ngày tháng năm

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2012

CÁM ƠN THẦY (2)

Thầy ơi, con lại muốn xin Thầy nữa nè: 

“Này Thầy hỡi, xin Ngài thương ban phúc cho con luôn! Dù ra sao, không bội ơn Thiên Chúa ban đầy tràn….” 

Thầy nhớ không, lúc nhỏ con thích đàn hát lắm mà ba con không bằng lòng, thấy anh hai biết đàn Guitare, con cũng muốn được như anh…. 

Sau nầy con mua được cây Organ, học với sơ thời gian ngắn, lại mời thầy về nhà dạy… Con học rồi lại nghỉ, mấy đợt như vậy, kết quả chẳng đi đến đâu, thời gian qua… con chẳng đàn được, cây đàn vẫn nằm đó…. Thôi đành bỏ cuộc.! Bây giờ về hưu có thời giờ con có thể học lại mà chỉ ngại tốn tiền!!? 

Giê-su yêu quí, có ai dạy miễn phí cho con không Giê-su? Giê-su có tội nghiệp cho con lắm không? Con cứ nói dèm hoài…!! 

Năm ấy, em con đưa con gái lên học hè, cháu sống chung với con, mẹ cháu sợ cháu quên đàn (ở quê em đang học), nên bảo con tìm chỗ cho cháu học…. Và con đến gặp sơ là thầy dạy con khi xưa, tuy con không còn học, nhưng thỉnh thoảng con có đến thăm sơ, con kể chuyện Chúa cho sơ nghe, sơ thích lắm. Gặp lại cố nhân, con mừng và ghi danh cho cháu học với sơ… 

… Và buổi sáng hôm đó, sơ dạy cháu, chỉ nghe sơ gõ nhịp là cháu phát run, cháu nhát lắm! Dưới quê thầy không chú ý đến thế ngồi của học sinh, cháu ngồi lưng không thẳng, nên sơ nhắc nhở liên tục… Cháu còn có cái bịnh đổ mồ hôi tay, càng nhắc cháu càng sợ, hai bàn tay ướt đẫm, cháu khóc rấm rứt và không đàn được nữa ….!! 

Kính thưa Thầy Giê-su, cháu không học, con vào xin phép sơ cho cháu nghỉ, tự nhiên sơ đề nghị con học hết tháng phần cháu và sau đó con tiếp tục học, khỏi phải đóng tiền. Con ngạc nhiên, hỏi sơ: 

“Ở đây là trường dạy có thù lao, mà con không đóng tiền sơ có vấn đề chi không?” 
Sơ nói: “Sơ xin phép, không sao, con học để làm việc cho Chúa, con muốn học bao nhiêu tiếng trong ngày cũng được, và tốt nữa là đến mỗi ngày” 

Thầy Giê-su hỡi, sao Thầy thương con đến như thế ư!? Đã không mất tiền mà sơ lại ưu tiên cho con quá lẽ, con cám ơn Thầy và cám ơn sơ. Con hứa sẽ cố gắng học để không phụ lòng tốt của sơ. Thế là sáng nào con cũng vào học từ một tiếng rưỡi tới hai tiếng, cũng qua hai kỳ hè rồi Thầy ơi !! Người ta học vài tháng là đàn cho ca đoàn hát, còn con … thì thôi khỏi nói, con bị sơ quở hoài: 

“Tối ngày lo viết bài, viết ai đâu mà đọc, lo học hỏng lo…hợp âm đặt tùm lum, lộn xộn, tay chân cứng cóng cứng còng…” 

Sơ chê con đủ thứ, đôi lúc cũng buồn lắm! Buồn vì con học chưa tốt để sơ phải thất vọng vì con… 

Thầy biết không, mỗi lần lên cây đàn, con cầu nguyện để Thầy dạy, con làm Dấu trên bàn tay, các ngón tay mỗi khi con không đánh được… Có lần con làm lén, không dám cho ai thấy, vậy mà có lúc chị bạn không nghe tiếng đàn của con, chị quay sang thấy con đang làm Dấu lia chia, chị cười con và hình như chị cũng bắt chước con nữa đấy. 

Giê-su biết không, lớn tuổi rồi tay chân đâu có nhạy bén, dịu dàng như các em nhỏ, chúng học mau lắm. Con nói sơ, con học tới đâu thì tới cho đỡ lão hóa, chứ đàn cho hay con không đàn được đâu sơ ơi. Sơ thấy con siêng học nên sơ cũng tìm cách nầy hay cách khác để con học mau biết hơn. Con cám ơn sơ rất nhiều, xin Giê-su ban ơn lành hồn xác cho sơ để sơ có sức khỏe dạy chúng con. Sơ đã ngoài tám mươi mà vẫn phải làm việc, sơ gặp mấy bà già như con dạy cũng mệt nghỉ…!! 

Thầy Giê-su yêu kính, Giê-su nói: 

“Ngoài Ta ra, các ngươi không làm được việc gì, dầu nhỏ mọn” 
và con biết: “Không thầy đố mầy làm nên…” 

Thật vậy, con học dù có siêng đến đâu mà Thầy Giê-su không mở lòng trí con, con cũng chẳng có kết quả…. Cám ơn Thầy Giê-su, Thầy đã dạy con qua sơ để con hiểu và thuộc được nhiều hợp âm như lòng sơ mong muốn. 

Thầy Giê-su hứa với con là hãy xin thì sẽ được, và con đã được toại nguyện với những gì con xin. Con luôn ca ngợi Chúa và nguyện rằng: 

“Ca tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi, suốt cuộc đời, tôi xin hát mừng Chúa. Sống bao lâu, nguyện đàn hát kính Chúa Trời!” Amen. 

Cám ơn Thầy Giê-su và thầy “sơ” của con. 
28-06-2012 
Con Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks