ngày tháng năm

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

ĐỨC KITÔ SỐNG TRONG TÔI

Chiara Lubich
Đan Quang Tâm
dịch

Tôi cùng chịu đóng đinh với Đức Ki-tô vào thập giá. Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi (Gl 2,20) 

Từ giây phút đầu tiên hoán cải, Thánh Phaolô điều hiểu rằng ơn cứu độ chỉ có thể đến từ Đức Kitô, Con Thiên Chúa làm người, đã chịu đóng đinh. Từ giây phút đó, ông đã quyết định thuộc hoàn toàn vào Đức Kitô và điều đó có nghĩa là chia sẻ số phận của Đức Kitô. Nhưng, bằng cách thực hiện điều này, ông trở nên giống Đức Kitô cho đến nỗi ông có thể nói: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi”.

Tôi cùng chịu đóng đinh với Đức Kitô vào thập giá. Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Kitô sống trong tôi.

Thông qua kinh nghiệm của riêng bản thân, Thánh Phaolô cho ta thấy căn tính của một Kitô hữu. Thế nào là người Kitô hữu? Kitô hữu là người thưa “vâng” với Đức Giêsu, và là người được gọi để đi theo Người trên đường thập giá: thập giá của sự tự khước từ, do đó mà yêu mến tha nhân, của sự phục vụ đích thực các anh chị em của mình…, và còn có cả thập giá của sự thiếu cảm thông sẽ đến từ thế gian.

Tôi cùng chịu đóng đinh với Đức Kitô vào thập giá. Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi.

Tuy nhiên, các Kitô hữu càng cố gắng đi theo con đường thập giá thì Đức Giêsu càng chiếm hữu họ nhiều hơn nữa. Mỗi lần Kitô hữu cố gắng thưa “vâng” với Đức Giêsu, thì việc này lại được chuyển hóa thành một hồng ân mới, dần dần biến đổi họ, làm cho họ càng ngày càng giống Đức Giêsu. Điều này có thể xem thấy nơi các thánh, là những Kitô hữu đã thành toàn.

Tôi cùng chịu đóng đinh với Đức Ki-tô vào thập giá. Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi.

Làm thế nào có thể sống Lời Sống này? Bằng cách cố gắng thưa “vâng” với Đức Giêsu, bằng cách sẳn lòng chịu đóng đinh như Người. Ta phải đối mặt với các giây phút khó khăn bằng sự quyết tâm và sức mạnh. Ta phải đối mặt với các thử thách ở đời và ngay cả các cám dỗ; và ta phải thắng vượt chúng, nếu có thể, với niềm vui. Ta phải luôn luôn can đảm đủ để vượt qua chính bản thân mình và đi quá cái tâm thức của thế gian, rất khác xa với Đức Giêsu; ta phải có can đảm đi ngược dòng.

Nếu ta thực hiện điều này, Đức Giêsu sẽ luôn luôn sống trong ta nhiều hơn, luôn luôn chiếm ngự tâm tư và lòng dạ của ta. Ta sẽ luôn luôn trở nên các khí cụ của Người, những người xây dựng hòa bình, tình huynh đệ, tình yêu đích thực. Vì không còn phải ta hành động trong ta, nhưng luôn luôn Đức Giêsu sống trong ta nhiều hơn nữa.


Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks