ngày tháng năm

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

YÊU NHAU TRỌN TÌNH (3)

Giê-su yêu kính, 

Tối nay hai cháu con ghé qua thăm con, đứa cháu gái trong câu chuyện “Nước Trời” đã lập gia đình, được đứa con gái đầu lòng ba tuổi, nay cháu mang bầu cũng mấy tháng. Nhìn gia đình hạnh phúc của hai cháu, con rất vui, và hằng cảm tạ ơn Chúa. Hai cháu dạy môn Toán Lý Hóa cấp Ba, được vào trường nhà nước từ dạo hai cháu xin nhập hộ khẩu vào nhà con, nay cháu gái được chuyển trường về gần nhà ở Bình Chánh và hai cháu mới vừa tốt nghiệp Thạc sĩ. 

Giê-su ơi, con cám ơn Giê-su nhiều lắm, con chỉ ước mong sao các cháu của con có gia đình là người cùng một đức tin, cùng một phép Rửa… Con vừa trao đổi với cháu rể, con hỏi cháu sao chịu theo đạo vợ, cháu là con trai út trong nhà, cha mẹ không can ngăn sao? Và hai đứa sao quen nhau? 

Cháu vui vẻ kể cho con nghe là cha mẹ cháu không khó về chuyện theo đạo vì ông bà lúc trước ở trong xóm đạo nên ít nhiều gì ông bà cũng có cảm tình với đạo Công Giáo, nhưng ông bà chưa chịu theo. Hai cháu quen nhau hồi thời sinh viên, trong nhóm sinh hoạt của sinh viên Công Giáo, thấy cháu con hiền lành, ít nói, nên anh để ý thương, xin theo học đạo và tiến đến hôn nhân sau khi ra trường. 

Giê-su biết không, D là cháu rể đạo mới mà tin Chúa lắm, D nói lúc ở trọ muốn mua một căn nhà D không biết phải làm sao, tiền lương thì chẳng thấm vào đâu! D cầu nguyện xin Chúa giúp cho cháu cách nào để cháu đủ tiền mua… và rồi Chúa sẽ cho cháu toại nguyện. Cháu luôn cảm tạ ơn Ngài: 

“Lạy Chúa, con xin tạ ơn Ngài vì đã đáp lời con và thương cứu độ” (Tv 118, 21) 

Và lần đó con đến thăm vợ chồng D, con thấy cháu chuộc nhà tạm Thánh Gia về thờ, đèn đốt sáng choang trông thật uy linh. Cháu còn khoe: “Con mới lãnh lương con chuộc Chúa về thờ liền, cô thấy có đẹp không?” cháu sung sướng biểu hiện ra mặt. Con biết lòng cháu đầy Chúa nên mới trào ra ngoài như vậy. 

Giê-su ơi, bây giờ hai cháu đang ở chung với ông bà nội, đôi lúc phải cúng bái nơi nầy nơi khác trong nhà. D ngoan ngoãn nghe theo, nhưng khi cúng thì D làm Dấu, cầu nguyện Chúa, thành thử hai ông bà cũng không để ý. Làm gì D cũng xin Chúa, nên mọi việc làm đều tốt đẹp… Chúa ban cho D có tánh hiền lành, tốt bụng, lễ phép nên được mọi người thương mến, bên vợ ai cũng quý mến cháu như con cháu ruột… D là người con hiếu thảo trong gia đình, người thầy giáo tốt, người chồng biết lo cho vợ và dạy đạo cho con từ lúc nhỏ. 

Hai cháu sống đức tin mạnh mẻ, nên mọi khó khăn thử thách đều vượt qua. 

“Giữa cảnh gian truân, tôi đã kêu cầu Chúa. Chúa đáp lời và giải thoát tôi. 
Có Chúa ở cùng tôi, tôi chẳng sợ gì, hởi người đời làm chi tôi được?”
(Tv118, 5-6) 

Lạy Chúa Giê-su, con cảm tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban ơn lành cho hai cháu con sống theo gương Thánh Gia, “biết sống tế nhị và bổ sung cho nhau…” giống như lời ước của độc giả JB Trần Đình Tử. Hai cháu cứ nhẹ nhàng yêu thương, không ai lớn tiếng với ai và nhất là hai cháu luôn luôn cầu nguyện cùng Chúa để Ngài làm chủ gia đình mình. Trên con đường sự nghiệp, hai cháu cũng cầu nguyện, phó thác trong tay Chúa quan phòng và được Ngài nâng đỡ bằng cách nầy hay cách khác. 

Cám ơn Giê-su đã cho con được chiêm ngưỡng những gia đình hạnh phúc xung quanh con, để thấy tình Chúa hiển hiện khắp mọi nơi nha Giê-su, và: 

“Hạnh phúc thay ai sống đời hoàn thiện, 
Biết noi theo luật pháp Chúa Trời. 
Hạnh phúc thay kẻ tuân hành ý Chúa, 
Hết lòng hết dạ kiếm tìm Người…” 
( Tv 119, 1-2) 

Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc cho hai cháu luôn sống đúng đường lối Chúa và biết gẫm suy giáo huấn Chúa truyền và lo vâng giữ. Đó chính là nhiệm vụ của các cháu, chúng con cầu xin nhờ Đức Ki-tô Giê-su Chúa chúng con. Amen 

31/07/2012 
Eli.CC 





Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks