ngày tháng năm

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

HẠT GIỐNG ÂM THẦM

Lạy Cha, sáng nay con dậy thật sớm, con không hiểu Cha gọi con làm chi? Thôi con dậy, chứ nằm đó cũng không ngủ được thêm miếng nào. Con cầu nguyện với Cha đây, con hỏi ý Cha qua Kinh Thánh trong đoạn Chúa Giê-su nói chuyện với dân chúng tại hội đường Ca-phác-na-um. Dân chúng hỏi Chúa Giê-su:


“Chúng tôi phải làm gì để thực hiện những việc Thiên Chúa muốn?”. (Ga 6,28)


- Đức Giê-su trả lời:

“Việc Thiên Chúa muốn cho các ông làm, là tin vào Đấng Người đã sai đến” (Ga.6, 29)
Lạy Cha, con cảm tạ ơn Cha vì Cha đã sai Chúa Giê-su đến trong gia đình con qua người ba thân yêu của con và ba con đã tin nhận Giê-su. Chính vì vậy mà Cha đã chọn gia đình con trong số mười lăm gia đình, tính theo bên ngoại là mảnh đất mà Cha muốn gieo hạt, và hạt giống sẽ âm thầm mọc lên, phải không Cha?

“Đất tự động sanh hoa màu: trước hết là cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt” (Mc 4, 28)

Kính thưa Cha, có độc giả muốn biết khu đất nhà con Cha vãi lúc nào và bao nhiêu hạt? Hạt nào nẩy mầm, hạt nào còn âm thầm… xin cho độc giả biết, để thêm lời cầu nguyện cho gia đình con. Con cám ơn quý độc giả có nhã ý góp thêm hoa màu, để hạt giống chúng con được phát triển.

Kính thưa Cha , kính thưa quý độc giả thân mến,

Con là hạt thứ ba trong gia đình bốn anh chị em: anh hai, em trai thứ tư và một em gái thứ năm.

Cha bắt đầu gieo hạt ba con trước vào năm 1956, kế đến má và 3 đứa đầu, em út sau nầy được má bế đi rửa tội. Đến năm 1963 ba con được Chúa cất đi, với tuổi đời 35, ba con đã hai lần đi tù ra khám và cuối cùng lãnh cái chết không toàn thây!! Thương ba con quá Cha ơi, nếu ba con không mang Chúa đến cho gia đình, giờ nầy chúng con không biết phải tin vào ai?

Cám ơn Cha đã cho má con sống để lo cho chúng con nên người với bao công lao khó nhọc, tần tảo nuôi chúng con. Má con được Cha rước đi năm 2005, hưởng thọ 78 tuổi. Tụi con mồ côi cha mẹ từ bao năm nay, mỗi lần về quê không có má, con buồn lắm Cha ạ!. Tuy chúng con rất đau khi mất mẹ, nhưng bù lại Cha cho chúng con biết thương yêu nhau hơn. Con cám ơn Cha.

- Anh hai con được năm người con, sau giải phóng anh đi học tập mấy tháng, nhờ vậy nên anh luôn bám vào tình thương của Cha để lo cho năm con đi học thành tài và lập nghiệp ở thành phố (trong bài Nước Trời)

- Em trai thứ tư, ngày xưa là giáo viên, sau nầy em được đưa qua ngành Thông tin văn hóa, nghiên cứu văn học tỉnh Bến Tre. Tìm hiểu những điệu hát, lời ru, cũng như ẩm thực dân gian, em viết thành sách…Em còn là nhạc sĩ, sáng tác nhạc trong tỉnh. Em có ba người con trai cũng nên người hết rồi, con trai cả đã lập gia đình. Hiện giờ Cha đang mong đợi người con thứ và từng đứa cháu trở về (Tình Phụ Tử)

- Em gái thứ năm (Bác sĩ) được hai trai và một gái còn độ tuổi học trò. Em gái nầy được Cha cưng đặc biệt, Cha để cho em gặp nhiều biến cố đau thương, nhưng bù lại Cha ban cho em vật chất tràn đầy để em nghĩ lại mà trở về với Cha nhân từ đang mong em từng ngày…

Cha ơi,

“Con tin, con tin Chúa đã thương con nên Người đã phải chết, chết vì con. Nên con, nên con vẫn tin luôn tin Người hay tha thứ dù tội con trăm mối. Con tin, con tin Chúa vẫn thương con cho dù đời con bao phen giông tố…”

Cha kính yêu, con tin mảnh đất gia đình nhà con “tự động sẽ sinh hoa màu” và những hạt giống âm thầm nào chưa mọc sẽ mọc lên, nhờ lời cầu của quý độc giả, phải không Cha?

Nguyện xin cho linh hồn Phê-rô và Maria (ba má con) được lên chốn nghỉ ngơi và xin ba má cầu cùng Cha cho chúng con được cùng một đức tin mà ba đã mang về cho chúng con từ thuở thiếu thời nha ba má.

Chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Giê-su, Chúa chúng con. Amen. All! All!

18-06-2012

Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks