ngày tháng năm

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012

CHỈ MỘT TÌNH YÊU……CHỈ MỘT …. ?


Giê-su yêu kính,

Người ta bảo rằng:
“Yêu ai, yêu cả lối đi.
Ghét ai, ghét cả tông chi họ hàng”

 Thật vậy, khi ta yêu thương một ai đó, ta luôn hướng về người ấy, nhất cử, nhất động cũng chỉ nhắm đến người mà ta thương thôi… Nếu tình yêu không được đáp trả, ta có thể chết vì người mình yêu, hoặc bị thất tình, tương tư cả một đời!!.  “Yêu là chết trong lòng một ít

Ngày xưa, nền thông tin chưa được hiện đại, ta hay viết thư tỏ tình.. Mỗi lần nhận được thư, ôi thôi ta mừng hết lớn, xé ra đọc ngay, đọc tới đọc lui nhiều lần, đến nỗi thuộc lòng những ngôn từ trong thư ấy, cả dấu chấm dấu phết cũng không bỏ sót…  Rồi ta mang nó theo bên mình, lâu lâu lại lấy ra đọc, có lúc lại hôn lên những dòng chữ vô hồn ấy…. Có khi lại mỉm cười một mình, “nhớ gì cho bằng ta nhớ người yêu” là thế đấy!


Còn thời đại thông tin ngày nay cực kỳ nhanh, chỉ Allô một tiếng là đầu dây bên kia bắt được thông tin người mình muốn gọi, dầu có xa xôi nghìn trùng cây số, cũng bắt được nếu là đúng tần số. Nếu tiết kiệm hơn nữa là ta viết tin nhắn trong tư thế: đứng, ngồi nằm gì nhắn cũng được, thật tiện lợi biết chừng nào..

Yêu là thế, lúc nào cũng muốn gặp mặt, muốn nói chuyện với người mình yêu, có khi hằng giờ cũng không thấy mệt…

Đấy là  tâm trạng của  người biết yêu và đang  yêu, phải không Giê-su? Giê-su quá rõ tâm lý của kẻ đang yêu mà, nên Giê-su cũng cho chúng con biết:

“Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó” (Mt 6, 21)

Thật vậy, nếu kho tàng chúng con chỉ loanh quanh về yêu đương, tiền tài, danh vọng, chức quyền… Chúng con cố bám theo, mọi tính toán, thủ đoạn để đạt được mục đích cho đến mãn đời…Có khi, những thứ ấy lại bỏ chúng con ra đi vì một biến cố nào đó chăng…?
Bởi vậy chúng con luôn được Chúa nhắc nhỡ:

“Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi”
 (Mt6, 19-20)

Giê-su ơi, ước chi anh chị em chúng con chọn “Chỉ một tình yêu - Chỉ một Giê-su” thôi, thì đời chúng con không phải khổ như thế nầy: khổ vì tình yêu gia đình, chồng con. Khổ vì nghèo khổ, khổ vì bệnh tật, khổ vì thất nghiệp… Ôi thôi đủ thứ khổ! Các bạn không nhớ hay không chú ý, Giê-su đã mời gọi chúng ta nhiều lần cơ mà:

 “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng…. Vì ách tôi êm ái và gánh tôi nhẹ nhàng” (Mt 11, 28-30)

Cám ơn Giê-su rất nhiều, Giê-su đã cho con cảm nhận điều nầy cũng khá lâu. Nên làm bất cứ điều gì con cũng thân thưa cùng Giê-su, bây giờ con có sắm điện thoại “tâm linh” rồi, con Allô một tiếng là có Giê-su trả lời ngay cho con. Ai cũng hỏi con làm sao gọi được và nghe được?…Thưa tại vì các bạn chưa bấm đúng số ấy thôi… Dễ lắm, số của Giê-su là số “443 - 78”, các bạn bấm thử đi, Ngài sẽ trả lời cho các bạn đó. Nếu bấm không được thì gọi cho mình nhé.

Giê-su biết không, bạn bè con đi phân bì với con:

Chị nghỉ hưu không lương, em mời chị đi làm với em mà chị chả chịu, ngồi nhà nguệch ngoạc với “Ổng” vài ba chữ, Ổng cho cái nhà to đùng..”

   Bạn nói giỡn, trông rất dễ thương, nhưng thật sự là vậy, người xưa có nói
Có phần không cần gì lo”.

Nhưng con lại nghĩ khác:

Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho

Đối với Giê-su, vật chất là chuyện nhỏ, Giê-su chỉ cho thêm thôi, còn Nước Thiên Chúa mới là quan trọng phải không Giê-su?
   
        Quả vậy, con luôn đọc và tìm ý Ngài trong những bức thư tình Ngài gửi cho   con (trong KinhThánh). Lúc đó con mới gặp được kho tàng đích thực mà Ngài muốn. Vì vậy, con sẽ la to lên rằng
Chỉ một tình yêu …chỉ một… Giê-su (C2)”  .

Ước chi sự chọn lựa nầy cũng được quảng cáo rầm rộ trên các thông tin đại chúng mỗi ngày là hay biết mấy, phải không Giê-su?

Giê-su, Người con yêu
ElizabethCC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks