ngày tháng năm

Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Lo lắng đời thường

Là con người sao tránh khỏi lo lắng, thậm chí là sợ hãi. Và ngay cả những đứa trẻ cũng có điều lo lắng. Đó là chuyện tất yếu của kiếp phàm nhân. Không lo lắng thì làm sao “làm người” và “nên người”? Nhưng vấn đề là đừng quá lo lắng. Tâm bệnh sẽ kéo theo thể bệnh. 

May thay chúng ta có Thiên Chúa là cứu cánh! Ngài là tất cả: “Dầu cha mẹ có bỏ con đi nữa, thì vẫn còn có Chúa đón nhận con” (Tv 27:10). 

1. Đừng lo lắng về ngày mai: ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy (Mt 6:34). 

2. Sao nhát thế? Làm sao mà anh em vẫn chưa có lòng tin? (Mc 4:40). 

3. Có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được một gang tay? Vậy, việc nhỏ nhất mà anh em còn làm không được, thì anh em lo lắng về những việc khác làm gì? (Lc 12:25-26). 

4. Đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? (Mt 6:25). 

5. Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ! (Mc 6:50). 

6. Đừng sợ! (Mt 28:10). 

7. Hỡi đoàn chiên nhỏ bé, đừng sợ, vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em (Lc 12:32). 

8. Đừng sợ, chỉ cần tin thôi! (Mc 5:36). 

9. Đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy (Ga 14:1). 

Chúng ta cần thay đổi, vì Chúa Giêsu đã từng bảo chúng ta “đừng sợ” dù có những người đe dọa làm hại chúng ta, nhưng Ngài cũng nói chúng ta NÊN sợ điều gì đó. Dù chúng ta lo lắng nhiều thứ, điều này thường không có trong dự tính, nhưng nên như vậy. Sợ điều ác sẽ khiến chúng ta bám lấy Chúa và tuân giữ các huấn lệnh của Ngài. Nếu không làm, chúng ta sẽ mất Chúa! 

10. Đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục (Mt 10:28). 

Đó là 10 câu Chúa Giêsu nói về sự lo lắng. Bạn cảm thấy an tâm hơn chưa? Hãy luôn ghi nhớ những điều đó. Khi bạn cảm thấy lo sợ, hãy đọc đi đọc lại những câu đó và bạn sẽ cảm thấy thanh thản. Là Kitô hữu, chúng ta không nên quá lo lắng vì chúng ta có Chúa Giêsu. Ngài là liệu pháp cuối cùng để chữa “bệnh lo lắng” cho chúng ta. Hãy chia sẻ điều này với người khác để họ cũng được trải nghiệm sự bình an của Chúa! 

TRẦM THIÊN THU 
All Rights Reserved ®

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks