ngày tháng năm

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

DÂNG LỜI CẢM TẠ (TIẾP THEO)

Lạy Chúa Giê-su, 

“Xin chân thành cảm tạ, tình thương Chúa thắng oai khiên. Xin chân thành cảm mến, hồng ân Chúa thắng nguy nan. Ca tụng danh Chúa bao lẫy lừng, xin chân thành cảm tạ. Cho toàn dân sống trong tình thương, xin chân thành cảm mến…” 

Giê-su ơi, Ngài không để con bị thất nghiệp, Ngài tạo cho con có công ăn việc làm từ sáng sớm cho đến lúc về khuya. Vậy mà con không thấy mệt, còn trẻ và khỏe hơn lúc chưa về hưu nữa là khác. Bởi vậy người tin Chúa thường hay nói: theo Chúa không có tuổi hưu, được việc làm hoài nếu ta biết đón nhận trong niềm tin và phó thác. 

Chiều nay (12-08-2012), trong Thánh lễ 5g30 tại Giáo xứ Mai Khôi, cha ban phép Rửa tội cho hai tân tòng và một em Thêm Sức, thật cảm động. Hai em Phong và Xuân được Rửa Tội trong niềm hân hoan vui sướng, chỉ có cha mẹ đỡ đầu, gia đình không có ai tham dự. Ba hai em ở rất xa (Sóc Trăng) mới trở lại đạo hôm tháng ba, cũng là tháng mà hai em bắt đầu học Giáo lý. Còn mẹ em nơi Thiên Đàng chắc vui mừng khôn xiết. 

Riêng Hiếu còn có mẹ, chiều nay lần đầu tiên nhận Bí Tích Hòa Giải trước khi nhận lãnh Bí Tích Thêm Sức và Phép Mình Thánh Chúa, mẹ em mừng không cầm được nước mắt, mẹ em chỉ sợ con mình không theo nổi khóa học kéo dài… 

Giê-su còn nhớ chuyện kể của con trong bài “Mầm Non Phục Sinh” không? Sơ giới thiệu cho con đi dạy Giáo lý trong BV.PNT đó, một tuần ba buổi từ 19g30 đến 21 giờ, đến nay mới hết khóa. 

Cám ơn Giê-su đã ban cho chúng con lướt thắng mọi gian nan về thời gian học. Người học rất là mệt, làm việc cho căng ting BV phải thức khuya dậy sớm, Chúa nhật cũng không được nghỉ, trừ giờ lễ là được phép đi (đặc ân). Tuy rất mệt, các em cũng cố gắng học giáo lý, đọc Lời Chúa, cầu nguyện trong giờ… Có lần con dạy các em hát, các em không hát nổi, con hỏi các em không thích hát sao? Các em trả lời, tụi con thích lắm, nhưng tại tụi con mệt quá cô ơi, không còn hơi để hát. Tụi con bán hàng cho bệnh nhân, trả lời từ sáng đến tối, có lúc bệnh không vừa ý, còn la mắng, cãi nhau nữa đó cô ơi! 

Hiếu là con trai chị Điều dưỡng cũng làm quán cà phê, có những tối làm ca em không đổi được, phải xin phép ra ngoài hai tiếng để học… Bao nhiêu khó khăn, Chúa đã ban hồng ân xuống để chúng con lướt thắng… Còn phần con, nhờ Giê-su thúc bách nên con cũng siêng đến hướng dẫn các em trong tinh thần yêu thương quý mến. Con chỉ sợ các em nản, nếu con không được Chúa ban để truyền sức sống thần linh sang qua cho các em. Bởi vậy, con cứ xin Giê-su hoài: 

”Giê-su thương các em nha Giê-su, Giê-su mở lòng trí cho các em hiểu được mầu nhiệm của Ngài, tin vào tình thương của Ngài qua sự yêu thương tận tình của quý sơ nha Giê-su” 

Giê-su biết không, mấy lúc em Hiếu cứ bận việc xin nghỉ liên tục, làm chúng con lo lắm. Phong, Xuân và con cầu nguyện xin Chúa cho Hiếu đi học đều để hai em mau được Rửa Tội. Cám ơn Giê-su đã nhậm lời chúng con cầu xin. 

Giê-su yêu kính, sau Thánh lễ sơ có mời tất cả chúng con qua nhà sơ (36 TX) để dự buổi liên hoan nhẹ. Có sơ bề trên và các sơ khác ra dự… Trong niềm vui chung, chúng con đã hợp tác với nhau để làm cho Danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến. Chúng con kể chuyện nhau nghe về việc Tông đồ của mỗi người, chẳng ai dám nhận phần nhứt về mình… Thật vậy, đây là việc Chúa làm, chúng con chỉ là những đầy tớ vô dụng, phải không Giê-su? 

Nếu Chúa không ban, làm sao sơ lo cho mẹ Phong và Xuân trong bệnh viện chịu theo đạo vào lúc cuối đời. Rồi ba của hai em, sơ nhờ cha ở Sóc Trăng giúp tiếp để theo đạo. Nay đến hai em, sơ không thể giúp vào ban đêm nên sơ phải nhờ đến con, nếu không có sơ con biết đâu mà giúp, con đỡ phải thất nghiệp đó Giê- su ơi. 

Giê-su yêu, sơ bảo con: “chị dạy Giáo lý chị phải tìm người đỡ đầu cho tụi nó, chứ tụi nó có quen ai đâu mà nhờ…“. Con cũng lo lắm, con cầu nguyện và nhờ chị bạn trong nhóm, đỡ đầu cho em Xuân, còn Phong chị bạn tìm dùm luôn và Hiếu có mẹ lo, con cũng đỡ phải tìm. 

Cám ơn Giê-su rất nhiều, chúng con thật là vui khi có thêm người anh em cùng một Cha. Các sơ còn vui hơn vì các sơ là Nữ Tử Bác ái, nên bác ái tới cùng… Con thấy sơ trong BV có tặng quà cho ba cháu, cả sơ bề trên cũng lì xì, chị bạn trong nhóm NĐ có đi tham dự Thánh lễ để cầu nguyện cho các em và tặng quà. Vú bõ đỡ đầu ai cũng có quà, con cũng có quà cho ba em bằng ba quyển Kinh Thánh để các em học, đọc và sống theo TIN MỪNG của Thầy, con hứa một tháng con vào chia sẻ Lời Chúa với các em, nếu các em sắp xếp được… 

Nguyện xin Giê-su thương đến các em là những người đạo mới, được một đức tin mạnh mẻ, đức mến vững vàng và lòng cậy trông bền đỗ, để các em theo Chúa hết đoạn đường còn lại của các em. Con cầu xin nhờ Đức Giê-su, Ki-tô Chúa chúng con. Amen 

Trong niềm vui có Chúa, chúng con dâng lời cám tạ, cám ơn nhau, và cùng hát lên bài ca ‘Hồng ân thiên Chúa bao la… muôn đời con sẽ ngợi ca ơn Người…” 

Tạ ơn Chúa.- Cám ơn cha - Cám ơn Quý sơ Vinh Sơn rất nhiều. All! All! 

20-08-2012 
Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks