ngày tháng năm

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

NIỀM TIN TÔN GIÁO CỦA MỘT DU HỌC SINH

MINH TÂM

Để cùng hướng Đại Hội Dân Chúa sắp đến, xin chia sẻ tâm sụ của một du học sinh trẻ, với mong muốn mình luôn giữ vững và củng cố niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa...

Trước khi ra đi, tôi háo hức và sung sướng khi sắp tới, mình sẽ học được biết bao kiến thức và kinh nghiệm ở một đất nước phát triển, lại mơ ước một ngày sẽ quay trở về quê hương truyền đạt kinh nghiệm cho bạn trẻ, xoa dịu phần nào nỗi đau của những người kém may mắn, xây đắp cho quê hương chưa được giàu mạnh của mình. Cho dù đó chỉ là một ước mơ bé nhỏ, tôi vẫn mơ ước đáp lại những gì Chúa đã ban cho tôi.

Tôi cũng tự tin với niềm tin tôn giáo cũng như giá trị đạo đức truyền thống dân tộc, bởi Chúa ban cho tôi được sinh ra trong gia đình mà hằng ngày bố mẹ tôi khuyến khích thực hiện giờ kinh chung của gia đình, đọc Phúc Âm mỗi ngày và siêng năng cầu nguyện với Chúa luôn. Tôi chẳng bao giờ nghĩ những cám dỗ có thể sẽ đến với mình.

Ấy thế mà trong cộng đồng người Việt nho nhỏ hay chính xác hơn, cụ thể hơn, là những người bạn cùng học chưong trình với tôi lại là những người khiến tôi phải nghĩ đến Chúa luôn mãi, khiến tôi phải xin Chúa cho mình mạnh mẽ lên từng ngày. Các bạn tôi rất xem thường việc nam nữ sống chung với nhau. Các bạn suy nghĩ rằng sex là bình thường, hơn nữa, còn là đẹp, là lãng mạn, khi giữa họ, họ nghĩ là đã có tình yêu. Vậy tôi có lạc hậu, có sai không khi chỉ mình tôi, trong hơn mười người bạn, không chấp nhận quan hệ trước hôn nhân, một lập trường dựa trên truyền thống dân tộc và niềm tin tôn giáo?

Tôi tin mình không sai, bố mẹ tôi cũng khẳng định tôi không sai, và tôi tin hàng triệu người khác cũng lên tiếng nói là tôi không sai. Nhưng cái cảm giác mà bạn bè nghĩ mình giả tạo khi không đồng tình với chuyện sex của bọn họ làm cho tôi thấy thật khó chịu.

Và tôi luôn tìm đến Chúa, tôi xin Chúa cho mình dũng cảm đối mặt với những điểu không hay trong cuộc sống. Cũng chẳng biết có phải ngẫu nhiên hay an bài, mà với tập sách Rabbouni nhỏ bé, tôi luôn lật trúng những bài cầu nguyện phù hợp với lời cầu của mình với Chúa, cứ như là Chúa đồng tình với tôi và đang lắng nghe tôi vậy:

"Lạy Chúa Giêsu,

Xin đánh thức con.

Xin đưa con ra khỏi những cơn mê,

Mà tự sức con không sao thoát ra được..
."

(Rabbouni, Lời cầu nguyện 92, trang 117)

Hay

"Giữa một thế giới không tìm thấy hướng sống,

Xin cho con biết xây lại niềm tin.
.."

(Rabbouni, Lời cầu nguyện 71, trang 92 )

Tôi cũng chỉ mới ở độ tuổi 20 thôi nên mong thật nhiều bạn trẻ cùng trang lứa với tôi, cũng hãy dũng cảm trước những cám dỗ như tôi đã cố gắng, bạn nhé.


Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks