ngày tháng năm

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

CỨ TÌM THÌ SẼ THẤY

Giê-su yêu kính, 

“Con muốn đi tìm Ngài trong buổi sớm, ánh bình minh lên cao chiếu rạng ngời, cõi trần gian say sưa con miệt mài. Ngài ở đâu…”… Con không biết Ngài ở đâu? 

Buổi sáng sớm hôm nay con quyết đi tìm Ngài, con không biết địa chỉ chính xác Ngài ở đâu, nhưng con tin rằng: 

“Cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy…” ( Mt 7,7)” 

Giê-su ơi, trên con đường sang quận bảy, con cứ xin Giê-su cho con gặp được cha Gioan-kim trong bài viết “Xin Tri Ân” hôm tháng năm, 2012. Các sơ Vinh Sơn giới thiệu với cha về bài viết của con, con có gửi cha hai quyển sách, giờ con định gửi thêm cho cha ba quyển, nhưng con không biết làm sao gửi cho cha, vì sơ không còn làm việc bên ấy nữa. Con hỏi sơ khác số điện thoại của cha, sơ không có , thành thử muốn gặp mà không hẹn trước sợ cha không có nhà. Vả lại cũng không biết cha ở đâu mà tìm?! 

Giê-su yêu quý, con lần mò hỏi thăm Giáo xứ mà con lại nói sai tên, nhưng các giáo dân đoán ra được, chỉ con vào con hẻm đối diện, cứ đi thẳng tới là gặp nhà thờ “BP” đang sửa soạn xây cất lại… và con đến, thoáng thấy khoảng đất trống khá rộng đã đặt móng rồi. Con chưa kịp dựng xe, chú trực văn phòng đến bảo với con là cha đang tiếp các ông bên chính quyền về việc xây nhà thờ, chắc lâu lắm mới xong… Chú hỏi con có đợi được không, nếu muốn nhắn gởi cha điều chi thì chú sẽ nhận nói lại cho. Nhưng con muốn tìm gặp cha một lần cho biết mặt, con xin phép chú ngồi dưới bóng cây trước văn phòng chờ… 

Giê-su biết không, mấy ông nhà nước bàn tính say sưa, con chờ hồi lâu, đến mười một giờ hơn chú trực phải về nhà ăn cơm, còn lại con với một anh khách cần gặp cha để xin cha giúp đỡ, vì người em anh đang đau nặng nằm viện PNT, nghe kể hoàn cảnh của anh đáng thương quá Giê-su ơi! Nghèo lại mắc cái eo, khổ ơi là khổ…!! Chắc anh phải trình bày dài dòng nên anh nhường cho con gặp cha trước, con hứa với anh là con nói chuyện năm phút thôi. 

Giê-su yêu kính, gần mười hai giờ rồi, con lo trong bụng, sợ cha không chịu tiếp tụi con vì trễ quá,… đến giờ cơm… cha đói bụng chăng?… Con suy nghĩ lung tung, nhưng con vẫn bền chí đợi chờ… 

Từ xa, chúng con thấy họ đứng lên là chúng con nhanh chân bước tới, khách vẫn còn đứng đó… Cha quay sang vui vẻ chào chúng con, cha bảo: 

“Anh chị chờ tôi lâu dữ không? Xin lỗi, mời vào… mời vào”, cha kéo ghế mời con ngồi, cha chưa kịp hỏi, con tranh thủ hỏi cha trước: 

“Thưa cha, cha có phải là cha Gioan-Kim không? Cha có quen với tác giả trong quyển sách nầy không? Tác giả đã tặng cho cha quyển một và quyển hai rồi…” 

Con vừa hỏi vừa trao cho cha xem, một thoáng suy nghĩ, cha nói: 

“Tôi không có quen” 

Con thưa, như vậy là không phải cha Gioan-Kim sao, chắc con tìm nhầm rồi?… ( trong lòng con cũng nghĩ có thể là vậy, vì cha quá trẻ không như con tưởng tượng là cha phải cao tuổi lắm cơ). Con hỏi tiếp: 

- Vậy cha có quen các sơ Vinh Sơn không? 
- Chị nói tên tác giả lại cho tôi nghe xem… 
- Dạ: Elizabeth 
- À! Tôi nhớ ra rồi… hay quá! hay quá !Eli. là chị hả? 
- Dạ con .. 
- Sơ nói về chị nhiều lắm… 
- Xin lỗi chị, đột xuất quá tôi chưa kịp nghĩ ra, đầu tôi giờ chỉ có gạch cát, xi măng không hà chị ơi! Xin lỗi, chắc chị lớn tuổi hơn em… Em có đọc qua bài chị viết… chị được ơn viết đó. Ở bên đây có người cũng được ơn, mà không biết trình bày như chị… những việc làm âm thầm của chị…. 

Cám ơn Giê-su, cha toàn là khen làm con ngại vô cùng vì Chúa đã thực hiện trong con chứ đâu phải là con. Con thưa với cha: 

“Sở dĩ con viết được, là nhờ con cầu nguyện, làm Dấu Thánh Giá trên mỗi bài con viết…” 

Cha bảo: “chính xác” cha cười mừng và bắt tay con như đồng ý với lối con cầu nguyện. Cha còn nói về lòng tin, về ơn ban… Thật sự con còn muốn nghe nhiều nữa, nhưng con phải giữ lời hứa với anh đang cần cha giúp gấp. Con xin số điện thoại cha và xin phép kiếu từ để cha còn gặp gỡ người nghèo… 

Giê-su ơi, cứ tìm thì sẽ thấy và con đã thấy Giê-su rồi. Giê-su là hiện thân của cha Gioan-Kim, Ngài không từ chối khi con muốn gặp Ngài. Lời Ngài nói ra như một sự khích lệ để giúp con hăng say theo bước chân của Ngài. 

“Ngài ở đâu trong ánh sáng niềm tin. Ngài ở đâu cho con đi gặp Ngài, trong anh em hay trong mọi người, đem yêu thương đến trong hồn ta…” 

Cám ơn Giê-su đã dẫn đưa con đi tìm cha, nguyện xin Giê-su chúc lành cho cha bằng mọi chúc lành của Thần Khí, để cha lo việc xây dựng nhà Chúa được mọi sự tốt lành nha Giê-su. All! Tạ ơn Giê-su. 

17-08-2012 
Con Eli.CC 





Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks