ngày tháng năm

Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

ĐIỂM HẸN GIÊ-SU

Giê-su yêu dấu, 

Chiều nay rước lễ xong con xuống hàng ghế cuối để cám ơn về những ân ban mà Ngài đã thương gởi đến cho con. Con cũng cầu nguyện cho ba em được nhận Bí Tích Rửa tội và Thêm sức hôm qua. Nhìn các bạn đi lễ, tuy không đông như các nhà thờ khác, nhưng đều đặn mỗi ngày chỉ ngần ấy người, đa số là người lớn tuổi, bên nam le te có mấy người. 

Cám ơn Giê-su đã chọn cho con chốn ở gần nhà thờ, gần chợ, gần bệnh viện, gần tuyến xe về miền Tây, quê của con. Ngày xưa con xin Giê-su một căn nhà nho nhỏ với những điều kiện ấy, giờ nhìn lại y như rằng và thỉnh thoảng con nhớ đến và hằng cảm tạ ơn Ngài.

Giê-su ơi, con có một ước mơ mà Chúa chưa cho, con đến Giáo xứ này từ năm 1992. Vậy là được hai mươi năm rồi Giê-su nhỉ, con quen các giáo dân cũng kha khá, nhờ con tham gia đo huyết áp cho các bệnh nhân để Bs khám từ thiện mỗi tháng. Con còn tham gia đọc Thánh thư ở đây, các ông trùm, Ban Hành giáo, Hội Mẹ Hiền đa số biết con… Con muốn mời quý vị đến dự lớp NĐ, nhưng không dễ…! Định làm quen cha xứ để mở lời xin chỗ mà cũng không dám Giê-su à, không hiểu cha có biết con không nữa, vì mấy lần con chào cha mà cha hình như… không thấy con?!! Và con rõ được thân phận của con là đạo mới, với lại: “Bụt nhà không thiêng”, thành thử con tìm nơi khác làm điểm hẹn của Giê-su vậy. 

Giê-su yêu quý, con đang thả hồn đi trong mơ, thì có một chị chạy đến hỏi con lớp NĐ còn không để chị và bạn đến dự… Con mừng quá Giê-su ơi, Giê-su lại an ủi con rồi, con cám ơn Giê-su nha. Tiếp đó là một cái vỗ vai nhẹ, con mở mắt ra thấy em H đang đứng bên con, em cảm động nói: ”Đọc sách chị hay quá, em có đưa cho anh L (chồng em) coi nữa…”, con giới thiệu lớp NĐ và em hứa sẽ sắp xếp đến. Con cám ơn Gê-su. 

Giê-su biết không, mỗi lần em gặp con em hay khóc, chắc em có nhiều nỗi khổ tâm mà con chưa có dịp hỏi thăm. Thấy vậy, con gửi đại cho em quyển sách con viết Nhật Ký cho Giê-su để em xem, biết đâu chừng Giê-su sẽ đánh động em điều gì chăng, con nghĩ vậy và mạnh dạn gửi sách cho em, và hôm nay em được Chúa tác động rất nhiều. Con cám ơn Giê-su. 

Con biết em đạo theo, siêng đi lễ mỗi ngày và em còn dặn con đừng nói cho người thân của em biết, em tranh thủ đi rước con và ghé qua dự lễ. Đây là việc làm của đức tin, em không muốn phô trương, chỉ một mình Thiên Chúa thấu suốt… Em rất dễ thương, mỗi lần thấy em trong nhà thờ, con hằng cảm tạ Chúa và nguyện cầu cho em. Và hôm nay thực sự được em mở lòng để con đến với em, xin Giê-su thúc bách em tới điểm hẹn của Ngài vào chiều thứ bảy, 36 TX nha Giê-su. 

Giê-su yêu kính, qua kinh nghiệm bản thân con cũng như các bạn trong nhóm NĐ. Chúng con cầu nguyện, nói chuyện, kể cho nhau nghe những ân ban, những nỗi đau của tâm hồn hằng mấy mươi năm nay không giải thoát được… Gương mặt chúng con lúc nào cũng lộ ra những nét buồn rười rượi, chán chường… Nhưng khi chúng con đến nguyện đàm, trao đổi với Giê-su qua Kinh Thánh được một thời gian, chúng con cảm nhận tất cả những ơn lành mà Giê-su đã ban tặng cho chúng con. Chúng con trở nên một tạo vật mới, tươi vui, yêu đời và biết phó thác cho Ngài. Và chúng con rất hối tiếc, phải chi chúng con gặp Chúa sớm hơn một chút thì đời chúng con đâu có khổ như thế kia!! 

Giê-su ơi, mấy ai biết được điều này, chúng con có quảng cáo cũng chẳng ai tin, nhưng những ai có lòng khiêm nhu, muốn tìm Chúa thật sự thì Ngài sẵn sàng đón nhận. Con nghĩ rằng các bạn dám đến NĐ là các bạn đã đầy ơn Chúa lắm rồi. Ai chịu nghe giáo dân nói về kinh nghiệm gặp gỡ Chúa…?! 

Con xin chân thành cảm tạ… “Đôi bàn tay Chúa dẫn con đi, xin dâng lời cảm tạ. tay hồng ân Chúa đưa con về, xin dâng lời cảm mến. Chúa cho con trời mới đất mới, đường đời con đổi mới. Con (í) ca ngợi lòng thương xót Chúa muôn muôn đời….” 

Cám ơn Giê-su đã lắng nghe lời con nguyện, xin Ngài thương ban cho con trung thành với sứ mệnh Chúa giao phó cho con trong sự vâng phục nha Giê-su. All! All! 

Con yêu quý của Giê-su. 
21-08-2012. 
Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks