ngày tháng năm

Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

Nếu

“… Nếu trong cuộc đời, một mai kia tin buồn tới…
… Tiễn chân một người…. một người yêu (con linh hồn) giã từ cõi thế.
… Ôi sao buồn thế! Chia ly thôi từ đấy….
….. Nếu tôi gặp rồi, thì xin hỏi tôi còn tin nữa thôi?...."


Lạy Chúa Giê-su yêu kính, con sắp sửa ra khỏi thành phố hơn một tuần, thời gian tuy không lâu, nhưng đối với người bệnh nặng, không biết qua nổi một tuần không, có chờ được con về hay không? Chiều qua, con mang Mình Thánh Chúa đến, chồng em nói cả ngày nay em bức rứt, không ngủ được, cũng không phản ứng gì nếu có ai gọi…


Vậy làm sao con trao Mình Chúa cho em được đây Giê-su? Con đến gần lay nhẹ, em mở mắt nói ú ớ gì trong miệng. Con bảo em là Chúa đến, em rước Chúa nha để Chúa thêm sức chịu đựng cho em. Vừa nói xong, con thấy em biết hả miệng… và rồi chúng con cầu nguyện và trao Mình Thánh cho em, em chịu nuốt và ngủ yên ... Chồng em nói :

 “Có Chúa rồi mới chịu nằm yên đó chứ, từ sáng đến giờ cứ lăn lộn hoài, người thân đến thăm cũng không hay biết…”

Cám ơn Giê-su đã đến với em trong giây phút ngắn ngủi trên trần gian nầy….
Giê-su ơi, chúng con biết là em sẽ về cùng Giê-su, nhưng chúng con cũng lo lắm, lo cho đám… của em. Chị dâu em là bạn của con,  dễ thương quá Giê-su!
Người ta hay nói: “đèn nhà ai nấy sáng”. Thật vậy, lòng tin của chị cũng  rất gian nan, thành thử chị lo phần thiêng liêng cho cô em chồng nầy nhiệt tình chu đáo lắm, cả em rể cũng vuông tròn. Chị bàn với em rể, chồng của người bệnh:

“Chúng mình lo cho em tới đây là quá ngon, đủ các phép đạo, ngày mai.. có gì thì cứ để cho bên má ruột em lo, nếu đem em vào chùa làm lễ cũng không sao, chứ làm theo ý mình thì khó sống với mẹ và anh em, kể cả chồng của chị. Chồng chị và người em trai trợ cấp tiền cho em rể để lo cho em gái từ khi mắc bệnh đến nay… Những người ấy cũng có quyền trên sự ra đi của em… thôi cứ để vậy, ai muốn làm gì thì làm, mình có Chúa rồi sợ gì… Nhưng mà phải xin cốt về thờ ở nhà và sau nầy…, chứ để ở Chùa khó xin ra được”

Đời sống đức tin của chị (chị dâu) cũng phải trốn chui, trốn nhủi với bà mẹ chồng. Các con chị đều được Rửa tội (3 đứa), thằng con trai út bà không cho theo đạo, chị phải lén bồng con đi Rửa tội, bà không biết… chồng chị thì bằng lòng cho các con theo Chúa, nhưng đi nhà thờ thì anh không hài lòng cho mấy…. Bởi vậy Chúa nhật nào thằng con trai cũng làm bộ ôm banh đi đá, chứ thật ra là đi nhà thờ!

Cám ơn Giê-su đã thương chị và các con cách riêng, chị mới tham gia lớp Nguyện Đàm với chúng con gần đây sau ngày chị về hưu. Chị tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bên Chúa, chị xứng đáng là tấm gương cho các con chị noi theo. Hôm nay chị lại lén lút giúp đứa em chồng trở về cùng Chúa, quả là một ân ban mà Thiên Chúa đã thưởng cho chị đó chăng? Chị hãy cố gắng cầu nguyện hơn nữa để chồng chị cũng được như em của chị vậy. Nguyện xin Giê-su thương đến hoàn cảnh của chị nha Giê-su.

Giê-su ơi, chúng con  mạnh dạn hát  lên rằng:

“Tôi vẫn cứ tin luôn, tin rằng Ngài luôn thương tôi. Tôi vẫn cứ tin luôn cho dù gặp bao gian nguy”

Cám ơn Giê-su và Mẹ Maria (Lễ Đức Mẹ Thăm viếng) đồng hành đến thăm viếng người em của chúng con. Amen


All! All!
31-05-2012
ElizabethCC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks