ngày tháng năm

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

DÂNG LỜI CẢM TẠ

Giê-su yêu dấu, 

“Xin dâng lời cảm tạ, hồng ân Thiên Chúa bao la. Xin dâng lời cảm mến, hòa theo tiếng hát dâng lên. Đôi bàn tay Chúa nâng đỡ con, xin dâng lời cảm tạ. Cho đời con vững một niềm tin, xin dâng lời cảm mến…” 

Giê-su ơi, còn gì hạnh phúc cho bằng khi con biết phó thác đường đời cho Chúa. Ngày một tháng tám vừa qua, con tròn năm năm đóng tiền bảo hiểm xã hội để đủ hai mươi năm được nhận lương hưu trí. Con vẫn nhớ ngày cuối cùng trong bệnh viện, mừng tiệc tiễn đưa những người đến tuổi phải nghỉ việc! Thế mà nay đã hơn năm năm rồi, nhanh quá Giê-su ơi!.

Hôm ấy, ai nấy đều buồn hiu, hoang mang lo sợ đủ điều, không biết mình làm gì để sống trong những ngày còn lại của đời người?! Nhất là những bạn có gia đình con cái, còn bao nhiêu vấn đề phải lo, với số tiền ít ỏi làm gì được trong thời buổi hiện tại này!! Những nét đăm chiêu, muốn rơi lệ cho những ai không đủ thâm niên để nhận sổ hưu, một là lãnh một lần tiền, hai là phải đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện cho đủ số năm được quy định, trong điều khoản cho phép… 

Lạy Chúa Giê-su, con cám ơn Ngài. Con đã hỏi ý kiến Chúa cho con biết con phải nhận theo hình thức nào? Ngài mách con qua nhiều người thân, bè bạn… Các bạn khuyên con nên đóng tiếp để sau nầy có chế độ, đau ốm bệnh hoạn được BHXH, chứ lãnh một cục tiền về xài hết, chừng đau yếu nằm viện không có tiền thì sẽ ra sao? Nhỡ sống lâu thì “lời to”… Con không ham lời, nhưng có một cái gì đó… sẽ an tâm con hơn Giê-su ơi…! 

Giê-su yêu dấu, năm năm trôi qua, Giê-su đã quan phòng lo lắng cho con có đủ cơm ăn áo mặc, có tiền đóng bảo hiểm, không phải đau ốm bệnh hoạn đến nỗi phải vào viện. Thú thật với Giê-su, con sợ nằm viện vô cùng, phải lo đủ thứ… Giê-su ơi, con cứ cầu nguyện mỗi ngày, xin Chúa gìn giữ con trong tay Chúa, xin cứu con khỏi mọi sự dữ… 

Giê-su nhớ không, lần đó con bị đau thắt lưng, ngồi lên không được, đi lại khó khăn… con sợ bị liệt quá Giê-su ơi!! con có cầu khẩn Chúa như thế này: 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa xuống trần gian để cứu những người đau khổ bệnh tật, Giê-su thương cứu con nha Giê-su, con sống một mình với Giê-su, Giê-su không thương con thì còn ai thương con đây…? Giê-su ơi, con phải làm sao bây giờ hở Giê-su?! con đau nhiều lắm… con chỉ dám than với Giê-su mà thôi, Giê-su thương con nha Giê-su …” . 

Và Chúa soi sáng cho con phải biết làm sao, con nhờ em sinh viên cạo gió dùm con, cạo múc tận xương cùng “đỏ hoét” luôn, vùng lưng ấm dần con thiếp ngủ lúc nào không hay biết… Sáng thức giấc, con trở mình thử xem có còn đau không, con ngồi dậy bình thường. Con cám ơn Chúa đã chữa lành bệnh tật phần xác cho con một cách thần kỳ… Lần thứ hai cũng vậy, con chỉ cầu nguyện và cạo gió là hết, chứ lúc còn trong bệnh viện con phải đi kéo cột sống, dùng thuốc cả tháng mới hết, giờ này con có Bác sĩ tại gia rồi, Ngài có cách của Ngài. Con cám ơn Bác sĩ của con. 

Giê-su yêu quý, trong mọi bế tắc cuộc đời, con chỉ biết chạy đến Chúa để kêu xin, cả các bệnh tật, Ngài cũng thương tình cứu chữa… Giê-su biết không, nhiều khi con muốn khoe, nhưng sợ người khác không tin nơi Giê-su, họ có thể cười chê, trêu chọc, con sợ họ sẽ xúc phạm đến lòng thương xót của Chúa… Con nghĩ đến lời Đức Giê-su Ki-tô đã hứa: 

“Này con, lòng tin của con sẽ cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh” (Mc5, 34). 

Giê-su ơi, bao nhiêu lần Ngài đã nói với con câu ấy? Như lần con đau bao tử, thần kinh tọa, viêm đa xoang, viêm họng hạt, dãn tĩnh mạch chân… Và để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a: 

“Người đã mang lấy các tật nguyền của ta và gánh lấy các bệnh hoạn của ta” (Mt, 8, 17) 

Thật vậy, từ khi con biết và tin vào Ngài, thì các bệnh tật của con hầu như Ngài đã mang lấy hết cho con. Nhưng con còn bệnh này…, nó đau lâm râm, gây đau đớn khó chịu cho con suốt ngày đêm. Đã hơn năm năm, mà “Giờ của Ngài chưa đến”. Con xin cám ơn Ngài, vì mỗi lần đau con xin dâng lên Ngài câu cảm tạ: 

“Lạy Chúa, con cám ơn Chúa vì Chúa đã cho con đau, để con luôn hướng về Chúa” 

Con cầu nguyện như vậy được không Giê-su? Nếu đẹp lòng Ngài xin Ngài chữa lành cho con nha Giê-su. Con xin ngợi khen Chúa. Cũng có nhiều chị em biết con được đặc ân cầu nguyện chữa lành, họ hỏi con: 

“Chị cầu nguyện cho người ta hết bệnh, mà tại sao bệnh chị không hết?” 

Giê-su ơi, con không biết trả lời sao cho đẹp lòng Giê-su đây? Giê-su dạy con nha. Con có nói: 

“Đây là hồng ân Chúa ban cho tôi, để tôi luôn nhớ mình là người tội lỗi, yếu đuối, bệnh tật cần đến sự thương xót của Chúa. Tôi sẽ khiêm nhượng và biết yêu thương hơn…” 

Giê-su yêu, con nói vậy được không? Và đây cũng là dịp để con đền tội của con nữa đấy… Con xin cầu khẩn gấp đôi: 

“Chúa đến cùng con đây tội tình, từ ngàn năm không ngại tình thăm. Chúa đến trong tim con… ban thần lương giữ hồn đẹp luôn…. Mãi mãi Chúa là cha nhân ái là mẹ hiền nuôi sống con…” 

All! All! Tạ ơn Chúa. 
13-08-2012 
Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks