họ ăn, họ chưa xin mà Chúa đã cho họ ăn no nê rồi…như vậy là Chúa cho thêm quá sức, còn gì phải không Giê-su? 

Thật vậy, các bạn trong lớp Nguyện Đàm (NĐ) đã nhận ra điều đó, có người chạy theo hết nhóm nầy đến nhóm khác, hoặc Đức Mẹ hiện ra chỗ nầy chỗ nọ, mục đích là để xin ơn, chứ không phải tìm chính Chúa hay chính Mẹ. Ngày trước các bạn rất là khô khan nguội lạnh, các bạn đã theo Chúa mấy mươi năm mà không hiểu biết một chút gì về Lời của Ngài. Ngày Chúa nhật đi lễ lo ra chia trí, cha giảng gì cũng chẳng quan tâm, cho dù có lắng tai nghe cũng không hiểu nổi, bài đọc theo Tin Mừng nào cũng không rõ, có khi cha giảng ngồi dưới lo lần hạt, “nói lải nhải như dân ngoại; họ nghĩ rằng: cứ nói nhiều là được nhận lời” (Mt 6, 7). Rất nhiều vấn đề được nêu ra… Các chị vừa nói vừa rôm rốp nước mắt!! Bây giờ các bạn đã được học Lời Chúa, biết cầu nguyện tự phát với Chúa qua Lời của Ngài, các bạn thấy mình tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Con cám ơn Giê-su rất nhiều. 

Giê-su yêu, người chị không được học chữ, con viết trong bài “Mùa Hồng Ân”, chị gắn bó với nhóm NĐ cũng gần ba tháng, chị chia sẻ trong niềm hân hoan vui sướng: 

“Nói thiệt, tôi dốt chữ... mà từ ngày tôi học Lời Chúa, tôi hiểu, tôi thích lắm, về nhà tôi muốn hỏi ý Chúa, tôi mở Kinh Thánh ra đọc một đoạn bất kể đoạn nào đó và tôi thấy Chúa trả lời cho tôi ngay, ngày tôi đọc Lời Chúa hai ba lần… Tôi biết dùng Lời Chúa dạy ra dạy lại các con, hồi trước chúng hay cãi lại, giờ thì chúng chịu nghe tôi. Ngày xưa, mấy chữ bự chà bá, tôi còn chưa đọc, huống chi chữ nhỏ xíu trong Kinh Thánh dễ gì tôi dòm tới... Lúc nầy thì khỏi nói, tôi thích vô cùng, có lúc gặp ai thân thân, tôi lại kể cho họ nghe, họ còn khen tôi học đâu mà nói Chúa hay quá vậy?…” 

Vậy mà chị mời không ai đi hết, chị cười buồn!!. Đến với Chúa cũng phải có ơn Chúa tác động mới đi được, chứ có ai muốn mà được ngay đâu, phải không Giê-su? 

Cám ơn Giê-su, Giê-su đã cho con gặp gỡ người chị bơ vơ, lạc lõng trong một gia đình ngoại đạo, xung quanh cũng không ai biết Chúa, nhất là chị không được ai quan tâm mời gọi. Nếu được mời người ta cũng lựa người biết chữ… và chị nghĩ đi dự lễ ngày Chúa Nhật là đầy đủ bổn phận của người Công Giáo… Không riêng chị đâu, đa số lớp học NĐ ai cũng nghĩ như vậy… Con biết rất đông người dự các lớp Thánh Kinh từ mấy mươi năm nay, nhưng so với những người có đạo, chỉ là phần nhỏ !! Còn biết bao người không được học!!…? Vì thế con miệt mài đi tìm những người bạn ấy, họ là hiện thân của con ngày xưa: đau buồn, thất vọng, mất hết niềm tin trong cuộc sống…. Cám ơn Chúa đã cho con gặp gỡ các bạn, để gắn kết với nhau trong hành trình đức tin, và được Thiên Chúa cho chúng con được no thỏa cái “khao khát tâm linh” trong đời sống làm Ki-tô hữu của chúng con. 

Giê-su ơi, chị em chúng con rất vui mừng vì đã khám phá ra mình đang giàu to, dồi dào về mọi phương diện: 

“Quả vậy, trong Đức Ki-tô Giê-su, anh em đã trở nên phong phú về mọi phương diện, phong phú vì được nghe Lời Chúa và hiểu biết mầu nhiệm của Người” (1Cr 1, 5) 

Kỳ thật là như vậy, vì khi chúng con mê say Lời Chúa rồi, thì Chúa sẽ đổ tràn muôn ơn lành hồn xác xuống trên chúng con. Nhờ đó chúng con sống vui, sống khỏe, sống tốt, nhất là biết dấn thân để phục vụ anh em trong mọi hoàn cảnh mà Chúa cho phép. 

Chính nhờ tinh thần chia sẻ của nhóm, giúp chị em học hỏi nhau, người được ơn nầy, người kia được ơn khác, bổ túc cho nhau nên một trong Chúa. Và khi về nhà, các chị biết đem Lời Chúa ra áp dụng cho gia đình, cầu nguyện liên lỉ trong cuộc sống …Với tất cả mọi công ăn việc làm chị em giải quyết một cách nhẹ nhàng, ổn thỏa… 

“Và bình an của Thiên Chúa là bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Đức Giê-su Ki-tô.” (Pl 4, 4-7) 

Đó là kết quả hữu hiệu nhất, một bằng chứng hùng hồn tận đáy lòng của mỗi người, với một ước mơ thầm kín là sự “khao khát Chúa” mỗi ngày một hơn, đã giúp cho các chị vượt khó một cách dễ dàng và kết hợp với Chúa trong từng công việc. 

Lạy Chúa Giê-su, xin thương xót chúng con là những kẻ lầm than vất vưởng, như đàn chiên không người chăn dắt. Xin Chúa hãy ban Chúa Thánh Thần đến với chúng con qua lớp NĐ để dạy dỗ chúng con hiểu thấu được Tình Yêu Thiên Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Giê-su Chúa chúng con. Amen. 

22-07-2012 
Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks