ngày tháng năm

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Tôn Giáo Nào Tốt Nhất?

Tại một cuộc hội thảo bàn tròn về tôn giáo và tự do. Trong mẫu đối thoại ngắn giữa thần học gia người Brazil Leonardo Boff (là một trong những người cải cách Thần Học Giải phóng), và Đức Đạt Lai Lạt Ma. Lúc giải lao. Leonardo hỏi: “Thưa ngài, tôn giáo nào tốt nhất ?” 

Đức Đạt Lai Lạt Ma trả lời: "Tôn giáo tốt nhất là tôn giáo nào đưa anh đến gần Đấng Tối Cao nhất. Là tôn giáo biến anh thành con người tốt hơn” www.youtube.com/watch?v=STUI5Q6Res8

Còn bạn thì sao ! 

Thông thường, ai cũng bảo vệ và cho rằng tôn giáo mình tin theo là tốt nhất, là đúng nhất, dĩ nhiên không bao giờ có chuyện tôn giáo tốt bằng nhau. Vậy muốn biết tôn giáo nào tốt nhất, không còn cách nào hơn là phải căn cứ vào Đấng sáng lập tôn giáo đó, phải so sánh quyền năng, xuất xứ và công trạng của từng vị. Hay nói cách khác là phải có những tiêu chuẩn cụ thể để so sánh. Vì Đấng đó phải được phát xuất từ Đấng Tối Cao, nên phải được xác nhận và minh chứng bằng lịch sử và trí khôn của con người. Theo Đức cố Tổng Giám mục Fulton J. Sheen có ba tiêu chuẩn: 

1/ Đấng đó trước khi sinh vào thế gian phải báo trước. 
2/ Phải làm những phép lạ cả thể để chứng minh mình là đấng Thiên sai. 
3/ Giáo lý của Đấng ấy, dù cao siêu đến mấy cũng không được đi ngược lại với lý trí con người. 

Chúng ta thử nghĩ, nếu bạn và tôi không biết trước chúng ta sẽ sinh vào thế gian này lúc nào, ở đâu, mẹ của chúng ta là ai, có nghĩa là tôi và bạn bằng nhau hay giống nhau, vì chúng ta không được quyền chọn lựa. Nên có thể nói rằng tất cả mọi người được sinh vào thế gian này để được sống. Bạn thử tưởng tượng chúng ta đứng ngay giữa Thủ Đô Hoa thịnh Đốn và vỗ ngực cho rằng mình từ hành tinh hay quốc gia khác đến. Sẽ có hai đìều xảy ra: hoặc là chúng ta bị đưa vào nhà thương điên hay đưa về sờ Di Trú để làm việc (nếu đến từ nước khác chúng ta phải có Hộ chiếu hay nếu như được nước khác gởi đến phải báo trước và trình Ủy nhiệm thư). 

Duy chí có một mình Chúa Giêsu, Đấng sáng lập Kitô giáo là hội đủ cả ba yếu tố trên đây. Nếu không tin các bạn thử mở sách của các ngôn sứ và Thánh vịnh (nói trước hàng nhiều ngàn năm, và càng gần đến ngày sinh ra, càng được loan báo dồn dập) sẽ thấy Đấng chưa sinh ra mà đã được báo trước sẽ được ai sinh ra: “Vì vậy, chính Chúa Thượng sẽ ban cho các ngươi một dấu: Này đây người thiếu nữ mang thai, sinh hạ con trai,và đặt tên là Em-ma-nu-en.” (Is 7:14); sinh ra ở đâu: "Phần ngươi, hỡi Bê-lem Ép-ra-tha, ngươi nhỏ bé nhất trong các thị tộc Giu-đa, từ nơi ngươi, Ta sẽ cho xuất hiện một vị có sứ mạng thống lãnh Ít-ra-en. Nguồn gốc của Người có từ thời trước, từ thuở xa xưa.” (Mk 5:1); sẽ bị khổ đau như thế nào: ”ĐỨC CHÚA đã muốn người phải bị nghiền nát vì đau khổ. Nếu người hiến thân làm lễ vật đền tội, người sẽ được thấy kẻ nối dõi, sẽ được trường tồn,và nhờ người, ý muốn của ĐỨC CHÚA sẽ thành tựu. Nhờ nỗi thống khổ của mình, người sẽ nhìn thấy ánh sáng và được mãn nguyện.Vì đã nếm mùi đau khổ, người công chính, tôi trung của Ta, sẽ làm cho muôn người nên công chính và sẽ gánh lấy tội lỗi của họ.” (Is 53: 10-11); và sẽ chết ra sao: “Quanh con bầy chó đã bao chặt rồi. Bọn ác đó trong ngoài vây bủa, chúng đâm con thủng cả chân tay, xương con đếm được vắn dài; chúng đưa cặp mắt cứ hoài ngó xem. Áo mặc ngoài chúng đem chia chác, còn áo trong cũng bắt thăm luôn.” (Tv 22:17-19). Còn nhiều nhiều nữa… 

Do đó chỉ có Ngài là Đấng Cứu Thế duy nhất, vì bạn cứ hỏi xem bất kỳ một Đấng sáng lập tôn giáo nào, có ai biết trước mình sẽ được sinh vào thế gian này không chứ đừng nói đến phải chết cách nào. Có ai dám cho rằng mình là Con Đường Cứu Độ hay là Sự Thật hay là Sự Sống không ! Họ nói rằng: ”Tôi sẽ chỉ cho bạn con đường…”. Còn Chúa Giêsu nói: "Ta là Đường”. Họ chỉ trả lời: ”Tôi sẽ chỉ cho bạn cách thủ đắc chân lý hay cách để khám phá ra ánh sáng.” Nhưng chỉ có Chúa Giêsu phán rằng: ”Ta là Sự Thật,…Ta là ánh sáng thế gian”. Họ chỉ nói: “Tôi sẽ giúp bạn đạt được cuộc sống bất tử”, nhưng Chúa Giêsu phán rằng: ”Ta là Sự Sống”

Bởi vậy chỉ có một mình Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai, Ngài là Thiên Chúa tình yêu, Ngài được sinh vào thế gian này không phải ngẫu nhiên như tất cả nhân loại, nhưng đã được chuẩn bị cẩn thận, chi tiết, từ ngàn xưa, Ngài sinh vào thế gian để gánh tội, được chết thay cho chúng ta, để chúng ta được giao hòa với Đấng Tối Cao, được sống tốt hơn, sống dồi dào, sung mãn đời này và vĩnh cửu. 

Ngài là Đấng quyền năng nên đã làm nhiều phép lạ cả thể, tuyệt vời nhất đó là chính Ngài sau khi bị giết đã sống lại (trong nhân loại chưa từng có người nào chết chôn trong mồ ba ngày rồi sống lại) đúng như lời Thánh Kinh báo trước. 

Giáo lý của Ngài hoàn toàn phù hợp với lý trí và lương tâm con người, Ngài chỉ dạy nhân loại một điều răn duy nhất là hãy yêu thương người khác như yêu thương chính mình, cho dù phải hy sinh mạng sống, và một đìều thiết yếu duy nhất là hãy tin vào Ngài. Ngài không chỉ đưa chúng ta đến gần với Đấng Tối Cao nhất, nhưng làm cho chúng ta trở thành nghĩa tử của Đấng Tối Cao, con cái của bác ái, yêu thương, của ánh sáng, Ngài cho chúng ta được tháp nhập làm một với cuộc sống thần linh của Người, Ngài biến mỗi người chúng ta thành một tạo vật mới hoàn hảo và không có gì đáng chê trách trước mặt Ngài. 

Nguồn dccthaingoai

Page

Blogger Tips and TricksLatest Tips And TricksBlogger Tricks