ngày tháng năm

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Đức Giám mục Kon Tum thăm làng Đăk Pnan

GpKt, 15.8.2012: Tình hình sống đạo của Giáo phận Kon Tum đang bị Chính Quyền làm khó dễ nhiều nơi, nhất là những vùng sâu vùng xa.

Chúa Nhật 12.8.2012 vừa qua Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám mục Kon Tum đã ban bí tích Thêm sức cho trẻ em của một giáo xứ thuộc huyện Đak Hà, tỉnh Kon Tum, nơi trước đây cha Luis Nguyễn Quang Hoa bị côn đồ đánh.

Được biết nhà cầm quyền lấy lý do đường sạt lỡ không cho đi, nhưng Đức Giám Mục vẫn bằng mọi cách đến nơi cần phải đến, để thi hành trách nhiệm mục tử của mình.
Đường khó đi thì dân sẽ làm cho xe đi được, nếu mục tử đến vì dân
Đức giám mục Kon Tum ban phép Thêm Sức cho thiếu nhi vùng Đăk Hà
Sáng thứ Hai, 13.08.2012, Sau khi biết sự việc công an và cán bộ huyện, xã, thôn đến bắt các chú Yao Phu tháo dở Thánh giá, mang bàn thờ, nhà tạm cùng ảnh Đức Mẹ đi nơi khác, rồi bắt treo ảnh ông Hồ thế vào những nơi trước đây treo tượng và ảnh thánh, Đức Giám mục Kontum đã đến thăm cộng đoàn Công Giáo làng Đăk Pnan, xã Kon Thụp, huyện Măng Yang, tỉnh Gia Lai. Đức Cha vào nơi để tạm Thánh Thể, lặng lẽ cầu nguyện một mình. Sau đó, giáo dân kéo đến hiệp thông với ngài.

Ngài nói chuyện với chú Yao Phu và giáo dân. Ngài khuyến khích họ can trường trong đức tin và bác ái trong hành động.
Chuông nhà nguyện Đăk Pnan đã bị gở xuống để góc nhà
Đức giám mục Kontum cùng với giáo dân Bahnar làng Đăk Pnan cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa tại nhà chú yáo phu
“Bất cứ nơi nào chúng con cũng có thể thờ phượng Chúa”. Từ nay mọi nhà dân trong làng Đăk Pnan này đều có thể trở thành nhà nguyện.

Anh Bơi trình bày đầu đuôi sự việc cho Đức Giám mục. Ngài lắng nghe và khuyến khích đời sống đức tin cách cụ thể.
PV. KCC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks