ngày tháng năm

Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

HÃY ĐẾN MÀ XEM

Giê-su yêu kính, 

Tháng sáu vừa qua, con được chị bạn mời đi gặp Giê-su vào đầu tháng tám trong vòng mười ngày… Con phân vân suy nghĩ một chút, xem con có kẹt chương trình nào không? Cuộc gặp này chắc hay lắm, nên chị mới mời con như vậy…? Con nghĩ thế và quyết định đăng ký với chị LL và sau đó chị về VN gặp con và cho con chương trình điểm hẹn Giê-su. 

Giê-su ơi, con mãi trông chờ và con nghĩ rằng Giê-su sẽ giao sứ vụ gì cho con đây, nên Ngài mới tạo điều kiện cho con gặp Ngài. Con còn nhớ ngày xưa ông Gioan thấy Chúa đi ngang qua, ông giới thiệu Chúa Giê-su cho hai môn đệ của mình: 

“Đây là Chiên Thiên Chúa” (Ga. 1, 36) 

Hai môn đệ nghe ông nói, liền theo Chúa Giêsu… Con đây cũng vậy, con bằng lòng đăng ký liền, Giê-su thấy con theo Ngài mà Giê-su còn giả bộ hỏi: 

“Con tìm gì thế?” (Ga 1, 38) 

Giê-su hỏi làm con quê quá, không dám nói thật lòng là con đi theo Ngài, nên con mới hỏi trớ: 

“Thưa Giê-su, Ngài ở đâu?” 

Giê-su cũng không tha, Ngài không cho địa chỉ, Ngài còn bảo con: 

“Đến mà xem”( Ga.1, 39) 

Giê-su yêu quý, Ngài không chỉ chỗ Ngài ở, nên con mới tìm chị bạn ở gần trên ấy để hỏi chỗ Giê-su thường hay đến, chị còn bảo con: 

“Nơi đấy có chỗ ở đâu mà đến” chị bàn ra mấy lượt như vậy. Nhưng trong thâm tâm con có tiếng nói của Giê-su: 

“Cứ đến mà xem” ( Ga 1, 46) 

Và con quyết tìm đến để xem chỗ Ngài ở và ở lại với Ngài gần mười ngày luôn. 

Con cám ơn Giê-su, cám ơn chị bạn và chị LL đã mời gọi, nhắc nhở con để con nhớ mà đến với Giê-su. Giê-su ơi, chị LL dễ thương lắm, ở Canada chị giàu có đầy đủ vật chất lẫn tinh thần. Chị đã đi du lịch trên bốn mươi quốc gia, nhưng khi về VN chị trở nên nghèo khó. Chị tìm nhà con giữa trưa nắng gay gắt không cần hẹn trước với chiếc xe đạp cũ kỹ, cọc cạch, có lúc bị súc sên chị phải tự sửa cả buổi mới chạy được. Vậy mà chị đi khắp thành phố thăm lại bạn bè, chốn cũ đường xưa, để nhớ về những kỷ niệm…!! 

Giê-su yêu dấu, con biết tại sao Giê-su không cho con địa chỉ rồi. Tại vì Giê-su có ở chỗ nào nhất định đâu mà cho, có lần một kinh sư tiến đến thưa với Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo”. Đức Giê-su trả lời: “ Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu” (Mt 8, 19-20) 

Thật vậy, Giê-su ở khắp mọi nơi, nơi nào cũng là nhà của Ngài. Ngài ở trong con, ngoài con, trong anh em con… đâu cũng là dấu chân của Ngài. Nhưng điểm hẹn là phải có, Ngài phải hẹn con mới gặp được Ngài chứ!!… 

Ô! điểm hẹn của Giê-su đây rồi, con là người đến trước nhất, con biết Giê-su mừng lắm. Ngài mừng không phải vì con ngoan, con giỏi, nhưng mà Ngài thấy được tấm lòng của con chờ đợi bấy lâu nay. Giê-su dành cho con căn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế (vì con theo diện chị LL ở Canada). Con cám ơn Giê-su rất nhiều. 

Giê-su ơi, cứ đến mà xem và con đã xem thấy Thầy Giê-su làm việc tận tâm tận lực suốt chín ngày qua. Thầy dạy bên Học viện cho các thầy, Thầy sang hướng dẫn cho tụi con ngày hai lần. Lời giảng đơn sơ dễ hiểu của Ngài giúp cho tụi con suy niệm và cầu nguyện không thấy khó khăn, đôi lúc Ngài cũng tếu tếu thật có duyên, làm chúng con không biết mệt và buồn ngủ. Ngoài giờ ra Ngài hẹn gặp các con, lịch hẹn kín mít… Thầy làm việc vất vả, nhưng Thầy lúc nào cũng tươi vui và tôn trọng sự thinh lặng của chúng con. 

Cám ơn Thầy đã dạy chúng con kinh nghiệm sống với Chúa hơn là đọc kinh. Tất cả đều thinh lặng không nói một lời. Sau bài giảng, chúng con tìm nơi thích hợp để cầu nguyện. 

“Hãy lặng thinh trước mặt Chúa và đợi trông Người” (Tv 37, 7) . 

Mỗi ngày chúng con có một đề tài để suy gẫm và nói chuyện với Giê-su. Con thì thích đến Thánh Thể để cầu nguyện hơn ra ngắm cảnh thiên nhiên, hoặc là con về phòng tâm sự viết nhật ký cho Chúa. 

Giê-su yêu quý, nơi đây chúng con sống như các Thiên thần, gặp gỡ Chúa và nói chuyện suốt ngày, không nghĩ đến một điều gì ngoài Chúa. 

Giê-su thấy không, chúng con sống trong một cộng đoàn đầy yêu thương, chỉ qua ánh mắt, nụ cười và cung cách phục vụ, đủ để chứng minh rằng Chúa đang ở giữa chúng con. Tuy chúng con là những nhóm xa lạ, từ các nơi đến, không biết một chút gì về nhau, nhưng cảm thấy gần gũi, mặc dầu không dám hỏi với nhau một lời! 

Các bạn nữ trẻ thật dễ thương, không ai bảo ai, bạn nào lo phụng vụ Thánh thể thì lo soạn bài hát, dọn bàn thánh. Khi đến giờ cơm các bạn xuống phụ giúp với nhau, mỗi người một việc, không cần sự phân công. Ai xuống trước nhào vô làm trước, ai ăn xong trước lo rửa chén bát. Còn người ăn sau lo làm vệ sinh phòng ăn, tất cả nhịp nhàng ăn khớp nhau, rất là ý hợp tâm đầu, “ở đấy chứa chan niềm vui”, phải không Giê-su? 

Giê-su ơi, riêng có một người không phụ việc ăn uống, dọn dẹp, nhưng ngài có trách nhiệm đọc kinh trước bữa ăn. Hôm nào ngài xuống trễ, làm cả đám con gái phải chờ sốt cả ruột!... Ngài ít nói, ủa mà đâu cho nói đâu mà biết ngài ít nói, vẻ nghiêm trang, hiền lành phúc hậu, con không thấy ngài cười “một cái”, làm đám con gái phải sợ tránh ngồi gần ngài. Ai nhỡ xuống trễ, bắt buộc phải ngồi chung bàn với ngài thôi!…. 

Giê-su ơi, tại tụi con sợ vậy chứ ngài rất dễ thương, chúng con chỉ nghe ngài giảng trong Thánh lễ ngày cuối với lời nguyện đơn sơ chân tình, thấm thía….Cám ơn ngài đã đồng hành với chúng con trong chín ngày qua, ngài ở rất xa, từ Hà Nội vào để gặp Giê-su. Nguyện xin Giê-su đồng hành với ngài trên đường về nha Giê-su. 

Giê-su yêu kính, con xin tri ân Ngài đã ban cho con cuộc hẹn thật tuyệt vời. Chỉ có Giê-su và con, mỗi người đều có một Giê-su để tâm sự. Giê-su yêu quý từng đứa con thương yêu của Ngài và Giê-su sẽ về với chúng con trên vạn nẻo đường chúng con đi nha Giê-su. Nguyện xin Giê-su thương đến mỗi người chúng con… 

Chúng con cầu xin nhờ Đức Giê-su Ki-tô Chúa chúng con Amen. 

Tạm biệt Giê-su, hẹn gặp lại. 
10-08-2010 
Eli.CC 





Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks