ngày tháng năm

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

CON BIẾT ĐẾN VỚI AI?

Giê-Su ơi, 

Ngày xưa người Do Thái đi theo Giê-su, họ chứng kiến bao nhiêu phép lạ Người làm, họ tin tuyệt đối rằng Người chính là Đấng Cứu Thế đến cứu dân tộc Do Thái. Niềm tin của họ mạnh mẽ đến nỗi khi Đức Giêsu trốn đi, họ vẫn đuổi theo sát nút, họ xuống thuyền đi Ca-phac-na-um tìm Người. Nhưng khi họ nghe Đức Giê-su bảo: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời”, đám đông đã bỏ Chúa và một số môn đệ cũng bỏ Chúa mà đi…. 

Giê-su yêu kính, ngày hôm nay chúng con cũng chẳng khác chi các môn đệ của Ngài, biết bao nhiêu người đã theo đạo, đã chịu Phép Rửa mà họ vẫn bỏ một cách ngon lành, vì họ không còn tin vào Chúa nữa! Không tin thì làm sao thấu hiểu được mầu nhiệm của Ngài “Đây là mầu nhiệm đức tin”, lời của Linh mục đọc lúc truyền phép Thánh Thể. Thử hỏi có bao nhiêu người cảm nghiệm được điều đó? Như con đây hay bị lo ra chia trí, đến nỗi con phải kêu xin Ngài mỗi lần đến dự lễ…

Giê-su yêu quý, hành trình đức tin của con cũng nhiêu khê lắm Giê-su ơi. Nếu Giê-su không đưa dẫn con đến học Lời Chúa kịp thời (1975), chắc con đã bỏ đạo lâu rồi. Nhưng nếu con bỏ Ngài mà ham mê thế gian, thì chắc chắn thế gian cũng từ chối con luôn, chừng ấy con biết đến với ai bây giờ? Phải không Giê-su? 

Giê-su thấy lớp NĐ của chúng con, các bạn rất thích học, đọc và tâm sự với Giê-su qua lời của Ngài, các bạn còn công nhận lời Chúa sao mà hay đến thế! 

Có lần em H kể cho chúng con: Ngày xưa, H đi lễ nhà thờ ĐT, nghe cha C giảng dài ơi là dài!!, H lo ra, mong cho hết giờ để đi về cho rồi. Vì đến với Thánh lễ mà không hiểu biết Lời Chúa, không nghe Lời Chúa, thì Thánh lễ trở nên nhạt nhẽo, lạnh lùng. Bởi vậy có nhiều người ngại đi tham dự Thánh lễ là vậy. Giờ H hiểu biết Lời Chúa thì lại thích lời cha giảng và cảm thấy Thánh lễ mau qua quá! Cám ơn Giê-su thật nhiều. 

“Vì thế, Thầy đã bảo anh em: không ai đến với Thầy được, nếu Chúa Cha không ban ơn ấy cho” ( Ga. 6, 65) 

Con xin tạ ơn Cha, Cha đã ban cho chúng con đến với Giê-su, con của Cha. Chúng con được hiểu biết và tin vào tình yêu của Ngài qua các phép Bí Tích, nhất là Bí Tích Thánh Thể là của nuôi phần linh hồn của chúng con. 

Giê-su yêu, con còn nhớ lúc Giáo hội cho rước lễ trong ngày, mỗi lần dự lễ được rước lễ. Trong lúc đó con chỉ đi lễ ngày Chúa Nhật thôi mà cũng không trọn vẹn, con có thân thưa với Chúa: 

”Chúa ơi, sao con chưa cảm nhận Chúa trong Bí Tích Thánh Thể, có cách nào Chúa giúp con không?” 

Và đêm đó Chúa cho con nằm mơ là con đang đi lễ dưới quê, khi sắp đến giờ làm lễ, con thấy cha ra hiệu giã từ cộng đoàn, con quỳ hàng ghế đầu chờ đợi, lúc quay xuống các băng ghế phía sau không còn người nào cả!… con ra ngoài gặp hai vợ chồng kia đang đứng cuối nhà thờ, con đến hỏi thăm:

- Ở đây cha không có dâng Thánh lễ sao anh chị? 
- Có chứ, lâu lâu cha có đến, nhưng hôm nay cha bị chánh quyền mời đi rồi, không cho dâng lễ nữa, chị không thấy sao, lúc nãy cha chào mình đi đấy. 
- À, xin lỗi anh chị, trên thành phố ngày nào cũng có lễ, mà em ít đi lắm, chỉ có ngày Chúa Nhật. Bây giờ em hứa với anh chị, khi về thành phố em cố gắng đi lễ mỗi ngày và rước lễ thế cho anh chị nhé. 

Giê-su biết không, khi con giật mình dậy, nước mắt vẫn còn chảy, con đang khóc đó chăng? Khóc vì con thờ ơ với Thánh lễ. Nơi thôn quê, người ta muốn dự lễ, rước Chúa vào lòng mà không được, còn con Chúa dọn sẵn mỗi ngày chờ đợi con đến mà con lại từ chối!... Từ giây phút đó con đi lễ mỗi ngày và Chúa cũng thánh hóa con từng giờ để con yêu mến Chúa trong Bí Tích Thánh Thể, được cảm nghiệm lời Chúa hứa:

“Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời” (Ga 6, 54a) 

Con cám ơn Chúa Giê-su, và y như rằng Noel năm ấy con về quê đi lễ và thấy sự việc xảy ra đúng như trong giấc mơ. Chính vì thế mà con xác tín vào Giê-su Thánh Thể hơn, và yêu mến Ngài hơn. Con xin cám ơn Ngài vì Ngài hằng nhận lời con kêu xin. 

Giê-su ơi, con tin chắc điều này giống như lời Thánh Phê-rô nói: 

“Bỏ Ngài con đi với ai, vì Ngài có lời ban sự sống? Bỏ Ngài thân con héo hon, đời cô liêu trong chốn dương gian. Bỏ Ngài con đi với ai? Đường xa lắc tương lai mịt mờ, nào ai dẫn con trên đường đời? Bỏ Ngài con đi với ai?” 

“Lạy Ngài dạy bảo con đi, giữ gìn con trong chân lý Ngài, bước đi bên Ngài đời con bình an.” 

Con cám ơn Giê-su, xin đừng bỏ rơi con nha Giê-su. 

Con yêu quý của Giê-su 
25-08-2012 
Eli.CC

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks