ngày tháng năm

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

LỜI DẶN HÔM NAY !

Minh Phúc 

1./ Ở Việt Nam hôm nay, các Bạn nên phải biết tự chọn cho mình một nghề để sống, đừng chờ vào chính phủ, phải tự chọn cho mình một nghề lương thiện mà làm. Tuy nhiên, không nên làm nghề báo. Cái nghề đó tưởng rất vinh quang nhưng dễ bị đánh, dễ vào lao ra khám. Hãy xem biết bao nhà báo, người viết Blog bị đánh phải nhập viện trong mấy năm qua, dù viết đúng sự thật và có bằng chứng hiển nhiên nhưng cũng có thể bị chụp mũ như chơi. 

2./ Khi các bạn làm việc có thu nhập cao một tí thì phải đóng thuế, đó là “bổn phận và nghĩa vụ của người công dân“ và nếu cao hơn một tí nữa phải đóng theo lũy tiến. Đóng thuế xong, hãy quên hẳn nó đừng dại dột làm đơn xin hoàn thuế. Bạn hãy dùng thời gian chầu chực, chen lấn xin hoàn thuế mà kiếm việc làm thêm, còn không thì đọc báo hay xem ti-vi đều có ích hơn. 

3./ Khi các bạn đi làm, đi chơi nên đi bằng xe đạp, vì vừa tập thể dục lại vừa bảo vệ môi trường trong lành. Không nên dùng xe gắn máy vì sẽ bị đổ nhằm xăng dỏm, dễ hỏng, chết máy và cháy xe như chơi, hơn nữa xăng hay tăng giá đột biến còn giảm thì nhỏ giọt. 

Nên người ta có câu: 
Xăng tăng (giá) như nước sông Đà 
Xăng giảm (giá) nhỏ giọt như café đen. 

4./ Khi ở thành phố, các bạn nên thuê nhà mà ở, đừng khờ dại mua diện “Nhà ở xã hội”; hôm nay họ thu các bạn 5-7 triệu đồng vừa phí dịch vụ, cộng tiền nhà (góp) nhưng hôm sau họ có thể tăng lên 10-15 triệu đồng. Các bạn không đủ tiền đóng, họ có thể đuổi bạn ra khỏi nhà vì nhà bạn giờ đây thuộc loại “Nhà nước trưng thu - vì không còn tiền”. Các bạn sẽ nghẹt thở và đột quỵ như chơi. 

5./ Khi có điều kiện làm căn nhà nho nhỏ ở thành phố, các bạn hãy ráng đôn nền lên cao để khỏi ngập nước. Cũng nên nhớ dành dụm mua thêm một chiếc xuồng ba lá để khi mưa to, nước lớn, các bạn có cái để thoát – phải thủ thân, đừng chờ Quan ! . 

6./ Khi giàu sang, các bạn phải nhớ là các bạn đã và đang học cuốn “Học Thuyết Giáo Huấn Xã Hội Công Giáo” nhé !. Không nên mua xe hơi sang trọng khi thật sự không cần thiết. Vì mỗi tháng phải đóng phí rất nhiều tiền, rất phi lý. Đừng thấy bà X, cậu Y đi chợ hay đi xem phim bằng xe hơi mà ganh đua, học đòi. Hãy quan sát kỹ cái ... đít xe. Họ đi xe bảng Số Xanh đấy. 

7./ Khi các bạn có tiền, nên làm đều tốt lành, đừng có dùng tiền bạc hay sự quen biết mà mua chức mua quyền. Các bạn thấy đó, cấp trên làm ăn gian dốilợi ích nhóm mà lấy tiền đóng thuế của dân đi thu mua ve chai, sắt vụn để kiếm chênh lệch. Như vụ VINASHIN –VINALINE gì đấy chừng đó thôi cũng khiến dân khổ và tủi nhục ! 

8./ Khi đến tháng sáu, tháng bảy hằng năm, các bạn nhớ để ý... chạy trường cho con của các bạn. Trường nào cũng được, không nhất thiết phải chạy cho con vào trường điểm hay trường danh tiếng. Vất vả chạy trường, các bạn cũng nên chạy từ tốn, đừng đạp ngã cổng trường người ta như đã xảy ra ở Hà nội. 

9./ Khi đưa con của các bạn đi thi, nhớ dặn đừng cầm phao, làm bùa, hãy lấy sự kiện gian lận thi cử ở Bắc Giang mới đây mà răn dạy con cháu. 

10./ Khi mai này, các con bạn lớn lên, cấm tuyệt các bạn không được tổ chức lễ cưới đình đám cho chúng, cũng không được phép ghi tên cha và chức vụ... to lớn của cha lên thiệp cưới để lòe loẹt hoặc o ép thiên hạ. Cứ đơn sơ, khiêm tốn là văn minh nhất. 

Vậy nghen, các Bạn ! 



















Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks